+Aa-
    Zalo

    Gần 1500 người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình với "Đường về hạnh phúc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình "Kiến tạo cuộc đời mới – Đường về hạnh phúc" là một hành trình đầy cảm xúc phù hợp với các bậc phụ huynh, giúp cha mẹ được kết nối và chữa lành.

    Việc tìm kiếm hạnh phúc và sự hoàn thiện bản thân trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều người. Thấu hiểu điều đó, trong 2 ngày 6 - 7/7, Học viện Minh Trí Thành đã mang đến chương trình "Kiến tạo cuộc đời mới - Đường về hạnh phúc"- một hành trình đầy ý nghĩa giúp những người tham gia không chỉ tìm lại sự bình yên và hạnh phúc cho bản thân mà còn giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết hơn với con cái.

    Mẹ luôn nổi nóng và gắn mác con “là đứa trẻ hư hỏng”

    Trong cuộc sống, chúng ta không chỉ lớn lên với niềm vui, sự thành công mà còn đối diện với những nỗi đau, tổn thương và sự thiếu thốn. Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao mình luôn nổi nóng, tức giận với những hành vi sai lầm của con? Tại sao dù biết sai, nhưng mình vẫn không kiểm soát được cảm xúc và làm những hành động gây ra tổn thương cho đứa con của mình. 

    Câu chuyện của chị Đỗ Thị Lan (Vũng Tàu) chia sẻ trong chương trình “Kiến tạo cuộc đời mới - Đường về hạnh phúc” cũng như vậy. Lớn lên với những ký ức tổn thương về mẹ, chưa bao giờ được mẹ ôm ấp, thể hiện tình cảm, nên chị Lan cũng vô tình thực hiện mô thức hành vi mẫu đó với con của mình. Chị luôn nổi nóng, cáu giận trước mọi lỗi lầm của con, luôn gắn mác con là một đứa trẻ hư hỏng, không thể dạy dỗ được. Thậm chí, có một lần chỉ vì quá nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc của mình, mà chị đã gây ra tổn thương rất sâu cho đứa con của mình. Kể từ đó, 2 mẹ con mất kết nối ngày càng sâu sắc, con không muốn gần mẹ, chỉ cần nghe tiếng mẹ là đã tránh từ xa.

    Chị Nguyễn Thị Hoa (Hải Phòng) cũng gặp phải nỗi đau tương tự khi là một người mẹ vô minh, không thể đồng hành, dẫn dắt con chỉ vì những cơn tức giận của mình. Là một giáo viên có nhiều thành công trong sự nghiệp, được rất nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ, nhưng trong việc giáo dục con cái, chị Hoa lại là một người mẹ độc hại. Cũng biết mắng mỏ là sai đấy, là làm con tổn thương đấy, nhưng cứ mỗi lần con làm gì không vừa ý là chị lại nổi cáu, la mắng con, để con phải chịu nhiều nỗi đau từ những cơn cáu giận của mẹ.

    Con không phải nguyên nhân khiến cha mẹ tức giận!

    Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh (Học viện Minh Trí Thành), hiện nay rất nhiều bậc cha mẹ bị “mất kết nối” với con. Họ lo lắng vì con không nghe lời, ngày càng xa cách, không muốn trò chuyện với mình. “Chúng ta thường nghĩ rằng bởi vì con nên là mẹ mới tức, vì ai đó nên là mẹ mới khó chịu bực bội. Thật ra không phải vì ai đó nên mình mới tức giận, mà bởi vì cái cơn tức giận này nó đã nằm sẵn trong mình. Có thể hình thành do trải nghiệm quá khứ của mình, do chúng ta cũng lớn lên với những nỗi đau, chúng ta cũng lớn lên với sự tổn thương. Và chúng ta không thể cho người khác thứ chúng ta không có. Vì thế chúng ta vô tình trút tất cả những nỗi đau của chúng ta sang con của mình”, cô Lanh chia sẻ.

    Cô Lanh chia sẻ những bài học giá trị cho các học viên trong chương trình

    Cô Lanh chia sẻ những bài học giá trị cho các học viên trong chương trình

    Chương trình "Kiến tạo cuộc đời mới – Đường về hạnh phúc" là một hành trình đầy cảm xúc phù hợp với các bậc phụ huynh, nhằm giúp cha mẹ được kết nối và chữa lành ở tầng sâu nhất của nguồn năng lượng gốc, nhận ra bản chất của vấn đề là nằm ở chính mình. Bởi chỉ khi mình kết nối với bản thân thì mình mới có thể kết nối với các mối quan hệ khác, hiểu rõ bản thân thì mình mới có thể bình an trước mọi vấn đề của con, đồng hành dẫn dắt con phát triển trên đường đời.

    Đến với hành trình này, các bậc phụ huynh đã được trải nghiệm những quy trình để giải phóng những cơn tức giận, được kết nối, làm hòa với vô thức - kho báu khổng lồ bên trong mình, từ đó giúp những người tham gia biết chịu trách nhiệm với hành vi của mình và thành công hơn nữa trên cuộc đời này. Học được cách thấu hiểu bản thân, là chúng ta đã kích hoạt được tình yêu vô lượng, kích hoạt được nguồn lực, sức mạnh, trí tuệ vô lượng bên trong mình. Để từ đó mình giao tiếp đúng đắn với chính mình, trở thành phiên bản tốt nhất, kiến tạo một cuộc đời bứt phá, có đủ năng lực để chữa lành và dẫn dắt con, giúp con có thể cất cánh trên hành trình cuộc đời mình.

    Chia sẻ cảm xúc sau khi sự kiện đã kết thúc thành công tốt đẹp, ông Nguyễn Văn Lương (Tổng Giám đốc Học viện Minh Trí Thành) bày tỏ: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên. Sự thành công của chương trình là minh chứng cho nhu cầu tìm kiếm hạnh phúc và giải pháp chữa lành trong cuộc sống hiện đại. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa trong tương lai, góp phần lan tỏa thông điệp về hạnh phúc, tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gan-1500-nguoi-tro-thanh-phien-ban-tot-nhat-cua-chinh-minh-voi-uong-ve-hanh-phuc-a442702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan