+Aa-
    Zalo

    Gen Z đổ xô đến Hàn Quốc để trải nghiệm dịch vụ "kỳ lạ"

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đang chứng kiến sự gia tăng lượng khách du lịch quốc tế trẻ tuổi để tìm kiếm các nhà phân tích màu sắc cá nhân.

    Hàn Quốc đang chứng kiến sự gia tăng lượng du khách Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012) tới đặt lịch hẹn với các chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân.

    Hãng Bloomberg cho biết, cơn sốt màu sắc tùy chỉnh này là kết quả của sự phổ biến về nó trên TikTok, kết hợp với sự thúc đẩy bởi các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc.

    Mặc dù hiện tại cơn sốt này đã thu hút sự chú ý của Gen Z, nhưng theo Bloomberg, phân tích màu sắc cá nhân từ lâu đã được các chính trị gia, doanh nhân và giới thượng lưu ở Hàn Quốc sử dụng.

    Vậy phân tích màu sắc cá nhân là gì?

    gen z do xo den han quoc de trai nghiem dich vu ky la 1
    Phân tích màu sắc cá nhân là hoạt động nhằm tìm ra bảng màu "nịnh mắt" nhất cho từng cá nhân.

    Phân tích màu sắc cá nhân là hoạt động nhằm tìm ra bảng màu "nịnh mắt" nhất cho từng cá nhân, giúp họ chọn quần áo, trang điểm, gợi ý các phụ kiện dựa trên màu da và tông da.

    Phương pháp này bao gồm phân tích màu sắc theo mùa, bao gồm 4 màu theo mùa và 12 màu theo mùa. Theo đó, màu sắc của quần áo có thể xoay quanh bốn mùa trong năm là xuân, hạ, thu, đông. Trong trường hợp 12 màu theo mùa, các sắc độ được bổ sung để có hiệu quả tốt hơn.

    Theo tờ SCMP, 12 màu theo mùa bao gồm: Đông sáng, chính đông, đông tối, thu tối, chính thu, thu nhẹ, hè dịu, chính hè, hè nhạt, xuân nhẹ, chính xuân và xuân rực rỡ. Trong khi mùa xuân và mùa thu có tông màu ấm, thì mùa đông và mùa hè được coi là tông màu lạnh.

    Các chuyên gia phân tích xác định màu sắc quần áo dựa trên cơ sở ba kiểu màu: Tuyệt vời, phổ quát và sai. Trong khi những màu sắc tuyệt vời hài hòa với màu da, mắt và tóc của người mặc, thì phổ quát là những màu trung tính, không quá xuất sắc cũng không quá tệ. Màu sắc sai hoặc xấu là những màu khiến người mặc trông mệt mỏi hoặc thậm chí ốm yếu.

    gen z do xo den han quoc de trai nghiem dich vu ky la 3
    Quá trình này mất đến 60 phút, các chuyên gia tư vấn màu sắc khoác hàng trăm mẫu vải lên vai khách hàng. 

    Quá trình này có thể mất đến 60 phút, khi các chuyên gia tư vấn màu sắc khoác hàng trăm mẫu vải lên vai khách hàng, nhằm phát hiện màu sắc nào khiến khuôn mặt họ sáng lên thay vì làm nổi bật quầng thâm hoặc nếp nhăn.

    Trong nhiều thập kỷ, hình thức này đã được các chính trị gia, giám đốc điều hành và giới thượng lưu sử dụng để tôn vẻ đẹp của bản thân. Giờ đây, sau cơn sốt của TikTok, nhiều người trẻ quyết định bay đến Seoul với mục đích là trải nghiệm dịch vụ này.

    Theo Bloomberg, cơn sốt màu sắc cá nhân đã càn quét Hàn Quốc từ trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Bây giờ, nó đang nóng lên lên cùng với sự gia tăng của du khách quốc tế.

    Tại Mỹ, một buổi phân tích kéo dài 3 tiếng tại một địa điểm như House of Color ở Brooklyn, New York (Mỹ) có thể tốn 545 USD. Trong khi mức giá này ở Hàn Quốc chỉ dao động từ 80 USD đến 160 USD, chưa kể khách hàng được tư vấn miễn phí về mẹo trang điểm cho đến các loại trang sức nên mua.

    Sohee Baek - nhà tạo mẫu tóc tại Color Society ở Seoul cho biết, "Trong thời kỳ COVID, rất nhiều người nước ngoài đã xem phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Vì màu sắc cá nhân thường được nhắc đến trong các bộ phim nên nó đã trở thành mối quan tâm lớn đối với người nước ngoài".

    "Họ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn đến từ các thành phố như Los Angeles hay New York ở Mỹ, nhưng cũng có những nơi như Trung Đông và Trung Mỹ", Bael chia sẻ thêm.

    gen z do xo den han quoc de trai nghiem dich vu ky la 5
    Một video gần đây của Jisoo - thành viên nhóm nhạc Blackpink - cho thấy cô cũng tiến hành phân tích màu sắc cá nhân đã thu hút 2,6 triệu lượt xem.

    Theo SCMP, cơn sốt này bắt đầu khi ngôi sao K-pop Hyeri chia sẻ một video về việc tham khảo ý kiến của một chuyên gia phân tích màu sắc trên YouTube vào năm 2020. Một video gần đây của Jisoo - thành viên nhóm nhạc Blackpink - cho thấy cô cũng tiến hành phân tích màu sắc cá nhân đã thu hút 2,6 triệu lượt xem trên YouTube.

    Tìm kiếm từ khóa về "Personal Color Analysis Korea" cho thấy chủ đề này có đến 375 triệu lượt xem trên TikTok. Thậm chí, chính trị gia Hàn Quốc Lee Jae-myung, lãnh đạo Đảng Dân chủ, cũng gây chú ý khi nhận phân tích về màu sắc cá nhân.

    Phân tích màu sắc cá nhân đã thúc đẩy sự bùng nổ du lịch đến mức Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã sử dụng chúng để kích cầu du lịch. Sự bùng nổ của khách du lịch cũng mang lại một số lợi ích bổ sung, đặc biệt là chi tiêu cho ngành bán lẻ. Sâu xa hơn, xu hướng này có thể tạo ra việc làm.

    Ngoài ra, các hội thảo tư vấn về màu sắc có sẵn tại các hội chợ việc làm ở Hàn Quốc và các công ty như Viện Tâm lý Thời trang Hàn Quốc đang cung cấp các chương trình chứng nhận tư vấn về màu sắc. Họ cũng cung cấp các hội thảo về màu sắc cho khách hàng VIP tại các nhà bán lẻ cao cấp như Valentino, Miu Miu và Dior.

    "Phân tích màu sắc cá nhân đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa ở Hàn Quốc. Nếu bạn không biết màu sắc cá nhân của mình là gì, thì thật khó để mua đồ trang điểm và quần áo phù hợp, và cũng như để trò chuyện với thế hệ trẻ", Baek nói với Bloomberg.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gen-z-do-xo-den-han-quoc-de-trai-nghiem-dich-vu-ky-la-a586967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ham mê thẩm mỹ làm đẹp cô gái tử vong chỉ vì điều này

    Ham mê thẩm mỹ làm đẹp cô gái tử vong chỉ vì điều này

    Người nhà đã nhận được giấy kết luận nguyên nhân tử vong của cô gái. Được biết nguyên nhân qua đời của cô là do sốc dị ứng, phù phổi và suy gan. Người nhà cho rằng điều này có thể do phòng khám thẩm mỹ sử dụng sai liều lượng và thuốc gây tê gây ra.