+Aa-
    Zalo

    Đường sắt Bắc – Nam bị phong tỏa vì mưa lớn tại Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài tại Quảng Bình đã khiến một người tử vong. Tuyến đường sắt Bắc – Nam, tuyến đường Hồ Chí Minh bị tê liệt....

    (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài tại Quảng Bình đã khiến một người tử vong. Tuyến đường sắt Bắc – Nam, tuyến đường Hồ Chí Minh bị tê liệt vì đoạn qua huyện Tuyên Hóa bị sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng.

    Theo tin tức trên báo Vietnamplus, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 12/10 đến nay, tại tỉnh Quảng Bình có mưa to đến rất to, lũ trên sông Gianh lên nhanh, chảy xiết, gây sạt lở mái taluy đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Ngọc Lâm-Lạc Sơn thuộc xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

    Công ty cổ phần đường sắt Quảng Bình cho hay, mái taluy đường sắt bị sạt lở có chiều dài hơn 90 m, chiều sâu khoảng 12-18m. Đặc biệt, hiện tại có nhiều điểm chưa thể đo được do ngập sâu trong nước.

    Mưa lớn làm sạt lở mái taluy đe dạo hành lang an toàn tuyến đường sắt Bặc - Nam. (Ảnh: Dân trí)

    Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện từ 22h ngày 13/10, cơ quan chức năng đã phong tỏa đoạn đường sắt qua xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, cấm tàu qua lại.  Cho đến 12h ngày hôm nay (14/10), đoạn đường sắt trên vẫn bị phong tỏa.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, ông Trần Xuân Trường, Chủ tịch Công đoàn, Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình cho hay, mưa lớn làm nước sông Gianh lên cao, nước chảy xiết khiến đoạn đường sắt ở km 456 gần ga Lạc Sơn, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đã bị sạt lở, các tàu qua Quảng Bình đang phải tạm dừng hoạt động.

    Theo báo cáo của Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình, đoạn đường sắt nói trên bị sạt lở mái ta-luy, chiều dài 90m và sâu khoảng 18-20m, sạt lở sát chân nền đá. Hiện tại Công ty Quản lý đường Sắt Quảng Bình đã huy động hơn 120 công nhân để sửa chữa, khắc phục sớm nhất có thể.


    Mưa lớn nhiều ngày liên tiếp làm nước sông Gianh lên cao. (Ảnh: Dân trí)

    Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, vì đường sắt bị sạt lở từ chiều ngày 13/10 nên các tuyến tàu qua Quảng Bình đã dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Sau nhiều nỗ lực khắc phục, sửa chữa đến gần 9h sáng ngày 14/10, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã có thể lưu thông trở lại.

    Ông Hải cũng cho biết thêm, tại một số tuyến đường Hồ Chí Minh nhiều đoạn đã bị ngập từ chiều 13/10, đến nay nước nhiều nơi đã lên trên 2m và không thể lưu thông được. Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã chủ động các phương án để khắc phục, chuẩn bị phương tiện nếu cần thiết sẽ đưa các phương tiện ra khỏi nơi bị ngập.

    Hiện tại, ở Quảng Bình trời vẫn mưa to, nước sông lên nhanh và chảy mạnh khiến việc khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn trong khi ở một vài điểm nền mái taluy và nền đường sắt vẫn tiếp tục sạt lở...

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]iJY8PXT7RQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-bac-nam-bi-phong-toa-vi-mua-lon-tai-quang-binh-a165961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan