+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/2: Nga xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine

    Nga đã xóa sổ 1 kho đạn dược của Ukraine gần làng Stepanovka ở khu vực Kherson và phá hủy 15 tên lửa HIMARS, Tass đưa tin ngày 6/2.

    "Vào buổi tối, Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của quân đội Ukraine gần Stepanovka. Các loại đạn dược sử dụng cho lựu pháo M777 155mm, 2A65 Msta-B và D-30 122mm đã bị loại bỏ. Ngoài ra, 5 phương tiện cơ giới cũng bị phá hủy. Quân đội Ukraine mất 8 binh lính trong khi 9 người khác bị thương nghiêm trọng", các cơ quan khẩn cấp cho hay.

    he thong ten lua nga
    Hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan của Nga khai hỏa. Ảnh: AP

    Nga cũng nã pháo vào Dneprovskoye ngày 5/2, phá hủy lựu pháo D-30 của Ukraine khiến Kiev mất 4 binh lính và 3 binh lính khác bị thương nghiêm trọng.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết phòng không Nga đã bắn hạ 4 UAV và 15 tên lửa HIMARS của Ukraine tại Kremennaya thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) và Kirillovka, Blagoveshchenka, Olginka thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, đồng thời loại bỏ 40 binh lính Ukraine ở khu vực Kupyansk.

    Nga cáo buộc Ukraine sử dụng vũ khí hóa học tại Donbass

    Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Denis Pushilin ngày 7/2 cáo buộc các lực lượng Ukraine đã sử dụng vũ khí hóa học ở các hướng Artyomovsk (Bakhmut) và Ugledar trên tiền tuyến Donbass.

    Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga ngày 6/2, ông Denis Pushilin cho biết: "Theo thông tin ghi nhận được từ các lực lượng của chúng tôi và các chỉ huy của Nga, Ukraine đã sử dụng các chất hóa học để gây bệnh cho quân nhân của chúng tôi, không chỉ ở hướng Artyomovsk mà còn ở hướng Ugledar".

    Ông Pushilin cho biết, ông đã nhận được những báo cáo như vậy ít nhất ba tuần nay. "Họ đang thả [vũ khí hóa học] từ máy bay không người lái xuống các vị trí của lực lượng của chúng tôi”.

    Trước đó cùng ngày, ông Yan Gagin, cố vấn của ông Pushilin, cũng cáo buộc phía Ukraine sử dụng chất hóa học, đồng thời cho biết các chất này đã khiến một số binh sỹ chóng mặt, buồn nôn. Theo ông Yan Gagin, Ukraine đã sử dụng vũ khí hóa học như các chất gây buồn nôn, nghẹt thở và ho dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Chúng được “phun ra từ các thùng chứa đặc biệt được lắp đặt trên máy bay không người lái”.

    Ông Gagin kêu gọi thu thập thông tin về việc sử dụng các loại vũ khí bất hợp pháp này một cách có hệ thống và gửi đến Liên Hợp Quốc. Ngoài việc tố Ukraine sử dụng vũ khí hóa học, Nga cũng cho rằng Mỹ đang tài trợ và điều hành các chương trình vũ khí sinh học và nghiên cứu mầm bệnh ở Ukraine.

    Ukraine và phương Tây đã bác bỏ cáo buộc nêu trên của Nga, đồng thời cho rằng Moscow mới là bên đã và đang có kế hoạch sử dụng vũ khí hóa học.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-2-nga-xoa-so-mot-kho-dan-duoc-cua-ukraine-a565203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan