+Aa-
    Zalo

    Giá USD/VND hôm nay 23/11 duy trì ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ giá USD/VND hôm nay 23/11, so với cuối tuần trước, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại tiếp tục được giữ nguyên.

    (ĐSPL) - Tỷ giá USD/VND hôm nay 23/11, so với cuối tuần trước, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại tiếp tục được giữ nguyên.

    Ngân hàng Vietcombank tiếp tục niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22.430 đồng/USD và bán ra là 22.510 đồng/USD.

    Tương tự, ngân hàng Vietinbank cũng niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.430 – 22.510 đồng/USD, không thay đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với ngày hôm qua.

    USD được giao dịch tại ngân hàng BIDV ở mức mua vào là 22.440 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 22.510 đồng/USD.

    Ngân hàng ACB và Eximbank tiếp tục niêm yết tỷ giá ở mức 22.420 – 22.510 đồng/USD.

    Tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của USD/VND tiếp tục được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước áp dụng cho ngày 23/11/2015 là 21.890 VND/USD.

    Đồng Euro tiếp tục giảm sâu so với đồng USD trong phiên giao dịch đầu tuần ngày hôm nay (23/11), xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua, với kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng kích thích tiền tệ của mình vào tháng tới.

    Tỷ giá USD/VND hôm nay 23/11 so với cuối tuần trước, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại tiếp tục được giữ nguyên.

    Hầu hết các ngân hàng lớn vẫn giữ vững quan điểm cho rằng đồng Euro đang lao dốc mạnh mẽ xuống mức ngang bằng với đồng USD trong những tháng tới khi Fed bắt đầu nâng lãi suất trong khi ECB lại thực hiện quá trình ngược lại.

    Bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu – Mario Draghi hôm thứ 6 đã củng cố kỳ vọng ECB sẽ công bố gói kích thích tiền tệ hơn nữa tại cuộc họp chính sách của mình diễn ra vào ngày 03/12, gây áp lực mạnh mẽ lên đồng Euro.

    Ông Draghi cho biết ECB sẵn sàng hành động nhanh chóng để thúc đẩy lạm phát trong khu vực đồng Euro.

    Đồng Euro hiện đang dao động trong phạm vi 1,0611-1,0614 USD, giảm 0,3\% trong ngày, theo số liệu của Thomson Reuters cho biết. Đồng tiền chung đã trượt xuống mức 1,0600 USD trên sàn giao dịch EBS, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 4/2015.

    Chênh lệch giữa trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ và trái phiếu của Đức đã mở rộng các lợi ích của đồng USD do sự phân kỳ giữa chính sách tiền tệ của FED và ECB. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ hiện nay cao hơn 130 điểm cơ bản so với trái phiếu của Đức, chênh lệch đã được nới rộng mạnh mẽ từ mức khoảng 81 điểm cơ bản vào giữa tháng 10/2015.

    So với đồng tiền của Nhật Bản, đồng Euro đã giảm xuống mức 130,57 Yên trên sàn giao dịch EBS, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 4/2015.

    Bên cạnh đó, đồng Euro đã chạm mức thấp nhất trong 4 tháng qua so với đồng Đô la Úc tại mức 1,4679 AUD, nhưng sau đó đã phục hồi do một sự suy giảm trong giá cả hàng hóa của Úc.

    Đồng đô la Úc giảm 0,8\% xuống mức 0,7177 USD, một phần là do sự giảm của giá đồng xuống mức thấp nhất trong hơn 7 năm qua và những lo ngại về nhu cầu nhà máy đang chậm chạp tại Trung Quốc.

    Đồng đô la Mỹ đang rất vững chắc so với rổ 6 loại tiền tệ lớn, trước sự suy yếu của đồng Euro. Khiến cho chỉ số đồng USD đạt mức cao nhất trong 7 tháng qua tại 99,977 điểm và cuối cùng đứng ở mức 99,885 điểm.

    Đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong tháng này, sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm đầy lạc quan đã củng cố kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 năm nay.

    Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco – John Williams cho biết hôm thứ 7 rằng Fed dường như chắc chắn sẽ nâng lãi suất trong tháng tới nếu dữ liệu kinh tế không quá thất vọng.

    So với đồng Yên, đồng USD đang được niêm yết ở mức 123,15/19 Yên, tăng 0,2\% trong ngày.

    Hoạt động giao dịch tại châu Á đang rất mỏng do kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản diễn ra trong ngày hôm nay.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usdvnd-hom-nay-2311-duy-tri-on-dinh-a120978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.