+Aa-
    Zalo

    Gia đình xứ Nghệ có 10 người con thành đạt: Anh đi "cua" gái, các em theo sau

    (ĐS&PL) - Gia đình của Linh có tổng cộng 10 anh chị em, gồm 4 trai, 6 gái. Tất cả đều đã lập gia đình, sống rải rác từ Bắc vào Nam và nước ngoài.

    Xem bộ ảnh gia đình chụp trong ngày về giỗ bố ở Nghệ An, chị Chu Thị Thùy Linh (30 tuổi, hiện sống ở Khánh Hòa) lại tần ngần nhớ mẹ và anh chị em. Gia đình của Linh có tổng cộng 10 anh chị em, gồm 4 trai, 6 gái. Tất cả đều đã lập gia đình, sống rải rác từ Bắc vào Nam và nước ngoài. 

    Do khoảng cách địa lý, 10 anh chị em Linh hiếm hoi tụ họp đông đủ. Giỗ bố là dịp quan trọng, cơ hội để mọi người quây quần bên nhau.

    Trong lần giỗ bố gần nhất, anh chị em Linh rủ nhau chụp ảnh gia đình. Tuy còn vài người ở nước ngoài, bận con nhỏ không về được, nhưng bức ảnh này cũng đủ làm ấm lòng. Dù không cùng một mẹ sinh ra, nhưng 10 anh chị em Linh rất đoàn kết và bảo bọc nhau. Khối tình cảm này được vun bồi từ lúc mấy anh em còn nhỏ. 

    Gia đình của Linh có tổng cộng 10 anh chị em, gồm 4 trai, 6 gái. Ảnh: Vietnamnet.

    Gia đình của Linh có tổng cộng 10 anh chị em, gồm 4 trai, 6 gái. Ảnh: Vietnamnet.

    Cô kể nhà chỉ còn mẹ, bố mất cách đây 2 năm vì bạo bệnh. "Bố mẹ mình có tất thảy 10 người con: 4 trai và 6 gái. Hồi bố còn sống, gia đình không có cơ hội chụp ảnh gia đình vì mỗi người một công việc, chẳng thể sắp xếp được thời gian. Cho đến ngày cả nhà về quê hết tang bố, lại đúng dịp gần Tết nên rủ nhau đi chụp hình kỷ niệm với mẹ", Thùy Linh chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống.

    Cô gái xứ Nghệ chẳng nhớ rõ năm sinh của các anh lớn, thậm chí đùa rằng khi các anh trưởng thành thì bản thân mới chào đời. Vì vậy cô chỉ có thể liệt kê tên từng thành viên trong nhà. "Các anh chị mình có tên lần lượt là Phương, Ngọ, Tú, Giang, Thanh, Hoài, Liên, Trang, Linh và cậu út tên Tài - thua mình 2 tuổi", cô nàng nói.

    Các anh trai của Chu Linh hiện công tác trong ngành quân đội: hải quân và lục quân. Còn chị gái đa ngành nghề: có người làm ngân hàng, có người là cô giáo, có người lại kinh doanh tự do.

    "Tất cả thành viên trong nhà đều có cuộc sống ổn định, công việc đàng hoàng. Song để được như ngày hôm nay, bố mẹ mình xưa phải chịu rất nhiều vất vả.

    Mình nghe mẹ kể rằng ngày xưa không có phân biệt trai - gái, cứ bầu là đẻ vì luôn quan niệm "con cái là lộc trời cho", đặc biệt rất thích đông con. Hiện mẹ cứ giục mấy chị em mình đẻ hoài mà không ai chịu", Thùy Linh tâm sự.

    Khi đến với nhau, bố mẹ Linh rời quê vào thị trấn lập nghiệp. Mẹ Linh kinh doanh nhà hàng, còn bố làm tài xế xe xăng dầu. Là một người trách nhiệm, bố Linh tự giác chu cấp tiền bạc, chăm sóc 4 người con với vợ đầu. Mẹ của Linh sinh được 5 con gái và 1 con trai. 6 chị em Linh sống vui vẻ, hòa thuận với các anh chị khác mẹ.

    Do khoảng cách địa lý, 10 anh chị em Linh hiếm hoi tụ họp đông đủ. Ảnh: Vietnamnet.

    Do khoảng cách địa lý, 10 anh chị em Linh hiếm hoi tụ họp đông đủ. Ảnh: Vietnamnet.

    “Bố và hai mẹ yêu thương chúng tôi như nhau, không phân biệt đối xử. Mẹ tôi vốn nhanh nhẹn, được mẹ lớn nhờ chăm lo chuyện học hành của 4 anh chị. Khi anh chị đến tuổi dựng vợ gả chồng, mẹ tôi cũng đứng ra lo liệu. 

    Hồi nhỏ, chúng tôi thường về quê chơi với mẹ lớn. Bà thuộc tuýp phụ nữ xưa, hiền dịu, chịu thương chịu khó. Ở quê có món gì ngon, bà đều để dành cho chúng tôi.

    Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ thấy bố mẹ và mẹ lớn lời qua tiếng lại. Ba người sống có tình có nghĩa với nhau. Chúng tôi tôn trọng mẹ lớn, các anh chị lớn cũng nể trọng, thương quý mẹ tôi”, Thùy Linh chia sẻ.

    Chính nhờ sự hòa thuận khó tin ấy, 10 anh chị em Linh không phân biệt mẹ lớn, mẹ kế. Không ai bảo ai, tất cả đều gọi đúng một chữ “mẹ”.

    Thùy Linh nhớ, ngày nhỏ, 4-5 em gái cứ lẽo đẽo theo anh trai đi chơi. Thậm chí, anh trai đi “cưa gái” vẫn phải dắt theo mấy cái đuôi. Nhưng nhờ thế, những lúc các anh bí lời tán tỉnh, 4-5 cô em nhao nhao lên khơi chuyện.

    Hè đến, mấy chị em Linh theo các anh về nhà mẹ lớn ở quê chơi. Đến Tết, các anh lên nhà Linh cùng gói bánh chưng và lén ăn con gà cúng của mẹ.

    Đêm 30 Tết, mấy anh em dắt nhau đi chơi, chẳng may bị lạc. Người chị thứ tư cõng Linh trên lưng, vừa đi vừa dỗ. Các anh đi vòng quanh, bảo vệ cho em gái đỡ sợ.

    “Tôi là em gái út nên không phải lo lắng gì nhiều. Việc gì cũng có anh chị che chở, lo lắng thay. Tôi quý và thích ở chung với anh chị, nhưng chỉ hè mới được về chơi. Tôi nhớ, một lần bà nội bị bệnh, bố tranh thủ buổi tối chở chúng tôi về thăm, đưa cháo cho bà. 

    Về quê, chúng tôi gặp anh chị thì không muốn đi nữa. Đứa nào cũng nhõng nhẽo đòi ở lại quê với bà và anh chị”, Thùy Linh kể.

    Anh trai và anh rể của Linh. Ảnh: Vietnamnet.

    Anh trai và anh rể của Linh. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo Vietnamnet, mẹ của Linh hiện sống ở Nghệ An cùng con trai út. Hai anh trai của Linh cũng sống gần đó, thường lui tới thăm nom. Mẹ lớn của Linh ở Khánh Hòa cùng con gái ruột. Ở đây, bà có mảnh vườn để trồng rau nuôi gà. Thỉnh thoảng, bà gửi rau xanh, trứng gà… cho con của Linh.

    Mặc dù, bố - cây đại thụ của gia đình không còn nữa nhưng anh em Linh may mắn còn hai người mẹ. 

    Hai người phụ nữ đặc biệt này biết dung hòa mối quan hệ, đặt tình thân lên trên hết. Anh em Linh noi gương bố mẹ, xem trọng tình cảm gia đình. Dù ở đâu, làm gì, họ vẫn hướng về nhau.

    "Tối nào mình cũng gọi điện cho mẹ để nói chuyện. Mẹ chỉ nói một lúc rồi tắt vì phải luân phiên đến các anh chị.

    Mẹ thấy chúng mình trưởng thành, thành đạt cũng tự hào lắm. Mẹ bảo bõ công vất vả nuôi các con ăn học để giờ đây được gặt "trái ngọt". Mình hi vọng câu chuyện gia đình mình sẽ góp phần lan toả yêu thương những ngày cuối năm và xoá bỏ đi định kiến xưa cũ về việc sinh nhiều con", Thùy Linh bộc bạch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-inh-xu-nghe-co-10-nguoi-con-thanh-at-anh-i-cua-gai-cac-em-theo-sau-a458442.html
    Điều hòa bị chảy nước có sao không?

    Điều hòa bị chảy nước có sao không?

    Điều hòa chảy nhiều nước không trực tiếp gây tốn điện, nhưng các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể khiến máy hoạt động kém và tiêu thụ nhiều điện hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều hòa bị chảy nước có sao không?

    Điều hòa bị chảy nước có sao không?

    Điều hòa chảy nhiều nước không trực tiếp gây tốn điện, nhưng các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể khiến máy hoạt động kém và tiêu thụ nhiều điện hơn.