+Aa-
    Zalo

    FSI giải mã trăn trở doanh nghiệp Việt: Khai thác hiệu quả dữ liệu trên Cloud

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dữ liệu doanh nghiệp trên đám mây đang tăng trưởng mạnh mẽ cùng với tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển đổi số. Tuy nhiên để khai thác được hiệu quả nguồn dữ liệu này là bài toán còn nhiều trăn trở đối với các doanh nghiệp Việt. Cùng lắng nghe các chuyên gia từ FSI chia sẻ giải pháp cho vấn đề này.

    Doanh nghiệp dùng Cloud đang cần hỗ trợ

    Theo báo cáo từ Statista, lượng dữ liệu lưu trữ trên Cloud của khối doanh nghiệp đã có sự gia tăng bùng nổ, không chỉ về khối lượng mà ngay cả tỉ trọng, từ chỉ 30% (2015) tới vượt ngưỡng 60% (2022) và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong giai đoạn tới.

    Bối cảnh trên đang đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp Việt về khả năng làm chủ dữ liệu hiệu quả trên Cloud, nhằm thúc đẩy tổ chức tăng trưởng, vận hành hiệu suất cao, tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên 4.0.

    Tuy nhiên, nghiên cứu của Foundry năm 2022 cho thấy, hành trình “lên mây” của các doanh nghiệp vẫn còn cần nhiều sự trợ giúp từ đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud nhằm giải quyết các hạn chế về nguồn lực tài chính, trình độ chuyên môn của con người; các vấn đề bảo mật, an toàn dữ liệu hay cách thức quản lý, khai thác dữ liệu trên đám mây sao cho hiệu quả.

    z5195383119493339dd538caae775a0c1d199129c2987b 1
    Nhu cầu hỗ trợ trong hành trình lên mây của doanh nghiệp Việt

    Chia sẻ về chủ đề trên, ông Nguyễn Xuân Đài, chuyên gia tư vấn công nghệ từ FSI, Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam cho biết: “Trong quá trình gặp gỡ tư vấn cho các chủ doanh nghiệp Việt, ngoài những vấn đề trên, FSI thường nhận được các băn khoăn về giải pháp Cloud Việt Nam còn rời rạc, thiếu tính tổng thể, thiếu vắng một nền tảng tập trung với đầy đủ các ứng dụng cần thiết. Do đó, nếu sử dụng, mỗi khâu lại cần các công cụ hay dịch vụ từ những nhà cung cấp khác nhau, gây khó khăn trong việc quản lý và khai thác dữ liệu.”

    Thực tế, theo số liệu từ VNCDC cho thấy, các nhà cung cấp Cloud Việt Nam hiện chủ yếu tập trung vào mảng hạ tầng IaaS (cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ) với tỉ trọng lên tới gần 60%, trong khi đó, lại thiếu đi sự đầu tư nghiên cứu, phát triển các dịch vụ lớp trên như PaaS và SaaS (nền tảng và phần mềm dưới dạng dịch vụ).

    Điều này đã khiến các doanh nghiệp Việt phải ưu tiên trang bị giải pháp đám mây từ các tập đoàn công nghệ quốc tế lớn như AWS, Microsoft, Google,... nhằm đáp ứng trọn gói các ứng dụng cần thiết, mặc cho các hạn chế về chi phí cao, khả năng hỗ trợ cùng rào cản ngôn ngữ.

    Giải tỏa trăn trở về điện toán đám mây và khai thác dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả cùng FSI

    “Ngày nay, để đối chiếu một cách khách quan, các doanh nghiệp Cloud Việt đang có nhiều lợi thế so với các ông lớn công nghệ từ nước ngoài trong việc phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là ở câu chuyện về bảo mật, tốc độ đáp ứng, chi phí triển khai và sự am hiểu khách hàng địa phương.” - Ông Nguyễn Xuân Đài, đại diện FSI chia sẻ thêm.

    Trước hết, về bảo mật, với các server lưu trữ hay trung tâm dữ liệu được đặt ngay tại Việt Nam, dữ liệu của doanh nghiệp được bảo vệ an toàn theo luật pháp Việt Nam. Về tốc độ xử lý, server đặt trong nước giúp giảm thiểu độ trễ, mang đến trải nghiệm truy cập nhanh chóng và mượt mà cho người dùng. Chưa kể, khi có các sự cố phát sinh, khả năng hỗ trợ kịp thời là ưu điểm mà các nhà cung cấp nước ngoài khó lòng so sánh với các “đám mây nội”.

    Bên cạnh đó, không ai hiểu người Việt hơn chính người Việt. Cùng bối cảnh công nghệ, kinh doanh, cạnh tranh tại địa phương, đơn vị Cloud Việt Nam sẽ am hiểu sâu sắc về quy trình đặc thù của doanh nghiệp Việt. Từ đó, đem tới khả năng đồng hành xuyên suốt và hiệu quả, xây dựng lộ trình tư vấn tổng thể và phù hợp cho bài toán dữ liệu của từng khách hàng.

    48
    FSI vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng về thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình xây dựng, triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

    Điển hình như FSI, với hơn 16 năm tư vấn, triển khai các dự án trọng điểm về dữ liệu, hỗ trợ  Chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp Việt, các chuyên gia và kỹ sư công nghệ đã kết hợp chuyên môn tiên phong trong xử lý dữ liệu số cùng sự thấu hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng để hoàn thiện FSI Cloud, hệ sinh thái điện toán đám mây đáp ứng tổng thể từ hạ tầng đến các nền tảng, ứng dụng phần mềm lớp trên, lẫn các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp.

    “Không nói đâu xa, chính FSI, bản thân chúng tôi trong 16 năm qua, đã từng giải quyết thành công nhiều bài toán trọng điểm về dữ liệu cho các doanh nghiệp, tổ chức Việt mà các ông lớn trên thế giới phải bó tay, hoặc đưa ra mức chi phí triển khai khổng lồ.” - Ông Nguyễn Xuân Đài, đại diện FSI cho biết.

    Dựa trên kinh nghiệm triển khai của mình, FSI đã nghiên cứu và phát triển thành công hệ sinh thái FSI Cloud thế hệ mới bao gồm đầy đủ các công cụ, giải pháp, nền tảng, dịch vụ song hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xử lý và khai thác dữ liệu, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh dựa trên dữ liệu tin cậy.

    z5195383119304f6af7ec66130d1761f52985414428d84 1
    FSI Cloud là hệ sinh thái giải pháp điện toán đám mây tổng thể và tối ưu cho doanh nghiệp Việt

    Chia sẻ về định hướng phát triển của FSI trong tương lai, ông Nguyễn Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT FSI cho biết: “Nếu chỉ xét về khía cạnh hạ tầng, khách hàng sẽ nghĩ đến các ông lớn trong ngành như FPT, CMC, Viettel,... Tuy nhiên, nếu khách hàng cần một đơn vị am hiểu bài toán dữ liệu chuyên sâu, sẵn sàng đồng hành xuyên suốt cùng doanh nghiệp, FSI tự tin là sự lựa chọn phù hợp, trở thành đối tác tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình lên mây và khai phá dữ liệu thành công.”

    Tìm hiểu trọn bộ giải pháp Chuyển đổi số trên Cloud của FSI tại: https://fsivietnam.com.vn/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fsi-giai-ma-tran-tro-doanh-nghiep-viet-khai-thac-hieu-qua-du-lieu-tren-cloud-a611999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lần đầu tiên, giải pháp toàn diện về lưu trữ vật lý kết hợp số hóa tài liệu được ra mắt bởi ALS và FSI 

    Lần đầu tiên, giải pháp toàn diện về lưu trữ vật lý kết hợp số hóa tài liệu được ra mắt bởi ALS và FSI 

    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải pháp tổng thể, kết hợp đồng bộ giữa lưu trữ tài liệu (hồ sơ, chứng từ, …) dạng vật lý và số hóa dữ liệu điện tử với độ an toàn, bảo mật cao, thuận tiện tra cứu, truy xuất được ra đời. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Logistics Hàng không (ALS) và Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI (FSI).