+Aa-
    Zalo

    FA nổ “bom tấn” lớn, Thomas Tuchel ngồi ghế nóng tuyển Anh

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa làm rung chuyển dư luận khi bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel làm thuyền trưởng tuyển Anh.

    Truyền thông nước Anh đưa tin, FA đã tiến hành đàm phán với Thomas Tuchel hôm 15/10 và có vẻ mọi thỏa thuận đều diễn ra rất nhanh trước khi đôi bên đồng ý hợp tác với nhau ngay sau buổi làm việc này.

    Nhà cầm quân 51 tuổi người Đức chính thức nhận lời để trở thành người kế nhiệm Gareth Southgate trong vai trò thuyền trưởng tuyển Anh, cho dù nhiều nguồn thông tin hành lang vẫn tin rằng Tuchel có vẻ sẵn sàng ngồi "ghế nóng" ở câu lạc bộ Man United hơn.

    Thomas Tuchel sẽ trở thành thuyền trưởng người nước ngoài thứ ba trong lịch sử tuyển Anh.

    Thomas Tuchel sẽ trở thành thuyền trưởng người nước ngoài thứ ba trong lịch sử tuyển Anh.

    Chưa rõ lễ ra mắt tân HLV trưởng sẽ diễn ra khi nào nhưng bằng thỏa thuận với FA, Thomas Tuchel sẽ trở thành thuyền trưởng người nước ngoài thứ ba trong lịch sử tuyển Anh, sau Sven-Goran Eriksson (Thụy Điển) và Fabio Capello (Ý).

    HLV tạm quyền Lee Carsley sẽ đồng hành cùng đội tuyển Anh ở 2 trận gặp Hy Lạp ngày 14/11 và Ireland ngày 17/11 tại Nations League, trước khi nhường lại ghế nóng cho HLV người Đức. 

    Liên đoàn Bóng đá Anh trên thực tế cân nhắc 3 lựa chọn là Thomas Tuchel, Pep Guardiola và Eddie Howe. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha còn hợp đồng với Man City tới hè 2025 và không mặn mà với công việc mới. 

    HLV Eddie Howe từng tạo nhiều dấu ấn với Newcastle Utd, nhưng chưa phải người phù hợp với tiêu chí tuyển chọn của FA. Trong văn bản công bố tìm HLV, FA yêu cầu HLV ứng tuyển phải "có kinh nghiệm đáng kể về bóng đá Anh, giành kết quả tốt ở Ngoại hạng Anh và/hoặc các giải đấu quốc tế hàng đầu". Thành tích tốt nhất của HLV Eddie Howe cùng Newcastle là giúp đội dự Champions League, nhưng chưa từng giành danh hiệu lớn.

    Thomas Tuchel là người đáp ứng đủ tiêu chí của FA. Ông từng giành 11 danh hiệu, gồm Champions League, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup (Chelsea), 2 Ligue 1, 2 Siêu Cup Pháp, 1 Cup Pháp, 1 Cup Liên đoàn Pháp (PSG), giành thêm Siêu cúp Đức (Dortmund) và Bundesliga (Bayern Munich). Quan trọng hơn cả, HLV Tuchel đang tự do và chưa có bến đỗ mới sau khi chia tay Bayern.

    Dưới thời HLV Southgate, tuyển Anh từng vào bán kết World Cup, chung kết EURO 2020 và 2024 nhưng không một lần vô địch. HLV Tuchel được FA kỳ vọng sẽ giúp tuyển Anh chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 56 năm.

    Đây không phải nhiệm vụ đơn giản, vì tại đấu trường World Cup và EURO, chỉ duy nhất một HLV ngoại từng vô địch là Otto Rehhagel. Nhà cầm quân người Đức giúp Hy Lạp vô địch EURO 2004. 38 chức vô địch còn lại đều giành cho các đội tuyển có HLV là người bản xứ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/fa-no-bom-tan-lon-thomas-tuchel-ngoi-ghe-nong-tuyen-anh-a473658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan