+Aa-
    Zalo

    Đừng vội du học Nhật Bản nếu chưa biết tới 8 trường đại học tốt nhất này

    (ĐS&PL) - Nhật Bản là một quốc gia có hệ thống giáo dục đại học phát triển và chất lượng cao, với nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

    Nhật Bản là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục đại học phát triển và danh tiếng nhất thế giới. Các trường đại học tại Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy mà còn về nghiên cứu khoa học và công nghệ. Dưới đây là danh sách top 10 trường đại học tốt nhất Nhật Bản, dựa trên uy tín, chất lượng đào tạo và thành tựu nghiên cứu.

    1. Đại học Tokyo (University of Tokyo)

    Đại học Tokyo

    Đại học Tokyo

    Đại học Tokyo, còn được biết đến với tên gọi Todai, là trường đại học hàng đầu Nhật Bản và luôn nằm trong top các trường đại học tốt nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1877, Đại học Tokyo nổi tiếng với chương trình giảng dạy đa dạng và chất lượng cao, từ khoa học tự nhiên, xã hội cho đến y học và kỹ thuật. Trường có nhiều giảng viên và cựu sinh viên đoạt giải Nobel và các giải thưởng quốc tế khác.

    Khi học tại trường bạn sẽ được trải nghiệm 3 thư viện với 8 triệu đầu sách. Cùng với đó, trường có nhiều phòng ký túc xá với mức phí khác nhau, bạn có thể lựa chọn phòng phù hợp với kinh tế của mình.

    2. Đại học Kyoto (Kyoto University)

    Đại học Kyoto được thành lập vào năm 1897 và là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản. Trường nổi bật với các nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, y học và khoa học xã hội.

    Với hơn 23.000 sinh viên và 17 khoa, Đại học Kyoto được xếp hạng thứ 2 trong số các trường đại học tại Nhật Bản và cũng là trường đại học nằm trong top 50 của danh sách Top 100 đại học tốt nhất thế giới của QS World University Rankings năm 2022. Sang năm 2023, ngôi trường này tiếp tục góp mặt trong Top 100 của QS World University Rankings với thứ hạng thứ 36.

    3. Đại học Osaka (Osaka University)

    Đại học Kyoto

     Đại học Kyoto

    Đại học Osaka là một trong những trường đại học lớn và có uy tín tại Nhật Bản. Đại học Osaka được thành lập vào năm 1931 dưới tên là trường Y thuộc tỉnh Osaka, sau đó được nâng cấp thành Đại học Hoàng gia Osaka theo chính sách quốc gia tập trung vào một số trường đại học trọng điểm để nâng cao chất lượng giáo dục đại học và nghiên cứu. Hiện nay, Đại học Osaka đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, với 11 khoa thuộc chương trình đại học, 16 cơ sở sau đại học, 6 viện nghiên cứu, 4 thư viện và 2 bệnh viện đại học.

    4. Đại học Tohoku (Tohoku University)

    Đại học Tohoku được thành lập vào năm 1907 và là một trong những trường đại học hàng đầu Nhật Bản về nghiên cứu và đổi mới. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học. Đại học Tohoku cũng nổi tiếng với việc thúc đẩy quyền bình đẳng trong giáo dục và là trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản chấp nhận nữ sinh viên.

    Là một trong 13 trường đại học thuộc Dự án Toàn cầu nhằm quốc tế hóa giáo dục đại học trong nước, tất cả các chương trình học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh và cấp bằng chuẩn quốc tế. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục học, nhà văn và các chính trị gia hàng đầu.

    5. Đại học Nagoya (Nagoya University)

    Đại học Nagoya

    Đại học Nagoya

    Trường thành lập năm 1871 với nhiều cơ sở, đào tạo 9 chuyên ngành, 14 khoa nghiên cứu. Trường có khoảng 16.000 sinh viên trong đó 14% là sinh viên quốc tế. Đặc biệt, Nagoya được biết đến có 4 giáo sư nhận giải Nobel và có nhiều giáo sư, phó giáo sư giảng dạy.

    Trường có ký túc xá dành cho sinh viên nằm ngay trong khuôn viên trường. Phòng ký túc xá rộng rãi, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Với mức chi phí phù hợp, kí túc xá tại đại học Nagoya được nhiều du học sinh lựa chọn.

    6. Đại học Hokkaido (Hokkaido University)

    Đại học Hokkaido thuộc nhóm trường có cơ sở nghiên cứu tốt nhất Nhật Bản. Trường thuộc top trường đại học sáng tạo nhất thế giới. Đại học Hokkaido được chính phủ đặt danh hiệu là “Đại học Hoàng gia” và đảm nhiệm trách nghiệm đào tạo nguồn lực chất lượng cho Nhật Bản và thế giới.

    Trường được thành lập vào năm 1876 với 2 cơ sở tại Hakodate và Sapporo cùng 21 trung tâm nghiên cứu trên khắp Nhật Bản. Khi du học tại đây bạn có thể theo học các chuyên ngành như: Khoa học vật liệu, Kỹ sư và công nghệ thông tin, Khoa học đời sống, Y sinh…

    7. Đại học Kyushu (Kyushu University)

    Đại học Kyushu

     Đại học Kyushu

    Đại học Kyushu, được thành lập vào năm 1911, là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học. Đại học Kyushu cũng có mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với các trường đại học và tổ chức nghiên cứu quốc tế.

    Đại học Kyushu có 16 khoa, 11 trường đại học và 18 trường sau đại học với gần 20.000 sinh viên từ khoảng 100 quốc gia và hơn 2.000 giảng viên.

    8. Đại học Keio (Keio University)

    Trường được thành lập như một trường đại học vào năm 1968 với 14 khoa đào tạo trên đại học, 11 khoa đào tạo bậc đại học. Trường được biết đến là cái nôi tạo ra nhiều nhân tài của Nhật Bản như: các thủ tướng Nhật, bộ trưởng, giám đốc các tập đoàn lớn và các nhà khoa học.

    Đại học Kobe tạo lạc bên sườn núi Rokko hướng tầm nhìn ra toàn bộ thành phố cảng Kobe. Ngoài phù hợp với những bạn du học sinh theo chuyên ngành nghiên cứu, nơi đây còn rất phù hợp với các bạn sống ảo.

    Đặc biệt, Đại học Kobe có ký túc xá miễn phí dành cho sinh viên. Khi du học tại đây bạn cũng dễ dàng xin việc làm thêm. Những bạn đang phân vân du học Nhật Bản nên chọn trường nào thì nơi đây chính là một địa điểm lý tưởng để các bạn lựa chọn du học.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ung-voi-du-hoc-nhat-ban-neu-chua-biet-toi-8-truong-ai-hoc-tot-nhat-nay-a448146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan