+Aa-
    Zalo

    Dược phẩm Imexpharm “mở cửa” đón cổ đông ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Imexpharm muốn miễn chào mua công khai với việc chuyển nhượng cổ phần giữa quỹ thành viên của SK Group và các cổ đông hiện hữu của công ty.

    CTCP Dược phẩm Imexpharm (MCK: IMP, sàn HoSE) vừa công bố Nghị quyết lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua 2 nội dung quan trọng.

    imexpharm mo duong cho quy ngoai dspl
    Imexpharm trình cổ đông thông qua tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa là 75%. Ảnh minh họa

    Cụ thể, Imexpharm trình cổ đông thông qua tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa là 75%.

    Doanh nghiệp này cũng trình cổ đông việc miễn chào mua công khai với việc chuyển nhượng cổ phần giữa SK Investment Vina III Pte. Ltd. và các cổ đông hiện hữu của công ty. Nghĩa là SK Investment Vina III sẽ nắm trên 45% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Imexpharm.

    Có 6 nhà đầu dự kiến chuyển nhượng 17,05% vốn mà đơn vị mình đang nắm giữ cho SK Investment Vina III gồm WE Beteiligungen AG, Eardley Holding AG, Helvetische Bank AG, Krungthai Zmico Securities Company Limited, Marco Martinelli và Peter Paul Tschirky.

    Được biết, SK Investment Vina III Pte Ltd là quỹ thành viên của SK Group - Tập đoàn đa ngành lớn thứ 3 Hàn Quốc, hoạt động trong các lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, điện tử, năng lượng, logistics và dịch vụ.

    Nếu thương vụ này được hoàn tất, SK Investment Vina III sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Imexpharm từ mức 29,42% như hiện tại lên 46,47%.

    Ở chiều hướng ngược lại, mới đây vào ngày 10/12, ông Nguyễn Quốc Định- Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Imexpharm bán ra 50.000 cổ phiếu theo phương thức thoả thuận.

    Sau giao dịch này, Chủ tịch Imexpharm chỉ còn nắm 350.000 cổ phiếu, tương ứng 0,52% vốn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-pham-imexpharm-mo-cua-don-co-dong-ngoai-a522269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan