+Aa-
    Zalo

    Em bé chào đời với cùng với vòng tránh thai của mẹ

    (ĐS&PL) - Em bé chào đời nặng 2,6 kg cùng với chiếc vòng tránh thai trong tử cung của người mẹ.

    Đó là tình huống đặc biệt thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Chung, Trưởng khoa Sản 1, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, vừa bắt gặp.

    Theo VietNamNet, bé gái là con của sản phụ N.T.T. (34 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc). Trước đó, người mẹ đã sinh 2 bé trai và thực hiện kế hoạch hoá gia đình bằng phương pháp đặt vòng cách đây 5 năm. Khoảng 6 tháng trước, chị cảm thấy người mệt mỏi nên đến viện thăm khám và phát hiện đã mang thai gần 13 tuần.

    Bác sĩ đặt vòng tránh thai trên tay bé sau khi chào đời. Ảnh: Vnexpress

    Bác sĩ đặt vòng tránh thai trên tay bé sau khi chào đời. Ảnh: Vnexpress

    Ngày 11/6, khi thai nhi được 39 tuần tuổi, chị nhập viện và được chỉ định mổ sinh. Bé gái chào đời với cân nặng 2,6kg. Các bác sĩ lấy vòng tránh thai ra khỏi tử cung cho sản phụ T.

    Ngay sau ca mổ này, các bác sĩ tiếp tục mổ sinh cho một thai phụ 39 tuổi, quê Hưng Yên, đón bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 3,5 kg và tìm thấy chiếc vòng tránh thai trong tử cung của người mẹ. Sản phụ này cho biết đặt vòng tránh thai được 11 năm và chưa từng tháo vòng ra. Bố em bé vào phòng mổ và trực tiếp cắt dây rốn cho con.

    Các bác sĩ không rõ tại sao hai sản phụ này đang đặt vòng trong tử cung nhưng vẫn có thai. "Em bé chào đời khi trong tử cung người mẹ vẫn còn vòng tránh thai là điều hiếm gặp", ThS.BS Hoàng Thị Chung chia sẻ.

    Theo bác sĩ Chung, thực tế không có phương pháp tránh thai nào đạt hiệu quả tránh thai tuyệt đối, phương pháp nào cũng có xác suất rủi ro. Vì vậy, sau khi đặt vòng tránh thai, phụ nữ cần phải tái khám sau một tháng để xác định lại vòng đã đặt đúng vị trí và khám định kỳ mỗi 6 tháng.

    Trường hợp để vòng trong tử cung quá hạn hay vòng đi lạc chỗ sẽ gây nguy hiểm hoặc biến chứng, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Thời hạn vòng tránh thai trong tử cung tùy thuộc vào loại vòng và nhà sản xuất. Vòng tránh thai trong tử cung quá lâu so với thời hạn quy định có thể giảm hiệu quả khiến mang thai ngoài ý muốn, hoặc gãy đâm xuyên tử cung, thông tin của Vnexpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/em-be-chao-oi-voi-cung-voi-vong-tranh-thai-cua-me-a433971.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan