+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay 9/6: Chốt tuần, giá vàng giảm bao nhiêu sau bình ổn?

    (ĐS&PL) - Giá vàng mới nhất hôm nay 9/6: Sau tuần đầu tiên áp dụng việc ngân hàng bán vàng miếng nhằm bình ổn giá vàng, thị trường vàng đã có nhiều sự thay đổi lớn.

    Giá vàng trong nước

    Chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

    Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 9/6.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 9/6.

    Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá mua và bán vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

    Như vậy, sau một tuần các ngân hàng mở bán vàng miếng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng miếng SJC giảm hơn 6 triệu đồng/lượng so với thời điểm đầu tuần trước.

    Giá vàng thế giới

    Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.291,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,321 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,659 triệu đồng/lượng.

    Thị trường vàng thế giới tuần qua liên tiếp đón nhận các dữ liệu quan trọng khiến giá liên tục đảo chiều. Đáng chú ý, trong ngày giao dịch cuối của tuần, thị trường hứng chịu 2 cú sốc khiến giá liên tục “lao dốc”. Chỉ trong 1 ngày, vàng đã mất hơn 3,5%, đánh dấu đợt bán tháo trong ngày lớn nhất kể từ năm 2020. 

    Vàng đã mở rộng mức giảm trước đó để giao dịch dưới 2.320 USD/ounce vào thứ Sáu, mức thấp nhất trong một tháng, bị áp lực bởi kỳ vọng diều hâu đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và bằng chứng về việc ngân hàng trung ương mua vào thấp hơn ở châu Á.

    Các nhà kinh tế cho rằng, mặc dù dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi là điều đáng ngạc nhiên nhưng Fed vẫn tập trung hơn vào lạm phát.

    Báo cáo việc làm mới nhất được coi như một dự báo Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 7. Hiện thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến tháng 11.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-9-6-chot-tuan-gia-vang-giam-bao-nhieu-sau-binh-on-a432308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan