+Aa-
    Zalo

    Dựng lớp học bằng cọc tre cho 25 học sinh ở Sơn La học tạm

    (ĐS&PL) - Lo sợ sạt lở đất ở xã Pi Toong (huyện Mường La, Sơn La), chính quyền và người dân đã dựng lớp học tạm cho các em học sinh có nơi học an toàn.

    Chia sẻ trên VietNamNet, ông Lò Văn Phiêu, Chủ tịch UBND xã Pi Toong (huyện Mường La) xác nhận, địa phương đã hoàn thành lớp học tạm thời cho 25 học sinh mầm non và tiểu học của bản Nà Trà.

    Trước đó, sau những đợt mưa lớn kéo dài, tại bản Nà Trà, xã Pi Toong, huyện Mường La, Sơn La đã xảy ra sạt lở và xuất hiện các vết nứt trên nền nhà của các hộ dân, nhà văn hóa và 2 nhà lớp học mầm non, tiểu học trong bản.

    Dựng lớp học bằng cọc tre cho 25 học sinh ở Sơn La học tạm - 1

     

    Chính quyền cùng người dân ở xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La dựng lớp học tạm cho các em học sinh có nơi học an toàn. Ảnh: Lao Động

    Chính quyền cùng người dân ở xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La dựng lớp học tạm cho các em học sinh có nơi học an toàn. Ảnh: Lao Động

    Trước đó, tối 13/9, UBND huyện Mường La phối hợp chính quyền địa phương đã di chuyển khẩn cấp 22 hộ với 109 nhân khẩu tại bản Nà Trà lên lán tạm, chuyển 8 hộ với 26 nhân khẩu đến ở ghép các nhà của hộ dân khác an toàn.

    "Trong 2 ngày 14 và 15/9, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tiến hành dựng lớp học tạm tại nơi an toàn để đảm bảo việc học tập của các em học sinh, rộng khoảng 60 mét vuông. Vật liệu xây dựng từ nguồn xã hội hóa, chủ yếu là tre, luồng, bạt và fibro xi măng", lãnh đạo xã Pi Toong thông tin.

    Vị trí tạm và cách khu vực nguy cơ sạt lở khoảng gần 1Km, tại địa điểm bằng phẳng an toàn, theo báo Lao Động.

    Bên trong lớp học lán tạm. Ảnh: Lao Động

    Bên trong lớp học lán tạm. Ảnh: Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dung-lop-hoc-bang-coc-tre-cho-25-hoc-sinh-o-son-la-hoc-tam-a465341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan