(ĐSPL)- Đỗ Ngọc Minh là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Agribank và con rể của một trong những người được xem là giàu nhất Việt Nam - “chúa đảo Tuần Châu”.
Chương trình truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế mùa 1 khép lại trong sự tiếc nuối của rất nhiều fan hâm mộ.
Chính vì thế, khi mùa thứ 2 bắt đầu ra mắt, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cùng với các cặp bố con diễn viên Mạnh Trường, diễn viên Hùng Thuận và ca sĩ Anh Tuấn, cặp bố con doanh nhân Đỗ Ngọc Minh (Đỗ Minh) đang hút một lượng fan không hề nhỏ bởi sự dễ thương và chân thành.
Cũng như những cặp bố con khác, doanh nhân Đỗ Ngọc Minh đã cùng con trai Tốt ti bước vào cuộc sống thực tế khác xa những gì anh đã trải qua.
Những trải nghiệm mới đã mang đến cho Đỗ Ngọc Minh và con trai những kỷ niệm và bài học sâu sắc.
Đại gia ở nhà lá để trải nghiệm cùng con trai. |
Gia thế khủng và thành tích kinh doanh đáng nể của đại gia Đỗ Ngọc Minh
Từng bước vươn tới kinh đô thế giới, chàng trai trẻ Đỗ Ngọc Minh, CEO Công ty Luala, đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong mảng phân phối thời trang hàng hiệu.
Điều đầu tiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở ông chủ tài năng này chính là phong cách thời trang đơn giản và lịch lãm. Đỗ Ngọc Minh luôn chú trọng đến những chi tiết tinh tế nhất của bộ trang phục mỗi lần xuất hiện trước công chúng.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình doanh nhân, vị CEO trẻ này lựa chọn cho mình con đường với giấc mơ tạo ra sản phẩm xa xỉ đẳng cấp quốc tế "made in Việt Nam".
Anh là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Agribank và con rể của một trong những người được xem là giàu nhất Việt Nam - “chúa đảo Tuần Châu”.
Nối nghiệp gia đình, Minh theo học ngành ngân hàng ở trong nước, sau đó đi tu nghiệp tại Úc và về nước với 2 bằng master về kinh tế và tài chính.
Sau khi về nước, theo một đường ray có sẵn, Đỗ Ngọc Minh vào làm việc cho một ngân hàng Singapore tại Việt Nam.
Giàu có, tài giỏi và đẹp trai như một tài tử nhưng Đỗ Ngọc Minh nhưng đại gia này lại có những thú vui rất khác.
Đỗ Ngọc Minh cùng vợ. |
Nếu những chàng trai trẻ lắm tiền nhiều của sẽ chơi siêu xe triệu đô, khoe nhà khủng dát vàng, liên tục sát cánh bên những cô chân dài xinh đẹp trong các sự kiện để thỏa mãn sự đói tin của các trang mạng thì Đỗ Minh lại hoàn toàn khác biệt.
Đỗ Minh quyết định làm ra tiền từ chính những thứ mình đam mê và theo đuổi.
Cũng như những chàng trai trẻ với nhiều dự định, sau khi tốt nghiệp cao học tại Úc, Đỗ Minh ấp ủ mơ ước mở một tạp chí nhưng không thể thành sự thật vì có nhiều lý do.Song song với việc phát triển kinh tế, Đỗ Minh không quên niềm yêu thích với văn hóa, nghệ thuật báo chí của mình.
Không lâu sau đó, Đỗ Ngọc Minh mở một kênh thông tin mỹ thuật đa phương tiện và trang thông tin này nhanh chóng đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Đỗ Minh cũng là cái tên vô cùng nổi tiếng trong giới thời trang Việt Nam bởi anh là người mang rất nhiều hãng thời trang danh tiếng quốc tế về nước.
Có trong tay 2 tấm bằng master tu nghiệp tại Úc về kinh tế, đang là chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam, Đỗ Ngọc Minh quyết định đầu tư kinh doanh hàng hiệu quốc tế vì không muốn "chảy máu" ngoại tệ.
Viết chú thích ảnh ở đây. |
Hiện tại, Luala là đứa con tinh thần được Đỗ Ngọc Minh vô cùng chăm chút. Chia sẻ về cái tên rất Tây này, anh cho biết ý nghĩa của nó thật ra rất thuần Việt: Lụa Là. "Mình muốn chọn một nhãn hiệu mang đậm phong cách Việt mà người nước ngoài vẫn dễ đọc", anh nói.
Đây là nơi doanh nhân trẻ Đỗ Ngọc Minh thực hiện mong muốn của mình - tạo ra không gian xa xỉ, song mọi chi tiết, chất liệu và họa tiết trưng bày đều đậm yếu tố địa phương, các tinh hoa của phong cách Việt hoà quyện hài hoà với các xu hướng mới nhất của thiết kế nội thất trên thế giới.
Hiện nay, Luala còn là nơi triển khai những buổi hòa nhạc, triển lãm ngoài trời miễn phí, mang dòng nhạc nhạc giao hưởng, nghệ thuật sắp đặt vốn được xem là bác học, xa lạ đến gần hơn với người Việt Nam.
Cũng phải nhắc lại, thời gian trước, Đỗ Ngọc Minh đã từng chia sẻ về kế hoạch làm dòng sản phẩm thời trang cao cấp “Made in Vietnam” với tham vọng các thương hiệu Việt có thể đứng chung với các thương hiệu thế giới một cách tự tin và bình đẳng. Vậy sức hút hàng hiệu “Made in Việt Nam” còn không trong kế hoạch kinh doanh của ông chủ chuỗi cửa hàng chuyên hàng hiệu, Đỗ Ngọc Minh nói luôn vẫn theo đuổi kế hoạch này, nhưng với bước đi thận trọng.
Đặc biệt, Luala Concert là một thành công trong xây dựng và quảng bá thương hiệu mà ông chủ trẻ tuổi đã thực hiện được trong chiến lược kinh doanh của mình. Năm nay, Luala Concert đang được xây dựng format mới.
Khi nói về Luala Concert, Đỗ Ngọc Minh luôn có một sự trân trọng và đam mê. “Tôi xúc động khi thấy các nghệ sĩ hạnh phúc, thấy người nghe chăm chú, thấy âm nhạc được đến với mọi lớp người và ai cũng đón nhận nó trân trọng. Tôi hy vọng, Luala sẽ là một cầu nối nhỏ giữa khách hàng và nghệ sỹ. Thương hiệu Luala cũng từ đó mà có thêm thiện cảm từ công chúng”
“Thời trang, nhất là thời trang cao cấp, cũng là một hình thức nghệ thuật cao. Một bộ quần áo hay phụ kiện đắt tiền không đắt vì được gắn vàng bạc châu báu mà chủ yếu đắt vì sự sáng tạo trong kiểu dáng, tinh tế trong chất liệu, tỉ mỉ trong kỹ thuật.”
Vị CEO trẻ cũng chia sẻ đôi điều về hoạt động kinh doanh hiện tại của mình: “Lợi nhuận công ty chủ yếu từ việc phân phối các thương hiệu lớn đã rất quen thuộc với khách hàng trong nước, như Dolce&Gabbana, Escada, Canali. Một số thương hiệu đặc biệt như Elie Saab, Oscar de la Renta có mức giá rất cao, nhưng vẫn có một lượng khách hàng trung thành, tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này rất cao, dù quy mô nhỏ.”
Bên cạnh đó, Đỗ Ngọc Minh cũng chia sẻ về sự hậu thuẫn và ủng hộ từ gia đình “"Với phụ huynh, mình may mắn được đối xử không chỉ như là con mà còn là người bạn. Sự chia sẻ, thấu hiểu là quan trọng nhất của những người trong một mái nhà. Không ai có thể tự một mình làm nên thành công, điều lớn nhất mình nhận được từ gia đình là sự giáo dục đầy đủ cũng như sự động viên, hỗ trợ cho mình làm những điều mong muốn"
Một vẻ bề ngoài lãng tử, một tâm hồn nhạy cảm nghệ thuật, tinh tế, nhưng lại rạch ròi và tỉnh táo, Đỗ Ngọc Minh, đang tính bước đi cho các kế hoạch kinh doanh mà như anh nói, đó là đặt tính hiệu quả đầu tư lên hàng đầu.
Ngọc Anh (Tổng hợp)
[mecloud]ZS51HlAJuB[/mecloud]