+Aa-
    Zalo

    EU mời Tổng thống Ukraine dự hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên minh châu Âu cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo khối.

    Ngày 6/2 (giờ địa phương), phát ngôn viên của ông Charles Michel - chủ tịch Hội đồng châu Âu - cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky "trực tiếp tham gia hội nghị của khối".

    Người phát ngôn không tiết lộ thời điểm Tổng thống Zelensky nhận lời mời. Đồng thời, ông cũng không cung cấp thêm thông tin cụ thể "vì lý do an ninh". 

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Được biết, Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của EU dự kiến được tổ chức trong 2 ngày 9/2 và 10/2 tại Brussels (Bỉ). Trước đó, cùng ngày 6/2, nhiều hãng truyền thông đưa tin Tổng thống Ukraine có thể sẽ tham gia hội nghị này và có bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu.

    Các quan chức EU đã từ chối bình luận về tin tức này. Một số người lưu ý rằng nếu những thông tin về chuyến đi bị rò rỉ, điều đó sẽ mang lại khó khăn cho nhà lãnh đạo Ukraine trong thời gian xung đột hiện nay và sẽ khiến ông khó có thể thực hiện chuyến đi như kế hoạch.

    Phía văn phòng Tổng thống Zelensky cũng đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

    Nếu ông Zelensky thực hiện chuyến thăm châu Âu trong tuần này, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài thứ 2 ông thực hiện kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cách đây 1 năm. Trước đó, hồi tháng 12/2022, Tổng thống Ukraine từng tới thăm thủ đô Washington D.C (Mỹ) và có bài phát biểu trực tiếp trước Quốc hội Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-moi-tong-thong-ukraine-du-hoi-nghi-thuong-dinh-a565215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan