+Aa-
    Zalo

    Gắp dị vật "khủng" trong dạ dày bé 33 tháng tuổi

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi phát hiện con nuốt phải dị vật, gia đình lập tức đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa cho biết, vào tối ngày 14/07/2024, bệnh nhi Nguyễn Lê X.P, 33 tháng tuổi ở Hải Phòng được người nhà đưa vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu vì nghi trẻ nuốt lego đồ chơi. Do dị vật là nhựa, không xác định được trên phim chụp nên các bác sĩ đã khai thác thông tin từ người nhà rất kỹ và xác nhận chắc chắn có việc trẻ đã nuốt dị vật.

    Theo lời kể của gia đình, trong khi đang chơi đồ chơi, người anh (15 tuổi) có nói cho gia đình rằng, bé X.P đã nuốt một lego đồ chơi có kích thước dài khoảng 4-5cm hình thanh kiếm bằng nhựa. Dù sau nuốt, bé X.P không có biểu hiện khó chịu, không đau vùng cổ, buồn nôn hay khó thở nhưng lo sợ mảnh đồ chơi hình thanh kiếm sẽ gây tổn thương sức khỏe của bé sau này nên gia đình đã đưa bé tới BV Trẻ em Hải Phòng.

    Dị vật sau khi gắp ra từ dạ dày bệnh nhi. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.

    Dị vật sau khi gắp ra từ dạ dày bệnh nhi. Ảnh: Pháp luật và Xã hội.

    Nhận định kích thước hình dạng dị vật nằm trong chỉ định cấp cứu, dễ gây tổn thương niêm mạc thực quản, dạ dày, ruột, nguy hiểm nhất là sẽ mắc kẹt lại trong lòng ruột và gây thủng ruột cho bệnh nhi nên bác sĩ khoa Tiêu hoá đã nhanh chóng ra chỉ định nội soi gắp dị vật.

    Cháu bé được tiến hành gây mê, nội soi và gắp thành công dị vật. Vật thể được xác định là một mảnh lego hình thanh kiếm bằng nhựa cứng, mũi nhọn, có kích thước gần 5,5 cm, có khả năng gây thủng cao tại phình vị dạ dày. May mắn, ca can thiệp đã diễn ra an toàn và hiện tại sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

    Từ sự việc này, các bác sĩ đưa ra một số khuyến cáo quan trọng cho các bậc phụ huynh: luôn giám sát trẻ nhỏ, không để các cháu ra ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn; đối với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt lưu ý không để bất kỳ vật gì sắc nhọn hoặc có kích thước vừa miệng trẻ trong tầm với của trẻ; khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời, thông tin trên chuyên trang Pháp luật và Xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gap-di-vat-khung-trong-da-day-be-33-thang-tuoi-a448501.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan