+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (27/9): Vàng nhẫn tiếp tục tăng phi mã

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 27/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 27/9/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, trong khi giá vàng miếng đứng yên, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu vượt 83 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 81,3 triệu đồng/lượng mua vào và 82,7 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng chiều bán. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá mua thêm 550.000 đồng và giá bán thêm 400.000 đồng lên lần lượt 82,5 triệu đồng/lượng và 83,35 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng và 83,2 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng chiều mua và 250.000 đồng chiều bán.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,23 triệu đồng/lượng mua vào và 83,33 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng cả giá mua và bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 82,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,2 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 27/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 27/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 27/9/2024

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.672,25 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 15,07 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 78,435 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,065triệu đồng/lượng.

    Giá vàng hôm nay tăng, có thời điểm trên 2.690 USD đánh dấu sự tăng trưởng liên tục lên mức cao kỷ lục trong năm nay. Đây là mức tăng trưởng +5,48% trong tháng qua và tăng trưởng +40% trong năm qua. Tháng trước giá vàng đã vượt ngưỡng 2.500 USD/ounce.

    Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất vào tuần trước đã làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ tiếp tục đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản không sinh lời như vàng. Các nhà giao dịch đang định giá khả năng Fed cắt giảm lãi suất 50 bps vào tháng 11 là 62%, theo công cụ FedWatch của CME. Những phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ phạm vi điều chỉnh lãi suất trong tương lai, điều này sẽ định hướng thêm cho hướng đi của vàng.

    Sự bất ổn toàn cầu gia tăng, chẳng hạn như xung đột đang diễn ra giữa Israel và Gaza, cũng làm tăng nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trước lạm phát và bất ổn địa chính trị. Sự gia tăng đáng kể giá vàng tương lai trong năm qua có thể là do một số yếu tố chính sau:

    Căng thẳng địa chính trị: Sự bất ổn địa chính trị gia tăng ở châu Âu, châu Á và Trung Đông trong giai đoạn 2023-2024 đã thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, có khả năng chống lại khủng hoảng.

    Hoạt động của Ngân hàng Trung ương: Các ngân hàng trung ương, đặc biệt là các quốc gia BRICS+, đã tăng lượng vàng mua vào, giảm sự phụ thuộc vào Kho bạc Hoa Kỳ và đô la, đồng thời tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến việc sử dụng đô la và euro.

    Lãi suất và đồng USD suy yếu: Dự đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất và đồng đô la Mỹ suy yếu đã khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn, vì lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lãi như vàng..

    Mối lo ngại về lạm phát: Lạm phát dai dẳng cũng góp phần làm tăng nhu cầu về vàng như một công cụ phòng ngừa rủi ro. Kế hoạch tiền tệ được bảo đảm bằng vàng của BRICS, được mở rộng cho 10 quốc gia thành viên vào tháng 1 năm ngoái và hiện nắm giữ 30% GDP toàn cầu.

    Vàng là một kho lưu trữ giá trị dài hạn và khả năng lưu trữ này được chuẩn hóa trên toàn thế giới. Kim loại màu vàng là một tài sản có giá trị nội tại, có khả năng duy trì sức mua của nó trong nhiều thế kỷ và trên toàn thế giới.

    Theo Paul Jouvenet, một nhà tiểu luận và cố vấn về các vấn đề quốc tế, tình hình khó khăn trong nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh áp lực lạm phát liên tục sẽ hỗ trợ giá vàng trong khoảng 2.400 - 2.700 USD/ounce troy vào tháng 12 năm 2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-27-9-vang-nhan-tiep-tuc-tang-phi-ma-a468028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan