+Aa-
    Zalo

    Filip Nguyễn báo tin cực vui cho HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam sắp có thêm thủ môn nhập tịch

    (ĐS&PL) - Nếu không có gì thay đổi, Filip Nguyễn sẽ hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Đây không chỉ là tin rất vui với thủ thành Việt kiều, mà còn với HLV Philippe Troussier.

    Thủ thành Filip Nguyễn đã thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2021. Dù vậy, cầu thủ này gặp nhiều khó khăn liên quan tới giấy tờ và phải thực hiện một vài quy định bắt buộc (như đảm bảo thời gian cư trú).

    Quá trình này được thúc đẩy nhanh hơn khi Filip Nguyễn trở về Việt Nam khoác áo CLB Công an Hà Nội vào tháng 6. Cuối cùng, thủ thành gốc CH Séc đã gặt trái ngọt khi thủ tục nhập tịch của anh gần như đã hoàn tất.

    Nếu không có gì thay đổi, Filip Nguyễn sẽ hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Đây không chỉ là tin rất vui với thủ thành Việt kiều, mà còn với HLV Philippe Troussier.

    Thời gian qua, Filip Nguyễn rất khao khát được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, vì một số lý do mà anh chưa thể nhập tich thành công, và phải chờ đến thời điểm này mới thực hiện được giấc mơ của mình.

    filip nguyen bao tin cuc vui cho hlv philippe troussier tuyen viet nam sap co them thu mon nhap tich 3
    Nếu không có gì thay đổi, Filip Nguyễn sẽ hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Ảnh: Công an Hà Nội FC.

    Với việc Filip Nguyễn thành công nhập tịch Việt Nam, anh sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí "gác đền" số 1 với Đặng Văn Lâm để được khoác áo đội tuyển quốc gia.

    Filip hơn Văn Lâm vỏn vẹn 1 tuổi nhưng sở hữu chiều cao tốt hơn (1,92m) và đã thành danh ở đấu trường châu Âu khi từng khoác áo Sparta Prague, Slovan Liberec cũng như tuyển Cộng hòa Czech...

    Anh đang là thủ môn số 1 của nhà đương kim vô địch V-League, với 11 trận bắt chính cho CLB Công an Hà Nội.

    Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người Cộng hòa Czech. Sau khi trở về Việt Nam chơi bóng cho Công an Hà Nội, thủ thành 31 tuổi luôn khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam và mong muốn sớm hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam.

    Việc có được gọi lên đội tuyển hay không cũng còn phụ thuộc màn trình diễn, năng lực chuyên môn của Filip Nguyễn cũng như quyết định của HLV Troussier.

    Từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier nhiều lần cho biết ông rất muốn tận dụng nguồn tài nguyên từ các cầu thủ Việt kiều, và Filip Nguyễn là một trong những cái tên được chiến lược gia người Pháp rất kỳ vọng. 

    Đánh giá về tài năng của Filip Nguyễn, HLV Troussier cho biết: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Theo quan sát của tôi, cậu ấy có phong độ ổn định. Filip Nguyễn từng có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung tốt cho đội tuyển quốc gia".

    Như vậy, nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung cuối tháng 12 chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. 

    Giữa tháng 1/2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài tại VCK Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Troussier rơi vào bảng D và lần lượt chạm trán với tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

    Nếu có thêm Filip Nguyễn, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều phương án phòng ngự chống bóng bổng cũng như triển khai, phát động tấn công từ phần sân nhà hiệu quả hơn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/filip-nguyen-bao-tin-cuc-vui-cho-hlv-philippe-troussier-tuyen-viet-nam-sap-co-them-thu-mon-nhap-tich-a601385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan