+Aa-
    Zalo

    Được vận động, gần 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh vào Việt Nam quay về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết trước tình hình dịch viêm phổi, sau khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại nước.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona, sau khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và không thông quan qua Việt Nam.

    Kiểm tra y tế tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: Báo Lạng Sơn

    Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 1 và 2/2, khoảng gần 500 người Trung Quốc xếp hàng ở khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Cao Lộc, Lạng Sơn) chờ nhập cảnh vào Việt Nam.

    Trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với nước bạn để vận động các công dân Trung Quốc trở về nước. 

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona cho biết: "Đến hôm qua (3/2), sau khi được thuyết phục, tất cả họ đã trở về nước, tình hình tại cửa khẩu Hữu Nghị đã ổn định". 

    Cùng ngày, theo báo Tuổi Trẻ, Bộ Y tế thông báo ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới nhất, ca thứ 8. Bệnh nhân là V.H.L., 29 tuổi, sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

    Bệnh nhân L. nằm trong đoàn công nhân đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trong thời gian 2 tháng và đã về nước ngày 17/1. Trước đó 3 người trong đoàn này đã được xác nhận mắc bệnh, L. là người thứ tư.

    Theo Bộ Y tế, ngày 17/1 đoàn của chị L. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, tất cả cùng bay chuyến bay CZ 8315 của Southern China Airlines, sau đó được xe công ty đón về trụ sở công ty. 

    Tại công ty có nhóm họp, bao gồm cả bệnh nhân và 7 người trong đoàn. Kết thúc cuộc họp, L. về nhà riêng cùng 1 đồng nghiệp trên chuyến xe.

    Việt Nam thắt chặt kiểm soát y tế tại các cửa khẩu để phòng ngừa virus corona xâm nhập.Ảnh: VOV

    Tính tới sáng 4/2, tổng số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 20.622 ca, với 426 người thiệt mạng. Ngoại trừ một trường hợp chết ở Philippines (công dân Trung Quốc tới từ Vũ Hán), tất cả các ca tử vong tới giờ đều là ở Trung Quốc đại lục.

    Ngày 3/2, các bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán (Trung Quốc) đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân. Quân đội Trung Quốc đã được trao quyền kiểm soát bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn, được xây dựng trong vòng 10 ngày.

    Khoảng 1.400 nhân viên thuộc đội ngũ quân y bắt đầu làm việc và tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên. Tân Hoa xã cho biết nhiều người trong số nhân viên y tế trên từng tham gia vào "cuộc chiến" chống chủng virus corona gây SARS.

    Bệnh viện thứ hai Lôi Thần Sơn cũng dự kiến bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 6/2, với 1.600 giường bệnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-van-dong-gan-500-nguoi-trung-quoc-xep-hang-cho-nhap-canh-vao-viet-nam-quay-ve-nuoc-a310235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan