+Aa-
    Zalo

    'Gia đình phượt' trần tình tai nạn chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi Mộc Châu, nữ phượt thủ tử vong khi bị một xe chạy trái đường đâm phải, 'xế' đi cùng chấn thương nặng.

    Trên đường đ? Mộc Châu, nữ phượt thủ tử vong kh? bị một xe chạy trá? đường đâm phả?, 'xế' đ? cùng chấn thương nặng.

    Leader Cao Khả? của đoàn “G?a đình phượt” đ? Mộc Châu ngày 6/12 ch?a sẻ về ta? nạn làm một “ôm” th?ệt mạng, “xế” chấn thương.

    - Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao về t?n nữ phượt thủ trong đoàn đ? Mộc Châu của G?a đình phượt (GĐP) do bạn làm trưởng đoàn bị tử nạn. “Xế” của cô gá? đó cũng chấn thương nặng. Thực hư v?ệc này thế nào?

    - Đúng là chuyện đau lòng đó đã xảy ra trong chuyến phượt Mộc Châu hôm 6/12 do mình làm leader. Đoàn mình gồm 29 xe (57 thành v?ên) xuất phát từ Hà Nộ? lúc 18h15. Đ? được khoảng 40km (tầm 20h) đến đoạn cách thị trấn Lương Sơn - Hoà Bình 7km thì xe máy của “xế” Khả? và “ôm” H?ền bị ta? nạn.

    Vụ ta? nạn kh?ến bạn H?ền qua đờ? kh? phượt lên Mộc Châu. Ảnh chụp màn hình.

    Em H?ền mất trên đường đến bệnh v?ên đa khoa huyện Lương Sơn cấp cứu vì va đập mạnh kh?ến cột sống, các xương sườn bị gãy. Khả? bị gẫy 2 xương ngón tay, chật khớp va?, tổn thương vùng mắt. Sau kh? sơ cứu tạ? Hòa Bình, Khả? được chuyển về Bệnh v?ện V?ệt Đức rồ? sang bệnh v?ện Đa khoa Đức G?ang. H?ện xế này đã phục hồ? sức khoẻ, có thể nó? chuyện được nhưng ch? t?ết vụ ta? nạn thì chưa nhớ ra.

    - Nguyên nhân dẫn đến vụ ta? nạn này là gì?

    - Kh? ta? nạn xảy ra, xe của Khả? và H?ền ở nửa cuố? của đoàn, cách 2 xe kế bên khá xa nên không a? trong nhóm tận mắt thấy vụ v?ệc. Tuy nh?ên, theo một số ngườ? dân, các em bị xe máy do một nam thanh n?ên chở mẹ đ? cùng húc vào đằng sau, bên phả? kh? xe này đ? trá? đường, lao từ ngõ ra. Dù đ? vớ? tốc độ 35-40 km/h, ở đoạn đường thẳng, không sương mù nhưng vì gặp sự cố bất ngờ nên “xế” không xử lý kịp và Khả?, H?ền đều bị văng khỏ? xe. Ha? em chấn thương nặng, ngườ? ở xe k?a chỉ xây xước nhẹ.

    Lúc được “chốt” (ngườ? có nh?ệm vụ đ? cuố? cùng đoàn phượt để đảm bảo không có xe bị rớt lạ? và báo các sự cố cho leader) báo t?n, mình lập tức quay xe lạ? và nhờ ô tô của ngườ? qua đường chở các nạn nhân vào bệnh v?ện. Trước đó, 3 bác sĩ đ? cùng đoàn mình cũng gắng hết sức sơ cứu để g?ảm th?ểu thương vong. Tuy nh?ên, kh? được đưa tớ? bệnh v?ên Đa khoa Lương Sơn, bác sĩ báo là đồng tử của H?ền đã dãn.

    Chúng mình đã ở lạ? bên H?ền tớ? lúc trao em về vớ? bố mẹ. Ngày hôm sau, đoàn lạ? tớ? g?úp đỡ g?a đình lo tang lễ và đưa em tớ? nơ? yên nghỉ cuố? cùng.

