+Aa-
    Zalo

    Nhận án phạt nặng vì đá vào mặt Xuân Mạnh, sao Trung Quốc bị dư luận nước nhà chế nhạo

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận án phạt nặng từ AFC với hành vi bạo lực của Wei Shihao, cầu thủ người Trung Quốc tiếp tục vấp phải làn sóng đả kích từ chính truyền thông nước nhà.

    Hồi đầu tháng này, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Mỹ Đình trước đại diện của Trung Quốc, CLB Vũ Hán. Mặc dù Vũ Hán mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công của He Chao nhưng sau đó, Hà Nội đã ngược dòng giành thắng lợi. Tuấn Hải sắm vai người hùng với cú đúp trong hiệp 2.

    Có thể nói, chiếc thẻ đỏ của cầu thủ Wei Shihao ở phút 74 đã khiến thế trận xoay chiều. Khi đó, tỷ số đang là 1-1. Trong một pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, Wei Shihao đã không giữ được bình tĩnh khi kéo ngã Xuân Mạnh, trước khi dùng đầu gối thúc vào mặt của hậu vệ bên phía Hà Nội.

    Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính người Uzbekistan, Risqullaev. Vị vua áo đen lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu với cầu thủ của CLB Vũ Hán.

    nhan an phat nang vi da vao mat xuan manh sao trung quoc bi du luan nuoc nha che nhao 1
    Wei Shihao dùng đầu gối thúc vào mặt của hậu vệ bên phía Hà Nội. Ảnh: Fandom Owker

    Ngày 26/11, AFC đã thông báo án phạt dành cho Wei Shihao vì hành vi phi thể thao. Tiền vệ chạy cánh của Wuhan Three Towns bị treo giò 3 trận, phạt tiền 1.000 USD. Ngay lập tức, một số phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đã dành những bài bình luận để châm biếm cầu thủ này.

    Bình luận về án phạt của Wei Shihao, tờ 163 (Trung Quốc) cho rằng cầu thủ này phải trả giá thích đáng. Thậm chí, họ cho rằng tiền đạo sinh năm 1995 đáng ra phải chịu án phạt nặng hơn.

    Tờ báo của Trung Quốc bình luận: "Ngoài án phạt của AFC, Wei Shihao phải hứng chịu sự cười nhạo của CĐV Trung Quốc. Dù AFC đưa ra án phạt muộn với Wei Shihao nhưng đó là cái giá cầu thủ này phải trả.

    Wuhan Three Towns đã bị chỉ trích dữ dội sau trận thua trước Hà Nội FC nhưng điều đáng trách hơn cả chính là phản ứng của Wei Shihao. Cầu thủ này đã có hành động xấu xí khi đá vào mặt cầu thủ Xuân Mạnh của Hà Nội FC.

    Cuối cùng, ông trời đã có mắt khi Wei Shihao phải trả giá. Thậm chí, án phạt của AFC còn quá nhẹ hơn so với những án phạt Liên đoàn bóng đá Trung Quốc từng phạt Wei Shihao trong quá khứ.

    Tiền đạo sinh năm 1995 nổi tiếng là cầu thủ có hành vi bạo lực. Một số người cho rằng mô hình quản lý thiếu nghiêm khắc của các đội bóng Trung Quốc đã tạo ra những cầu thủ không biết kiềm chế bản thân như vậy.

    Hành vi mất kiểm soát của Wei Shihao có thể tái diễn bất kỳ lúc nào. Chỉ có những án phạt thật nặng mới cảnh tỉnh được cầu thủ này".

    nhan an phat nang vi da vao mat xuan manh sao trung quoc bi du luan nuoc nha che nhao 2
    Sau hành vi bạo lực ở trận thua đại diện Việt Nam, Wei Shihao đã bị dư luận Trung Quốc chỉ trích dữ dội. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    Sau hành vi bạo lực ở trận thua đại diện Việt Nam, Wei Shihao đã bị dư luận Trung Quốc chỉ trích dữ dội. Báo giới xứ tỷ dân gọi đây là hành động "đáng xấu hổ" bôi nhọ hình ảnh bóng đá quốc gia, còn người hâm mộ nước này thậm chí còn kêu gọi đuổi tiền vệ này khỏi ĐT Trung Quốc.

    Đây là bản án nặng thứ ba mà Wei Shihao phải nhận trong năm nay vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của mình. Hồi tháng 7 vừa qua, cầu thủ này bị LĐBĐ Trung Quốc treo giò 6 trận vì hành vi xúc phạm trọng tài. Sau khi trở lại, Wei Shihao tiếp tục bị phạt nguội vì hành vi thiếu fair-play.

    Tuy nhiên, Wei Shihao vẫn tiếp tục ra sân cho ĐT Trung Quốc ở vòng loại 2 World Cup 2026 vừa qua. Không những vậy, cầu thủ này còn đóng góp 1 đường kiến tạo trong chiến thắng ngược dòng 2-1 trước ĐT Thái Lan.

    Sau 4 trận đấu ở AFC Champions League, Wuhan Three Towns có 4 điểm và xếp thứ 3 bảng J, hơn Hà Nội FC 1 điểm. Cả hai đội vẫn còn hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 bảng đấu với Urawa Red Diamonds (4 điểm). Trong khi đó, Pohang Steelers đã giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng khi có 12 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-an-phat-nang-vi-da-vao-mat-xuan-manh-sao-trung-quoc-bi-du-luan-nuoc-nha-che-nhao-a601334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan