+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (30/9): Có xu hướng tăng, đi tìm kỷ lục mới

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 30/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 30/9/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, rạng sáng đầu tuần, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định trên 83 triệu đồng/lượng, vàng miếng vẫn neo ở mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng. Riêng Phú Quý SJC niêm yết giá mua cao hơn 200.000 đồng so với các thương hiệu khác.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá mua và bán của rạng sáng qua là 82,75 triệu đồng/lượng và 83,45 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 82,5 triệu đồng/lượng và 83,3 triệu đồng/lượng.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,54 triệu đồng/lượng mua vào và 83,44 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 82,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,45 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 30/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 30/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 30/9/2024

    Giá vàng hôm nay 30/9/2024 trên thị trường thế giới được dự báo tiếp tục tăng. Liệu giá vàng nhẫn trơn có đồng nhịp để thiết lập kỷ lục mới sau khi đã tăng mạnh và liên tục lập đỉnh mới thời gian qua. Theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 2,2% vào tháng trước, giảm so với mức 2,5% của tháng 7 và thấp hơn so với dự báo. PCE cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng), đồng thời là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), tăng lên 2,7%.

    Chỉ số PCE hỗ trợ cho đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Fed và củng cố niềm tin ngân hàng trung ương tiếp tục điều chỉnh chính sách tiền tệ. Công cụ FedWatch của CME cho thấy, khả năng 45,9% cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo của Fed và 54,1% về việc cắt giảm thêm 50 điểm cơ bản nữa vào tháng 11.

    Việc Fed cắt giảm lãi suất và kỳ vọng điều chỉnh thêm trong tương lai tác động tích cực tới giá vàng. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản không sinh lãi như vàng, thúc đẩy nhu cầu tăng lên.

    Soni Kumari, chiến lược gia về hàng hóa của Ngân hàng ANZ cho biết, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai. Đây cũng là yếu tố chính sẽ tác động đến giá vàng.

    Bob Haberkorn, chiến lược gia của RJO Futures, nhận định nhu cầu mua vàng trú ẩn tăng cao, do lo ngại về tình hình ở Trung Đông. Nếu tình hình căng thẳng leo thang, giá kim loại quý này có thể tiếp tục lập kỷ lục mới.

    Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 100,42 điểm. Chốt tuần qua, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.657 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.680 USD/ounce.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-30-9-co-xu-huong-tang-i-tim-ky-luc-moi-a468725.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan