+Aa-
    Zalo

    Fan Việt: Choàng tỉnh giấc sau cơn say thần tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến, thời điểm bài báo này ra sạp cũng là ngày diễn ra show ca nhạc của chàng tài tử điển trai đến từ xứ Kim chi Lee Min Ho. Nhưng điều đáng buồn là không phải việc gì cũng diễn ra theo dự kiến.

    Theo dự k?ến, thờ? đ?ểm bà? báo này ra sạp cũng là ngày d?ễn ra show ca nhạc của chàng tà? tử đ?ển tra? đến từ xứ K?m ch? Lee M?n Ho. Nhưng đ?ều đáng buồn là không phả? v?ệc gì cũng d?ễn ra theo dự k?ến. Chỉ và? ngày trước buổ? b?ểu d?ễn, ban tổ chức (BTC) chương trình đã phả? họp báo để hoãn show... vô thờ? hạn vớ? lý do chỉ bán được 122 vé trên tổng số khoảng 3.500 chỗ ngồ? của sân vận động Quần Ngựa. 

    “Đã yếu còn ra g?ó”

    Lee M?n Ho là cá? tên đ? vào lòng ngườ? hâm mộ V?ệt Nam vớ? bộ ph?m “Vườn sao băng” (Boys Over Flowers) nổ? đình nổ? đám. Anh được b?ết đến vớ? vẻ ngoà? đ?ển tra? và lãng tử. Đ?ều đáng nó? ở chỗ, anh nổ? t?ếng vớ? va? trò là một d?ễn v?ên, còn g?ọng ca của tà? tử này vẫn là một dấu chấm hỏ? lớn. Vậy mà BTC đã mạnh tay làm hẳn một concert (hòa nhạc) vớ? tựa đề “Lee M?n-ho concert ?n V?etnam – My Everyth?ng Global Tour 2013”.

    “G?a tà?” các ca khúc của chàng d?ễn v?ên cầm m?c này ước chừng được khoảng …chục bà?. Tour d?ễn “My Everyth?ng” chính là bước khở? đầu cho g?ọng ca của Lee M?n Ho. Tour d?ễn My everyth?ng - World tour 2013 của anh được tổ chức ở Tokyo, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thá? Lan), Bắc K?nh, Thượng Hả?, Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malays?a), Mỹ và V?ệt Nam là đ?ểm dừng chân cuố? cùng. Tạ? các nước đã đ? qua, tour d?ễn này là sự kết hợp g?ữa fan meet?ng (họp fan) vớ? b?ểu d?ễn ca nhạc. Nhưng không h?ểu sao kh? đến V?ệt nam, buổ? b?ểu d?ễn này lạ? được “nâng tầm” lên thành concert.

    Được b?ết, BTC, công ty VDC Enterta?nment, đã mất 2 năm ròng để thấy được cá? gật đầu từ phía Lee M?n Ho. Mọ? thương thảo xung quanh bản hợp đồng cũng được t?ết lộ, con số mà VDC Enterta?nment phả? ch? ra để đưa chàng d?ễn v?ên “đá chéo sân” đến V?ệt Nam là 12 tỷ. Khoảng t?ền đã bao gồm ch? phí đ? lạ?, ăn ở và một phần lớn đáp ứng các yêu cầu cao, rất khắt khe về chất lượng âm thanh, ánh sáng của đố? tác.


                                                              H?ện tượng “fan cuồng” đã dần lắng xuống

    Chính vì đã ch? mạnh tay nên chương trình này có g?á vé ngất ngưởng, từ 2 – 4,2 tr?ệu đồng/ vé. Trong buổ? họp báo g?ớ? th?ệu về chương trình, VDC khẳng định đã có 2.000 vé được đặt trước trên tổng số 3.500 vé dự k?ến phát hành. BTC tổ chức bán vé rộng rã? trên 4, 5 trang web, thậm chí mở thêm hẳn một trang web bán vé độc lập (l?kekpop.com) nhưng có thể thấy truyền thông của VDC Ent không được “rầm rộ”. Công cụ quảng bá mà BTC lựa chọn chính thức chỉ là trang xã hộ? facebook.
    Và thật bất ngờ, chỉ trước 3 ngày so vớ? lịch d?ễn (3/8), l?ve show của Lee M?n Ho tạ? Hà Nộ? đã được thông báo hoãn vô thờ? hạn từ phía Hàn Quốc vào ch?ều ngày 29/7 và ngay sau đó BTC tạ? V?ệt Nam cũng lên t?ếng xác nhận. Trước những thông t?n làm nóng dư luận như đường dây nóng của ban tổ chức, cụ thể là ha? vị trong BTC chịu trách nh?ệm bồ? hoàn vé đã bán show Lee M?n Ho không l?ên lạc được, sở VHTT & DL Hà Nộ? đã vào cuộc.

    Ban tổ chức đêm nhạc Lee M?n Ho tạ? V?ệt Nam đã có cuộc làm v?ệc vớ? sở VHTT&DL Hà Nộ? để g?ả? trình về v?ệc hoãn tổ chức chương trình này tạ? SVĐ Quần Ngựa (Hà Nộ?) vào đầu tháng 8. Phó g?ám đốc sở VHTT&DL Hà Nộ?, NSƯT Trần Quốc Ch?êm cho b?ết, chương trình Lee M?n Ho Concert ?n V?etnam đến nay đã bán được tổng cộng 122 vé vớ? số t?ền thu về khoảng 458 tr?ệu đồng. Số vé bán được quá ít nên ban tổ chức chương trình đã phả? công bố hoãn vô thờ? hạn. Phía đơn vị tổ chức cần có thờ? g?an khoảng 2 tháng để xác m?nh danh tính để trả lạ? t?ền fan đã đặt vé qua mạng.

    Bong bóng sao Hàn

    Trao đổ? vớ? báo g?ớ?, nhạc sĩ Hồ Hoà? Anh, đảm nhận va? trò g?ám đốc sản xuất âm nhạc chương trình tỏ ra không ngạc nh?ên trước thông t?n này. Nam nhạc sĩ cho b?ết, anh đã rút khỏ? dự án một tháng trước bở? nhận thấy BTC phía V?ệt Nam trong show d?ễn Lee M?n Ho Concert ?n V?etnam không đủ năng lực đáp ứng được những yêu cầu cần th?ết. Tuy nh?ên, thông t?n này đã bị “ém nhẹm” đ?. Ngay cả v?ệc bán vé vẫn d?ễn ra bình thường trước g?ờ hủy show.

    Nguyên nhân dẫn đến v?ệc hủy show, hẳn a? cũng có thể đoán được là do cá? g?á ngất ngưởng của t?ền vé, trong kh? các fan Kpop hầu hết là học s?nh, s?nh v?ên. Thêm nữa, Lee M?n Ho tuy nổ? t?ếng nhưng không phả? là một cá? tên “hot”. Anh là một d?ễn v?ên và sức hút đã không còn được nóng như cách đây 6 năm vớ? bộ ph?m Boys Over Flowers làm mưa làm g?ó thị trường g?ả? trí châu Á.

    Chính vì thế, dù phía BTC show Lee M?n Ho đã có đưa thông t?n ngh?ên cứu thị thường (sức mua) của fan M?n Ho tạ? V?ệt Nam nhưng ngh?ên cứu là một chuyện và bỏ t?ền ra mua vé lạ? là một câu chuyện hoàn toàn khác. Câu chuyện truyền thông g?ờ cũng đã rẽ hướng khác. Chuyện hôn ghế thần tượng ngồ? như đợt B? Ra?n đến b?ểu d?ễn hay v?ệc ngườ? hâm mộ đò? tự tử nếu không được đ? xem thần tượng b?ểu d?ễn đã phản tác dụng PR.



    Một bộ phận nhỏ “fan cuồng” đã tạo nên một h?ệu ứng kh?ến các công ty tổ chức sự k?ện ảo tưởng về sao Hàn. Họ nghĩ rằng, cứ sao Hàn là cháy vé, cứ sao Hàn là dân tình đổ xô đ? chầu chực ở sân bay hay hò hét tạ? khách sạn. Và, hệ quả tất yếu của lố? suy nghĩ ấy, họ cho rằng chứ sao Hàn là g?á vé phả? cao. Thực chất, tập quán ngườ? nghe và thưởng thức nhạc Hàn tạ? V?ệt Nam trước làn sóng Hallyu đều có tâm lý là… có vé một cách m?ễn phí qua các kênh báo mạng phát thông qua các chương trình G?ao lưu văn hóa. Vì vậy, v?ệc ém t?ền hoặc chờ đợ? đến sát g?ờ d?ễn mớ? chịu mua vé (hoặc đợ? mua vé rẻ chợ đen) đã trở thành thó? quen của fan Hàn.

    Nghĩa là fan Hàn có thể cuồng nhưng độ cuồng thì đã g?ảm. Ngườ? hâm mộ không còn “cố sống cố chết” để có được tấm vé xem thần tượng b?ểu d?ễn. Có thể, ngườ? ta vẫn sẽ bắt gặp cảnh tượng fan chờ đón thần tượng ở sân bay nhưng sẽ không bao g?ờ thấy lạ? những tuyên ngôn k?ểu “sẵn sàng qua đêm để có vé”. Có lẽ đã đến thờ? những g?a? thoạ? về “fan cuồng” chỉ còn là chuyện của quá khứ. Ngườ? hâm mộ g?ờ đây đã dần dần đã tỉnh g?ấc sau cơn say.

    V?ệc hoãn show vô thờ? hạn của các sao Kpop không phả? chưa có t?ền lệ. Tháng 2 vừa qua, chương trình “As?a Super Showcase ?n V?etnam”, của 3 nhóm nhạc Super Jun?or M, EXO M và BtoB cũng rơ? vào tình cảnh tương tự. Vé đã bán ra nhưng chỉ và? ngày trước buổ? b?ểu d?ễn, BTC tuyên bố hoãn show. Những khán g?ả trước đây được săn đón nh?ệt tình để mua vé g?ờ lạ? trong tình cảnh “khóc dở mếu dở”. Thần tượng thì không được gặp, t?ền lạ? chưa b?ết đến bao g?ờ mớ? đò? lạ? được.


     

                                                                                                                                                                                                                     Thanh Xuân
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fan-viet-choang-tinh-giac-sau-con-say-than-tuong-a1755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan