+Aa-
    Zalo

    Facebook ra mắt “ Music Stories”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Facebook ra mắt “ Music Stories”- một cách mới để khám phá và chia sẻ những bài hát từ Spotify và Apple music

    (ĐSPL)-Facebook vừa mới công bố một tính năng mới được gọi là "Music Stories", cho phép người dùng khám phá âm nhạc tốt hơn hoặc chia sẻ những bài hát mới với bạn bè của họ. Cùng với Spotify và Apple Music , Music Stories cho nghe trước 30 giây của bài hát hoặc album chia sẻ được phát trực tiếp trên Facebook. 

    Facebook giải thích rằng âm nhạc được truyền từ Spotify hoặc Apple Music, tùy thuộc vào các liên kết được chia sẻ, và người nghe cũng có thể chọn để mua hoặc lưu bản nhạc đó vào các dịch vụ trực tuyến tương ứng. Bạn có thể nhấp vào để mua một bản nhạc từ iTunes, nếu bài hát đó được chia sẻ thông qua dịch vụ download của Apple, hoặc stream thông qua Apple Music hoặc Spotify, nếu bạn sử dụng dịch vụ trực tuyến hoặc thuê bao. 

    Facebook cũng cho biết sẽ tung ra thêm các dịch vụ stream nhạc trực tuyến trong thời gian tới. 


    "Chúng tôi rất vui mừng vì là một phần của Music Stories với Facebook và tạo cho người sử dụng của Spotify cách hấp dẫn hơn và đơn giản để nghe, khám phá và chia sẻ âm nhạc họ yêu thích", Jorge Espinel - Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Spotify, cho biết . “Music Stories là một cách tuyệt vời để mọi người thảo luận về Spotify trên Facebook.”

    Tính năng mới này chỉ có sẵn trong ứng dụng Facebook của iPhone. Và có lẽ nó được mở rộng đến các hệ điều hành khác, bao gồm cả Android – vì thế, trong trường hợp đó, nó sẽ không hỗ trợ tải về từ iTunes, nhưng có thể liên kết với các dịch vụ stream trực tuyến khác. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa lên tiếng gì về cuộc mở rộng này.

    Âm nhạc là một lĩnh vực mà Facebook đã không chú trọng nhiều trong các năm qua, mặc dù Facebook đã giành được vương miện trong thế giới mạng xã hội từ Myspace – một mạng xã hội nổi tiếng bởi các tính năng khám phá âm nhạc của mình. Bằng cách kết hợp với một số dịch vụ stream nhạc trực tuyến hàng đầu trên smartphones, Facebook hoàn toàn có tiềm năng để đưa người nghe truy cập đến hàng tấn album và bài hát. 


    Tính năng này là một bước đi khác lạ trên lĩnh vực chia sẻ âm nhạc mà dịch vụ stream nhạc trực tuyến Spotify cung cấp, vì nó tập trung nhiều hơn vào việc chia sẻ âm nhạc. Người dùng sử dụng "Music Story" như là một lời giới thiệu cụ thể về gu âm nhạc của họ, hoặc một ban nhạc họ yêu thích. Họ có cơ hội để nói nhiều hơn về âm nhạc bằng cách đăng một liên kết đến bài hát, vì "Music Story" thực sự là một cách để cập nhập trạng thái hết sức phong phú.

    Để sử dụng tính năng này, bạn sao chép liên kết đến bài hát hoặc album, sau đó cập nhật lên trạng thái và một bản nghe trước, sự hấp dẫn sẽ được tạo ra để mọi người tương tác - và thậm chí có cả hình cái đĩa đang hoạt động và cả nút dừng khi bài hát đang được phát.


    "Music Stories" cũng là một tính năng mà sẽ cho phép các nghệ sĩ và ban nhạc quảng bá bản thân và sản phẩm của họ tốt hơn thông qua Facebook, và bên cạnh đó, còn làm gia tăng sự tín nhiệm cũng như phụ thuộc vào Facebook trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các dịch vụ âm nhạc trên mạng xã hội như là SoundCloud cũng là Connet của Apple Music – mới được ra mắt vào mùa hè này cùng với các dịch vụ trực tuyến dựa trên thuê bao mới của nó.

    Quốc Việt(Theo Techcrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-ra-mat-music-stories-a118828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.