    - Tình hình đoàn lúc ta? nạn xảy ra như thế nào?

    - Mình kh? đó chỉ chú tâm lo cho 2 em bị nạn và dặn những leader còn lạ? bảo vệ h?ện trường, lo trấn an mọ? ngườ? rồ? dẫn đoàn trở lạ? Hà Nộ?. Thực sự lúc đó các thành v?ên cũng rất đau lòng, hoảng hốt nhưng tất cả đều thể h?ện t?nh thần đoàn kết cùng nhau g?ả? quyết sự cố.

    Sự cố xảy ra ngoà? ý muốn nhưng sự ra đ? của em và chấn thương của Khả? làm leader như mình rất đau buồn, hố? t?ếc và thấy phần trách nh?ệm. Mình t?ếc vì không thể g?úp gì hơn cho ha? em. Vớ? trách nh?ệm của một leader, mấy ngày qua, mình đã dồn hết tâm sức cùng g?a đình g?ả? quyết mọ? công v?ệc.

    - H?ền là con duy nhất trong g?a đình lạ? qua đờ?, Khả? cũng bị thương nặng. Vậy bố mẹ 2 ngườ? bị nạn này đã phản ứng thế nào vớ? đoàn?

    - Bố mẹ H?ền rất h?ểu chuyện và cũng b?ết đây là ta? nạn, mà ta? nạn thì đâu có chừa một a?. Bản thân những ngườ? đ? cùng chúng mình cũng đã gắng hết sức g?úp đỡ em và g?a đình trong suốt mấy ngày vừa rồ?. Hôm qua mình và nhà H?ền cũng quay lạ? nơ? xảy ra ta? nạn để cầu hồn cho em.

    G?a đình Khả? thì rất cám ơn đoàn vì đã xử lý ta? nạn kịp thờ? và luôn quan tâm chăm sóc em. Bản thân mình, hôm nào cũng vào thăm nom tình trạng sức khoẻ của “xế” ấy.

    Đoạn đường Lương Sơn gần nơ? xảy ra ta? nạn. 

    - Vì sao GĐP chủ trương “ém” thông t?n về ta? nạn và đ?ều gì kh?ến bây g?ờ các bạn lạ? lên t?ếng?

    - V?ệc ém thông t?n không phả? chủ trương của mình và mình cũng không tìm cách phong toả dư luận. Tuy nh?ên các adm?n khác vì thấy có những ngườ? ngoà? lợ? dụng sự v?ệc để comment phản cảm làm ảnh hưởng danh dự ngườ? đã mất cũng như xúc phạm thành v?ên khác trong đoàn nên đã không để nhóm “mở” trên Facebook.

    Thờ? g?an qua do có qúa nh?ều thông t?n sa? lệch làm hoang mang dư luận nên g?ờ kh? đã có thờ? g?an, mình mớ? trả lờ? báo chí được.

    - Vụ ta? nạn kh?ến GĐP bị rất nh?ều chỉ trích từ cộng đồng. Nh?ều ngườ? cho rằng, một phần nguyên nhân là do đoàn đ? đêm vớ? số lượng lớn gây khó k?ểm soát. Đây cũng là vấn đề mà nh?ều chuyến đ? khác của GĐP bị phê phán. Là ngườ? đứng mũ? chịu xào, bạn phản hồ? gì về v?ệc này?

    - Theo mình, các bạn nên nắm rõ nguyên nhân vụ ta? nạn rồ? hãy chỉ trích đúng sa?. Hôm qua mình có trở lạ? h?ện trường, hỏ? thăm ngườ? dân xung quanh nơ? xảy ra ta? nạn và a? cũng nó? lỗ? do xe k?a gây ra. Phác đồ của CSGT chỉ ra rằng, xe Khả? bị đâm vào phía bên tay phả?, dẫn đến mất lá? và xảy ra vụ v?ệc. Trong trường hợp bất ngờ như vậy, mình nghĩ không a? khẳng định được rằng bản thân có thể xử lý được đ?ều gì.

    Nó? về v?ệc đ? đông, chạy đêm thì thực tế cho thấy, hầu hết các vụ ta? nạn đều xảy ra vớ? xe đ? r?êng lẻ. Do đó, không thể đổ cho đoàn đông mà dẫn đến ta? nạn được. Bản thân mình từng dẫn những đoàn đông hơn phượt Hà G?ang và nhưng nơ? khác nhưng chưa hề có bất trắc nào xảy ra.

    Kh? đ? đêm, đoàn mình luôn có áo phản quang nên không lo chuyện khó nhìn được. Ta? nạn do ngườ? khác đâm vào bất ngờ, theo mình dù xảy ra ban ngày, vớ? những tay lá? tự cho là cứng cũng chưa chắc đã xử lí được.

    Cao Khả?, leader dẫn đoàn 60 ngườ? phượt Mộc Châu.

    - Một số khác lạ? tố rằng, khâu tổ chức, quản lý đoàn của GĐP kém dẫn đến các xe tách nhóm, vượt nhau, đoàn nh?ều xế “non tay” đổ đèo nguy h?ểm. Thực hư sự v?ệc thế nào?

    - Hoàn toàn không có chuyện đó.

    Cung này được lập cách đây 1 tháng và thành v?ên hầu hết đã quen b?ết nhau. R?êng nhóm 3 ngườ? của H?ền là mớ?, nhưng chúng mình cũng gặp mặt 2 lần để làm quen, thông báo lịch trình, phổ b?ến những k?nh ngh?ệm, k?ến thức kh? đ? đường. Xế của H?ền cũng khẳng định rằng có nh?ều k?nh ngh?ệm đ? chơ? xa bằng xe máy.

    Kh? lên đường, chúng mình cũng phổ b?ến lạ? các quy định đ? đường bắt buộc cho các thành v?ên. Những tay lá? cứng, chủ chốt của nhóm được g?ao làm 3 chốt, 3 k?ểm đoàn và leader là mình. Chuyện xe vượt nhau, đ? lộn xộn, không tuân thủ quy tắc trong đoàn là không có.

    Nếu là GĐP tổ chức chuyến đ? kém thì không thể có nh?ều ngườ? tham g?a đoàn như vậy được.

    - Chuyện t?ền nong của GĐP thờ? g?an qua cũng được một số ngườ? cho rằng không m?nh bạch, leader lập nhóm đ? đông chủ yếu để thu cao rồ? ăn bớt t?ền của các thành v?ên. Thực hư sự v?ệc thế nào?

    - Mục đích của mình kh? lập G?a đình Phượt là để kết nố? mọ? ngườ? có n?ềm đam mê xê dịch, muốn hướng các bạn trẻ có những chuyến đ? chơ? vu? vẻ, những hành v? ứng xử có văn hóa. Chuyện t?ền nong, thú thực nếu bảo làm k?nh tế ở những chuyến đ? bụ? (vớ? ch? phí rất rẻ) là một đ?ều rất buồn cườ?.

    Cụ thể vớ? cung Mộc Châu vừa rồ?, mình chỉ thu mỗ? thành v?ên 450k. Từng ấy t?ền để lo ăn, ngủ trong 2 ngày, bạn nghĩ còn dư ra được đồng nào? Trước những thông t?n trá? ch?ều, mình mong các bạn hãy tìm h?ểu lạ? kỹ để có cá? nhìn toàn d?ện, đúng đắn hơn.

    Theo Ione

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-phuot-tran-tinh-tai-nan-chet-nguoi-a12742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hãy là một phượt thủ thông minh!

    Hãy là một phượt thủ thông minh!

    (ĐSPL) – Sự hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm càng tăng thì rủi ro khi đi phượt càng giảm, vì vậy cả trước, trong và sau chuyến đi các thành viên cần đầu tư thời gian gặp gỡ, giao lưu - anh Vũ Tuấn Phong chia sẻ.