+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (8/9): Duy trì ổn định

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 8/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 8/9/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá của ngày hôm qua ở mức 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 77,2 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng.

    Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,43 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,65 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 8/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 8/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 8/9/2024

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.496,12 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,176 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,324 triệu đồng/lượng.

    Giá kim loại màu vàng đang cao hơn nhiều so với mức thấp nhất trong tuần và thực tế đang dần hiện rõ. Điều này có nghĩa là giá sẽ có một số biến động, nhưng khả năng đóng cửa tuần ở mức âm là rất thấp. Khi chúng ta tiến tới ngày 18 tháng 9, mức quan trọng cần theo dõi là 2.500. Những người bán khống có thể cố gắng đẩy giá xuống thấp hơn, xét đến mức tăng mạnh của giá vàng trong năm nay, nhưng xu hướng chung có thể vẫn tích cực khi các nhà đầu cơ điều chỉnh theo thực tế.

    Sẽ không sai khi tin rằng Fed không có lý do gì để áp dụng chính sách tiền tệ mạnh mẽ và việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là hành động phù hợp. Những người đầu cơ sẽ phải điều chỉnh theo thực tế, điều đó có nghĩa là có thể có một số luồng gió thổi ra khỏi đợt tăng giá hiện tại.

    Ngân hàng đầu tư JP Morgan gọi "đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng" trong năm nay đã chứng kiến ​​mối quan hệ giữa kim loại quý này với các tài sản khác như đồng USD và lãi suất bị phá vỡ. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với cách giá có thể di chuyển từ đây trở đi.

    Thực tế là giá vàng dường như đã rời xa các mức neo hoặc chuẩn mực truyền thống không chỉ cho thấy sự bất ổn sâu sắc từ phía các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư về tình hình thế giới mà còn cho thấy 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-8-9-duy-tri-on-inh-a463086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan