+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (22/7): Giá vàng trong nước ổn định

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 22/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 22/7/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng vẫn đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 80 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

    Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý đang mua vàng miếng với giá cao hơn 500.000 đồng so với SJC.   

    Giá vàng nhẫn SJC 9999 neo ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào - bán ra mức 75,9 và 77,15 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ đang là 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77,19 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết lần lượt 75,88 triệu đồng/lượng mua vào và 77,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,4 triệu đồng/lượng.    

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 22/7. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 22/7. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 22/7/2024

    Theo báo điện tử VTC News, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.411 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.Giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng vào cuối tuần này.

    Các chuyên gia dự báo thị trường vàng có thể sẽ ổn định vào đầu tuần và chứng kiến biến động sau báo cáo lạm phát. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của tháng 6 sẽ không tạo ra biến động lớn về giá.  

    Bên cạnh đó, khả năng cao là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9.  Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng đi lên. Lãi suất giảm và cuộc bầu cử tại Mỹ là hai yếu tố trực tiếp có khả năng đẩy giá vàng lên hơn 2.500 USD/ounce bởi kim loại quý này có xu hướng được hưởng lợi trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và địa chính trị.

    Lượng vàng nắm giữ trong các quỹ hoán đổi danh mục dường như đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang bắt đầu tăng trở lại. Vì thế thị trường sẽ chứng kiến nhu cầu tăng cao trong thời gian tới.

    Chuyên gia thị trường cấp cao Russell Shor của Tradu nói rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất cùng với niềm tin lạm phát đang được kiểm soát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của kim loại màu vàng. Shor cho biết, bất ổn về địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực trong trung và dài hạn cho vàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-22-7-gia-vang-trong-nuoc-on-inh-a447906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan