+Aa-
    Zalo

    Du lịch Singapore và những điều cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi du lịch Singapore du khách cần tìm hiểu trước những quy định nước bạn cũng như những vật dụng cần mang theo để tránh những rắc rối về sau.

    (ĐSPL) - Khi du lịch Singapore du khách cần tìm hiểu trước những quy định nước bạn cũng như những vật dụng cần mang theo để tránh những rắc rối về sau.

    Phiếu nhập cảnh (Embarkation Form)

    Bạn có thể điền thông tin cá nhân vào Embarkation Form trên máy bay để tiết kiệm thời gian (tiếp viên sẽ đưa cho bạn) hoặc là bạn đến sân bay rồi điền tại quầy Embarkation Form cũng được.

    Quầy Embarkation Form. Ảnh: Nguyên Lê.

    Đi đến hải quan Singapore, họ sẽ hỏi bạn vài thông tin để xác nhận lại điều bạn đã điền trong Embarkation Form. Sau đó họ sẽ trả lại cho bạn 1 phần của Embarkation Form. Bạn nhớ giữ phần này lại, để khi đi về, hải quan Singapore sẽ đòi lại phần Embarkation Form đó.

    Trang thiết bị cần thiết khi du lịch Singapore

    Nón là vật dụng không thể thiếu. Khi bạn phải đi bộ cả ngày thì chiếc áo khoác tuy giúp tránh nắng nhưng sẽ tăng độ nóng. Vậy nên đừng quên mang theo một chiếc nón để thoải mái đi chơi.

    Giày thể thao cũng là vật dụng thiết yếu. Vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Không nên mang dép. Dép cứng, bạn mang được 1 ngày sẽ bị đau chân.

    Bạn nên thủ sẵn dép kẹp nếu như không có một đôi giày thể thao thoải mái. Vì khi đi lâu, bị đau chân, bạn có thể tìm thấy dép kẹp như vị cứu tinh của mình.

    Chai nước là vật bất ly thân. Ở Singapore có nhiều trụ nước uống công cộng, đặc biệt ở những khu trung tâm vui chơi thì lại càng nhiều. Bạn nên mang theo chai nước để hứng, và tiết kiệm chi phí. Mỗi chai nước suối là $1. Lúc đi trời nắng thì 1 hơi là hết veo 1 chai đấy.

    Trụ nước uống công cộng. Ảnh: Nguyên Lê.

    Lưu ý khi đi bộ trên đường phố Singapore

    Du lịch Singapore, bạn nên đi trên phần đường dành cho người đi bộ.

    Tại những điểm có vạch qua đường, bạn nên chờ tín hiệu đèn xanh cho phép sang đường, và nên đi đúng phần đường dành cho người qua đường.

    Ở 1 số ngã 4, bạn phải bấm nút xin qua đường thì đèn tín hiệu mới từ từ chuyển sang màu xanh. Không bấm nút là bạn khỏi sang đường luôn đấy! Ảnh: Nguyên Lê.

    Dọc đường có nhiều thùng phân loại rác, bạn nên chú ý bỏ rác đúng chỗ.

    Lưu ý khi mua sắm

    ­ Phải trả giá khi mua hàng tại: cửa hàng, chợ. Nếu người bán hàng đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá.

    ­ Phải kiểm tra kỹ mặt hàng và phải trả giá khi mua hàng: đồ trang sức, đá quý

    ­ Nếu có máy tính tiền cá nhân thì rất tiện lợi cho việc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ

    ­ Hàng hoá nên mua: đồ điện tử, quần áo, dầu nóng nổi tiếng tại Sing

    ­ Nếu mua hàng có giá trị lớn trên 300 USD (quy đổi theo giá trị của mặt hàng đó tại Việt Nam đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh), sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu VN theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam.

    Những địa điểm bạn nên ghé thăm khi du lịch Singapore

    Tại Singapore có tổng cộng 7 tượng Merlions (dựa theo thống kê của chính phủ Singapore.) Nếu bạn là dân phượt thì chắc chắn là bạn muốn chinh phục cả 7 bức tượng này. Vậy nên mình tổng hợp lại địa điểm của 7 bức tượng này cho bạn.

    Hai tượng nổi tiếng nhất ở Merlion Park, bên cạnh One Fullerton.

    Tượng tiếp theo nằm bên ngoài văn phòng STB tại Tourism Court.

    Tượng thứ 4 nằm ở đỉnh đồi Farber.

    Tượng thứ 5 nằm ở Sentosa, cũng là tượng lớn nhất.

    Hai tượng cuối cùng nằm ở hai bên lối vào bãi giữ xe tại Ang Mo Kio Avenue 1.

    Dưới đây là 7 điểm du lịch miễn phí ở Singapore:

    1. Marina Bay

    Đây là một trong 7 điểm du lịch miễn phí độc đáo ở Singapore mà tất cả khách du lịch đã và đang dừng chân ở Quốc đảo sử tư đều ghé qua.  Tại nơi đây bạn không chỉ tha hồ “selife” với Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore, mà còn được tha hồ thả bước quanh Marina Bay, ngắm nhìn những công trình kiến trúc khiến cả thế giới phải ngả mũ ngưỡng mộ của Singapore, như: Nhà hát Sầu riêng, Marian Bay Sands, Singapore Flyer…Đặc biệt là bạn sẽ được xem chương trình nhạc nước hoành tráng nhất Singapore hoàn toàn miễn phí vào mỗi tối.


    Sentosa Island

    Sentosa Island là khu vui chơi giải trí và trung tâm di sản mang tầm cỡ thế giới của Singapore. Điểm đặc biệt nhất của đảo là hầu như các dịch vụ trên đảo đều miễn phí (trừ Universal Studio, Tiger Sky và khu xem nhạc nước).

    Tại đây, bạn có thể thỏa mái tắm biển, mua sắm và thăm quan bước tượng Merlion lớn nhất Singapore. Đặc biệt hệ thống xe điện và Skytrain hoàn toàn miễn phí sẽ giúp bạn thuận tiện và dễ dàng du lịch quanh đảo.


    St.Andrew’s Church

    Nếu bạn là người yêu thích các kiến trúc cổ và kiến trúc nhà thờ, thì St.Andrew’s Church là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Không chỉ là nhà thờ Anh đầu tiên và lớn nhất ở Singapore, St.Andrew’s church còn hoàn toàn miễn phí thăm quan.

    Thiết kế cổng vòm độc đáo, cùng những khung cửa sổ cổ kính nhiều màu sắc, nhất là mỗi khung cửa sổ lại có gắn một nhân vật lịch sử của Singapore sẽ đưa bạn vào một không gian tĩnh lặng, trang nghiêm, cổ kính và mang đậm hơi thở lịch sử.


    Đền Sri Mariamman

    Ngôi đền cổ nhất Singapore của những người theo đạo Hindu. Những bức phù điêu độc đáo, mái vòm nguy nga nhiều màu sắc cùng đàn chim bồ câu thân thiện sẽ đưa bạn vào một thế giời thanh bình mà tráng lệ.

    Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm một ngôi chùa của người Hoa ở khu China Town cũng được miễn phí thăm quan là Thian Hock Keng.


    Khu China Town và Tiểu Ấn

    Đây là 2 khu phố nổi tiếng nhất Singapore và là điểm du lịch miễn phí độc đáo nhất ở Singapore mà bạn không thể không ghé qua khi đã đặt chân đến Singapore.

    Không chỉ là nơi cái gì cũng rẻ ở đất nước đắt đỏ này, China Town và Tiểu Ấn còn là địa điểm du lịch với những công trình kiến trúc cổ kính mang đậm phong cách Anh (China Town) và phong cách truyền thống của người Đạo Hồi; nét ẩm thực phong phú, đặc sắc và những món quà lưu niệm đặc trưng.


    Đường mòn tự nhiên MacRitchie Reservoir và Southern Ridges

    Đường mòn tự nhiên MacRitchie Reservoir nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch xanh miễn phí ở Singapore. Điều thu hút khách du lịch nhất trên con đường mòn này là công viên cây xanh MacRitchie và cây cầu treo TreeTop Walk. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và ham thích những hoạt động dã ngoại ngoài trời thì đừng bỏ qua điểm du lịch miễn phí độc đáo nhất nhì Singapore này nhé.


    Đường mòn Southern Ridges là một đường mòn đi dạo an toàn và tuyệt nhất Singapore. Đặc biệt, từ đây bạn có thể nhìn ngắm được toàn bộ quang cảnh của Quốc đảo sư tử, cùng các bến cảng và một số hoàn đảo phí nam Singapore.

    Ốc đảo xanh Singapore Botanic Gardens

    Nằm ở rìa khu Orchard Rd, Singapore Botanic Gardens thực sự là một điểm điến miễn phí ở Singapore với không gian xanh thoáng đãng, vườn gia vị tuyệt vời và những hoạt động dã ngoại thu hút. Ở đây, bạn có thể vừa khám phá thiên nhiên đa dạng vừa cắm trại, pic nic mà không mất một đồng hào nào.


    Ngoài ra, công viên Fort Canning và East Coast cũng là những điểm du lịch xanh miễn phí ở Singapore mà bạn nên ghé qua.

    Bên cạnh 7 địa điểm du lịch miễn phí nên biết khi du lịch Singapore trên, thì bạn cũng có thể đến khu Clack Quay, sảnh và bảo tàng của khách sạn 5 sao Raffles, sân bay Changi,…tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]rFUSZQrJjS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-singapore-va-nhung-dieu-can-biet-a119866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.