+Aa-
    Zalo

    Gấp rút điều chỉnh dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để kịp gia hạn Hiệp định vay theo yêu cầu của ADB, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ KH&ĐT, bộ Tài chính khẩn trương có ý kiến bằng văn bản về kiến nghị của bộ GTVT.

    Để kịp gia hạn Hiệp định vay theo yêu cầu của ADB, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ KH&ĐT, bộ Tài chính khẩn trương có ý kiến bằng văn bản về kiến nghị của bộ GTVT đối với nội dung gia hạn thời gian thực hiện dự án.

    Ngày 22/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã có công văn hỏa tốc gửi 2 bộ: Tài chính, KH&ĐT liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

    Công trình xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành đình trệ thi công từ tháng 7/2019. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đối với kiến nghị của bộ GTVT về chủ trương sử dụng vốn của Hiệp định vay 3391-VIE để hoàn thành các công việc chưa được thực hiện của Hiệp định vay 2730-VIE, Phó Thủ tướng giao bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo đúng quy định hiện hành. Để kịp gia hạn Hiệp định vay theo yêu cầu của ADB (trước ngày 30/5/2020), Phó Thủ tướng yêu bcầu bộ KH&ĐT, bộ Tài chính khẩn trương có ý kiến bằng văn bản về kiến nghị của ộ GTVT đối với nội dung gia hạn thời gian thực hiện dự án; gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 25/5/ 2020 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Được biết, trước đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, VEC cho biết, từ tháng 7/2019 đến nay dự án bị đình trệ do không được bố trí vốn giải phóng mặt bằng và vốn xây lắp đường cao tốc.

    Đơn vị tư vấn giám sát C5 ở dự án này dự kiến ngân sách sẽ bồi thường cho hai nhà thầu Nhật Bản ở gói thầu J1 - xây dựng cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp nối Nhà Bè và Cần Giờ - và gói thầu J3 - xây dựng cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu nối Cần Giờ - TP.HCM và huyện Nhơn Trạch - tỉnh Đồng Nai - với số tiền 70 triệu USD.

    Lý do là chi phí kéo dài thời gian hợp đồng và chi phí chờ đợi của nhà thầu vì chưa được cấp vốn thi công. Trong đó, chi phí phát sinh của gói thầu J1 là khoảng 32 triệu USD và gói thầu J3 khoảng 38 triệu USD.

    Đến ngày 19/3/2020, dự án cao tốc Bến Lức - Long thành đã hoàn thành hơn 76% khối lượng và hiện nay do thiếu vốn nên công trình tiếp tục đình trệ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-rut-dieu-chinh-du-an-duong-cao-toc-ben-luc-long-thanh-a324625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan