+Aa-
    Zalo

    Giả danh đại tá công an lừa đảo chiếm đoạt cả tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958) về tội Lừa đảo.

    (ĐSPL) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958), trú tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi (TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin trên vừa được Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp vào sáng nay (12/3).

    Theo hồ sơ vụ án, thời gian qua, Trần Văn Nhứt đã giả danh đại tá cùng với Bảy Cụt giả danh trung tướng của Tổng cục II (Bộ Công an), đến các tỉnh, làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương rồi tiếp xúc với các doanh nghiệp và giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình.

    Khi về “làm việc” tại các địa phương, Nhứt và Bảy Cụt đều ở trong các khách sạn sang trọng, có “chân tay” tháp tùng. Tin tưởng vào vỏ bọc ấy, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã trở thành nạn nhân của Nhứt và đồng bọn.

    Đối tượng Trần Văn Nhựt tại cơ quan công an

    Bước đầu điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nhứt với số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó lừa đảo một nạn nhân ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng, một nạn nhân ở Bắc Ninh 1 tỷ 230 triệu đồng.

    Sau quá trình điều tra, làm rõ, Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục C45 thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Trà Vinh, bắt khẩn cấp Trần Văn Nhứt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Xe ô tô của đối tượng bị công an thu giữ

    Theo Đại tá Trần Văn Sơn, cơ quan công an đã thu giữ tang vật của vụ án là 1 xe ô tô và 424.700.000 đồng tiền mặt.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án để truy tố đối tượng trước pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-dai-ta-cong-an-lua-dao-chiem-doat-ca-ty-dong-a87117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”! Từ đây chúng chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.

    Giữa Hà Nội

    Giữa Hà Nội "gã liều" mạo danh công an để lừa đảo

    (ĐSPL) - Hàng ngày Tuấn chịu khó đọc báo, xem các chương trình ti vi về an ninh trật tự rồi lang thang đến các quán cà phê gần trụ sở một số cơ quan chức năng để nghe ngóng về các vụ tạm giam hoặc là nạn nhân các vụ án.