+Aa-
    Zalo

    Giá xăng có thể tăng nhẹ trong chiều nay (20/6)

    (ĐS&PL) - Theo mô hình dự báo giá xăng dầu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 20/6 cơ bản ổn định, tăng không đáng kể dưới 100 đồng/lít.

    Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, theo kế hoạch, liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ vào ngày 20/6. Theo chuyên gia phân tích dữ liệu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), dự báo giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 20/6/2024 cơ bản ổn định, tăng không đáng kể, đưa giá xăng E5 RON 92 lên mức 21.313 đồng/lít và giá xăng RON 95-III lên mức 22.298 đồng/lít.

    Mô hình của VPI dự báo giá dầu bán lẻ kỳ này cũng chung xu hướng tăng từ 1,42 - 3,68% đưa giá dầu lên mức 20.363 đồng/lít (diesel), 20.253 đồng/lít (dầu hỏa) và 17.120 đồng/kg (dầu mazut).

    VPI dự báo Liên bộ Tài chính - Công Thương kỳ này sẽ không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

    Dự đoán giá xăng dầu hôm nay, bà Phùng Thị Hồng, Giám đốc doanh nghiệp phân phối xăng dầu phía Nam cũng cho rằng, nếu cơ quan điều hành không sử dụng quỹ bình ổn thì giá xăng trong nước có thể tăng 180 - 220 đồng/lít. Còn giá dầu có thể tăng 120 - 150 đồng/lít,kg tùy loại, theo VTC News.

    Trường hợp liên bộ Tài chính - Công Thương chi quỹ thì giá xăng có khả năng tăng ít hơn hoặc giữ nguyên.

    Hiện giá xăng dầu bán lẻ trong nước đang được áp dụng theo sự điều chỉnh giá từ ngày 13/6. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 169 đồng/lít, không cao hơn 21.310 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 258 đồng/lít, không cao hơn 22.235 đồng/lít.

    Giá dầu diesel tăng 218 đồng/lít, không cao hơn 19.640 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 302 đồng/lít, không cao hơn 19.859 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut giảm 396 đồng/kg, không cao hơn 16.889 đồng/kg.

    Tương tự kỳ điều hành trước, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng.

    Giá xăng có thể tăng nhẹ trong chiều nay (20/6). Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Giá xăng có thể tăng nhẹ trong chiều nay (20/6). Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 20/6 vẫn chưa dứt đà tăng từ đầu tuần.

    Phiên giao dịch 19/6, giá dầu thế giới tiếp tục đi lên sau khi đã tăng khá mạnh ở hai phiên đầu tuần, lên mức cao nhất gần 7 tuần.

    Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 8h40 ngày 19/6 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được niêm yết ở mức 85,37 USD/thùng, tăng 0,05% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI ở mức 81,6 USD/thùng, tăng 0,04% so với phiên liền trước.

    Giá dầu tăng cao khi giới đầu tư lo ngại rủi ro địa chính trị leo thang ở châu Âu và Trung Đông.

    Giá dầu tiếp tục đi lên sau khi xảy ra cháy lớn tại một bể chứa nhiên liệu của một kho dầu ở cảng Azov, phía nam nước Nga sau cuộc tấn công của các thiết bị bay không người lái của Ukraine. Có thể thấy, các tổ hợp lọc dầu của Nga vẫn tiếp tục là mục tiêu tấn công của Ukraine, gây ảnh hưởng đến nguồn cung.

    Xung đột leo thang tại Trung Đông khiến nguồn cung dầu thô từ các nhà sản xuất chủ chốt có thể bị gián đoạn. Điều này khiến nguồn cung dầu thô từ các nhà sản xuất chủ chốt có thể bị gián đoạn.

    Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng quan tâm đến chính sách lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Bởi nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất thì có thể làm giảm chi phí đi vay, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh tế, nâng cao mức tiêu thụ dầu, khiến giá dầu đắt lên.

    Tuy vậy, giá dầu vừa trải qua 1 tuần tăng mạnh sau 3 tuần giảm liên tiếp. Tính chung tuần, cả 2 loại dầu chuẩn là dầu Brent và dầu WTI đều tăng khoảng 4%. Đây là mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ tháng 4.

    Sang tuần này, giá dầu thế giới vẫn tiếp đà tăng cao trong những phiên đầu tuần và chỉ giảm nhẹ trong phiên hôm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-xang-co-the-tang-nhe-trong-chieu-nay-20-6-a436262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan