+Aa-
    Zalo

    Giá vàng thế giới bất ngờ giảm "sốc", nguyên nhân do đâu?

    (ĐS&PL) - Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tạm ngừng mua vàng và báo cáo thị trường việc làm Mỹ tốt hơn dự báo khiến giá vàng thế giới giảm mạnh nhất trong gần 3 năm.

    Dân Trí đưa tin, theo dữ liệu vừa được công bố, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không mua bất kỳ một lượng vàng nào trong tháng 5. Tổng lượng vàng dự trữ của nước này vẫn đứng tại 2.264 tấn, chấm dứt 18 tháng liên tiếp mua vào.

    Ngân hàng này bắt đầu tăng cường dự trữ dự trữ vàng kể từ tháng 11/2022, dẫn đến làn sóng mua vào của các ngân hàng trung ương trên thế giới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

    Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), các nước đã thấy được tầm quan trọng của vàng trong việc ứng phó với khủng hoảng, khả năng lưu trữ giá trị và đa dạng hóa danh mục tài sản. 

    Cùng với nhiều yếu tố khác như triển vọng lãi suất giảm trên toàn cầu, căng thẳng địa chính trị gia tăng, kim loại quý đã thiết lập mức kỷ lục 2.450 USD/ounce hồi cuối tháng 5. Như vậy, so với mức đỉnh, giá vàng giao ngay đã giảm 150 USD/ounce.

    Thông tin Trung Quốc ngừng mua vàng khiến thị trường vàng bị sốc.

    Thông tin Trung Quốc ngừng mua vàng khiến thị trường vàng bị sốc.

    Đáng chú ý, PBOC là một trong những tổ chức mua vàng mạnh nhất thế giới. Năm ngoái, họ là ngân hàng trung ương mua nhiều vàng nhất, với lượng mua ròng 7,23 triệu ounce, theo WGC.

    Dù vậy, việc giá liên tiếp lập đỉnh mới trong 2 tháng qua dường như đã ghìm lại nhu cầu của cơ quan này. 

    Được biết, lượng vàng nhập khẩu tháng 4 của Trung Quốc cũng giảm 30% so với tháng trước. Do vậy, khi bên có tầm ảnh hưởng lớn như Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngừng mua sẽ tác động tiêu cực tới giá vàng.

    Sau khi lập mức đỉnh gần 2.450 USD/ounce, giá vàng biến động trong biên độ hẹp suốt nhiều ngày. Ở thời điểm chốt phiên của ngày 7/6, giá vàng đã mất 6,44% so với ngưỡng kỷ lục, theo Pháp luật TP.HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-the-gioi-bat-ngo-giam-soc-nguyen-nhan-do-au-a432222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan