+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Bitcoin nhích nhẹ thêm 300 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Đồng Bitcoin bất ngờ tăng thêm 300 USD trong phiên giao dịch đầu tuần, báo hiệu khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đạm.

    Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Đồng Bitcoin bất ngờ tăng thêm 300 USD trong phiên giao dịch đầu tuần, báo hiệu khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đạm.

    Giá Bitcoin hôm nay 29/1 đang giao dịch ở ngưỡng 11.689 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

    Mức giá cao nhất của bitcoin đang có là 11.942 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của bitcoin đang là 11.363 USD. Số cung bitcoin hiện tại đang là 16.831.955 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 197 tỷ USD, tăng 4 tỷ với hôm qua.

    Vào cuối tuần trước, thị trường tiền ảo thế giới bị chấn động sau khi sàn giao dịch lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công và làm mất gần 600 triệu USD.

    Ngay trong thời điểm đó, Bitcoin rớt giá chạm ngưỡng 10.000 USD. Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách các đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường lớn nhất cũng suy giảm với tốc độ lần lượt là 0,8% và gần 8%.

    Rất nhiều nhà đầu tư lo ngại về tính an toàn của các sàn giao dịch và đã bán tống bán tháo, gây nên hiệu ứng domino.

    Nhà sáng lập của DataTrek Research, Nick Colas cho rằng sự tăng trưởng lượng tìm kiếm từ khóa liên quan đến Bitcoin và tăng trưởng đăng ký ví điện tử mới là chìa khóa quan trọng trong sự tăng giá của Bitcoin. Đây là một hướng khá dễ tiếp cận để theo dõi các bước di chuyển giá tiếp theo của Bitcoin.

    “Hãy nhìn vào số người tìm kiếm từ khóa Bitcoin trên Google, nơi mà chiếm tới 60% thị phần tìm kiếm online trên thế giới, chúng ta có thể nhận thức rõ những gì thế giới đang quan tâm”, ông chia sẻ trong chương trình Trading Nation của đài CNBC.

    “Dữ liệu tìm kiếm cho thấy xu hướng tìm kiếm đi giống xu hướng giá trong 90 ngày qua” Ông nói thêm. Và giá đang phản ánh các xu hướng tìm kiếm mới nhất, khi mà giá của đồng tiền số này đang rơi vào trạng thái ảm đạm.

    Colas nói: “Những sự tìm kiếm về Bitcoin đã thực sự biến mất, vì vậy mức độ quan tâm sẽ cho bạn biết giá Bitcoin sẽ đi xuống”.

    Mặc dù thấy được những khó khăn của Bitcoin, nhưng ông Colas vẫn cho rằng Bitcoin vẫn có cơ hội và ý nghĩa công nghệ lâu dài của đồng tiền này.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-291-bitcoin-nhich-nhe-them-300-usd-a217998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan