+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về đoạn ghi âm thông tin 33 người tử vong vì virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khẳng định, thông tin 33 người chết vì nhiễm virus Corona tại đơn vị này là hoàn toàn bịa đặt.

    Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khẳng định, thông tin 33 người chết vì nhiễm virus Corona tại đơn vị này là hoàn toàn bịa đặt.

    Ngày 3/2, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng, đã có thêm một ca nhiễm virus Corona tại quận 7, TP HCM, khiến một số người dân tại khu vực Phú Mỹ Hưng lo lắng. Tin đồn còn cho rằng em bé mới 2 tuổi, được phát hiện bệnh ở bệnh viện Nhi Đồng 1, khiến toàn bộ ê-kíp bác sĩ bị cách ly vì không mặc trang phục bảo hộ.

    Các bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh viện Chợ Rẫy đăng status trên Facebook bác bỏ các tin đồn nhảm.

    Không chỉ vậy, một đoạn ghi âm dài hơn 1 phút cũng được phát tán trên mạng xã hội là giọng của một phụ nữ, nói: "Đã có 33 ca chết tại bệnh viện do dịch virus corona. Đây là thông tin chính xác vì có quen một bác sĩ làm việc ở trong bệnh viện này nên mọi người cảnh giác". Ngay khi đoạn ghi âm được phát tán, rất nhiều người dân hoang mang và gọi điện hỏi bệnh viện.

    Chiều 3/2, bệnh viện Chợ Rẫy chính thức bác bỏ tin đồn trên.

    Trả lời trên báo Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Tri Thức- giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đoạn ghi âm trên là hoang tin và đã chuyển đoạn ghi âm cũng như nội dung vụ việc cho công an TP.HCM điều tra làm rõ.

    "Đây là thông tin bịa đặt và chúng tôi đã báo cáo cho công an để xử lý. Hiện chỉ có hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc đang điều trị tại đây và đã ổn định sưc khỏe", bác sĩ Thức thông tin.

    Cũng nói về vấn đề trên, bác sĩ Trương Hữu Khanh, điều hành Khoa Nhiễm – Thần kinh thuộc bệnh viện Nhi Đồng 1, khẳng định thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Trong tuần trước, bệnh viện có tiếp nhận 2 ca trẻ em nghi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm đều là âm tính với virus Corona.

    Vì quá nhiều người hoang mang hỏi về vấn đề này, bác sĩ Khanh đã phải lập tức đăng status trên mạng xã hội Facebook, nêu rõ: "Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này là tin nhảm hết!".

    Thời gian qua, đã có nhiều người bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, xử phạt vì hành vi tung thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus corona mới.

    Đến nay, cả nước ghi nhận 8 ca dương tính với virus corona mới 2019-nCoV, trong đó không có trẻ em.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-cho-ray-noi-gi-ve-doan-ghi-am-thong-tin-33-nguoi-tu-vong-vi-virus-corona-a310217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan