+Aa-
    Zalo

    Sinner “ngáng đường” Djokovic giành danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp

    (ĐS&PL) - Đánh bại Novak Djokovic sau 2 set đấu Jannik Sinner giành chức vô địch Thượng Hải Masters 2024.

    Đương kim số 1 thế giới - Jannik Sinner có lần đầu tiên đăng quang Thượng Hải Masters trong sự nghiệp sau khi vượt qua Novak Djokovic 7-6 (7-4); 6-3 ở trận chung kết diễn ra vào chiều ngày 13/10 (theo giờ Việt Nam). 

    Sự chắc chắn được đôi bên đề cao lên hàng đầu khi cả Sinner và Djokovic giao bóng rất hiệu quả, không để lộ ra nguy cơ mất break-point nào. Đôi bên phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break và tại đây, Sinner là người đủ bền bỉ và chính xác để vượt qua người đàn anh, vươn lên dẫn trước 1-0.

    Jannik Sinner  trở thành tay vợt Italy đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters. Ảnh: Shanghai Masters

    Jannik Sinner  trở thành tay vợt Italy đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters. Ảnh: Shanghai Masters

    Việc bung khá nhiều sức ở set 1 khiến Djokovic xuống sức thấy rõ ở set 2. Nole mất break duy nhất của cả trận đấu ở game thứ 4 khi không thể chống đỡ nổi sức mạnh của Sinner, để đối thủ dẫn trước 4-1. Đương kim số 1 thế giới sau đó đã không mắc sai lầm nào để có được thắng lợi chung cuộc, nâng cao chức vô địch.

    Như vậy ở cả 2 lần gặp Djokovic trong năm 2024, Sinner đều có được chiến thắng.

    Sinner trở thành người đầu tiên giành được hơn 7 danh hiệu trong một năm kể từ Andy Murray với giành được 9 danh hiệu vào năm 2016. Chức vô địch này cũng giúp Sinner trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch giải Thượng Hải Masters (1.000 điểm thưởng).

    "Đây là một trận đấu rất khó khăn, thi đấu với Djokovic là một trong những thử thách khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt. Thật khó để tiết lộ bí mật về Djokovic vì anh ấy không có điểm yếu nào. Bạn phải cố gắng và tận dụng những cơ hội nhỏ mà anh ấy tạo ra, nhưng không có nhiều cơ hội trong suốt trận đấu. Anh ấy là huyền thoại sống trong môn này của chúng ta, anh ấy rất khó để đối đầu. Vì vậy tôi rất vui với chiến thắng này" - Sinner chia sẻ sau trận đấu.

    Mất cơ hội giành danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp, tay vợt Serbia hiện đang đứng thứ ba khi xếp sau Jimmy Connors (109) và Roger Federer (103) về các danh hiệu giành của ATP.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sinner-ngang-uong-djokovic-gianh-danh-hieu-thu-100-trong-su-nghiep-a472583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan