+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (16/10): Ổn định sau ngày tăng mạnh

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 16/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

    Giá vàng trong nước ngày 16/10/2024

    Theo báo Quân đội nhân dân, sau ngày tăng mạnh, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

    Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 85 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng.

    Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá mua và bán của rạng sáng qua là 82,95 triệu đồng/lượng và 83,85 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ đều niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng và 83,8 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

    Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,93 triệu đồng/lượng mua vào và 83,83 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 82,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,85 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 16/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 16/10. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Giá vàng thế giới ngày 16/10/2024

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.662,48 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 0,51% so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank, giá vàng thế giới hiện 80,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn 4,96 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng SJC ở cùng thời điểm.

    Diễn biến giá vàng thế giới trong 24h qua.Giá vàng hôm nay tăng nhẹ do lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu có thể cung cấp manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

    Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Benchmark giảm sau khi hoạt động sản xuất tại Tiểu bang New York yếu đi, khiến vàng không mang lại lợi suất trở nên hấp dẫn hơn, trong khi đồng USD dao động gần mức cao nhất trong hơn hai tháng.

    "Chúng tôi đang chứng kiến ​​lợi suất giảm nhẹ khi giá trái phiếu tăng ở đây. Điều đó mang lại một chút ổn định, một chút hỗ trợ cho thị trường vàng", David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết.

    "Có kỳ vọng rằng vàng sẽ trải qua một chút tạm dừng hoặc một chút củng cố. Hiện tại, chúng tôi đang nghiêng nhiều hơn về xu hướng đi ngang đến tăng cao hơn vì chúng tôi nghĩ rằng lợi suất sẽ giảm một chút. Chúng ta sẽ thấy đồng USD giảm một chút".

    Theo công cụ FedWatch của CME, hiện tại, các nhà giao dịch thấy có khoảng 90% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào doanh số bán lẻ sắp tới của Mỹ, dữ liệu sản xuất công nghiệp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần dự kiến ​​công bố vào cuối tuần này.

    Vàng, vốn không sinh ra lãi suất, cũng có lợi trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế. Commerzbank cho biết trong một lưu ý rằng nếu các báo cáo của phương tiện truyền thông là sự thật và Israel kiềm chế, không nhắm vào các địa điểm dầu mỏ và hạt nhân của Iran trong cuộc tấn công trả đũa dự kiến, rủi ro địa chính trị sẽ giảm và sự hỗ trợ cho giá vàng từ phía này cũng sẽ mờ nhạt.

    "Chúng tôi thấy giá vàng có rủi ro giảm nhẹ và dự kiến ​​giá vàng sẽ đạt 2.600 USD vào cuối năm". Giá bạc giao ngay tăng 1% lên 31,49 USD/ounce và giá bạch kim giảm 0,5% xuống 988,45 USD. Giá palladium giảm 1,6% xuống 1.012,98 USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-16-10-on-inh-sau-ngay-tang-manh-a473595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan