+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Bé trai 4 tuổi mắc bệnh bạch hầu đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi tên V. (SN 2016, tại Gia Lai) được xác định tử vong do nhiễm bạch hầu thanh quản ác tính, tổn thương đa giác quan.

    Bệnh nhi tên V. (SN 2016, tại Gia Lai) được xác định tử vong do nhiễm bạch hầu thanh quản ác tính, tổn thương đa giác quan.

    Bệnh nhi 4 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai được xác định dương tính với bệnh bạch hầu. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    VnExpress đưa tin, sau hai ngày nhập viện, bé V.  (4 tuổi, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) đã không qua khỏi. Đây là người thứ ba tử vong do bạch hầu trong hơn một tháng qua.

    "Cháu mất lúc 2h30 sáng nay (5/7), chẩn đoán bạch hầu thanh quản ác tính, biến chứng đa phủ tạng", ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết.

    Trước đó, từ 28/6, bé bị sốt, ho, đau họng. Gia đình mua thuốc tự điều trị, nhưng 6 ngày sau đó, cháu vẫn không đỡ.

    Ngày 3/7, bé được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị, chẩn đoán bị áp xe amidal thành họng và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Gia Lai. Tại đây, bệnh nhi tiếp tục được chẩn đoán bị áp xe amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi, nghi nhiễm bạch hầu.

    Tới ngày hôm sau, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, bệnh nhi dương tính với bạch hầu. Cũng trong thời gian nhập viện, bệnh tình của bé diễn biến xấu. Trong ngày 4/7đã phải hỗ trợ thở máy.

    Được biết, bé trai V. là người dân tộc Ba Na, bé đã được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vaccine phòng bạch hầu) trong một năm đầu đời, tiêm nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 tháng tuổi. Bé là ca bạch hầu tử vong đầu tiên ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong trên cả nước.

    Dịch bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Trong tháng 6, tỉnh Đắk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có hai ca tử vong.

    Tỉnh Kon Tum phát hiện 11 ca dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu và 9 trường hợp mang vi khuẩn nhưng không phát bệnh từ đầu năm đến nay. TP.HCM ghi nhận một ca.

    Hiện, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng-chống dịch như phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại gia đình nạn nhân và các hộ liền kề. Đồng thời, tổ chức khám sàng lọc và điều trị dự phòng cho người dân trên địa bàn xã Hải Yang để đề phòng dịch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-be-trai-4-tuoi-mac-benh-bach-hau-da-tu-vong-a329774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan