+Aa-
    Zalo

    Dự kiến cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ 15/4

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế dự kiến bắt đầu triển khai cấp hộ chiếc vaccine cho người dân trên cả nước từ ngày 15/4.

    Theo Kinh Tế Đô Thị, sáng ngày 4/4, bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vaccine và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến ở 64 điểm câu gồm điểm cầu bộ Y tế và 63 tỉnh, thành phố, do GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng bộ Y tế chủ trì.

    Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19 ở Việt Nam đã đạt mức rất cao trong khu vực và quốc tế. Việt Nam hiện là một trong 6 trong nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới.

    Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, ngày 20/12/2021, bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5772/QĐ-BYT về biểu mẫu và quy trình cấp hộ chiếu vaccine. Sau đó, bộ Y tế đã phối hợp với bộ TT&TT cùng các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số và cấp “Hộ chiếu vaccine”. Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho người dân.

    du kien cap ho chieu vaccine cho nguoi dan tu ngay 15 4
    Các hệ thống hiện đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Ông Đỗ Trường Duy - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (bộ Y tế) thông tin, đến nay công tác chuẩn bị triển khai cấp hộ chiếu vaccine cơ bản hoàn thành, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không cần thực hiện thêm thủ tục gì.

    Hộ chiếu vaccine sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của bộ Y tế. Những người dân chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

    VTC News dẫn lời đại diện Cục Công nghệ thông tin (bộ Y tế) cho biết: "Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ 8/4 để Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine cho người dân bắt đầu từ ngày 15/4".

    Để quá trình triển khai cấp hộ chiếu vaccine sắp tới diễn ra thông suốt, hiệu quả, lãnh đạo bộ Y tế giao Cục Công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến của các địa phương, đơn vị, khẩn trương hoàn thiện Hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vaccine.

    Các cơ sở tiêm chủng trên cả nước phải rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19, nhập dữ liệu người dân tiêm chủng COVID-19 đầy đủ, chính xác lên hệ thống phục vụ cấp hộ chiếu vaccine.

    Các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân kiểm tra, rà soát thông tin tiêm chủng COVID-19. Trong trường hợp có sai sót, chưa có dữ liệu trên hệ thống, người dân phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa.

    "Tuỳ theo tình hình từng địa phương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể giao cho một đơn vị đầu mối của tỉnh (có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) hoặc giao các cơ sở tiêm chủng để thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng", Thứ trưởng bộ Y tế Trần Văn Thuấn nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-cap-ho-chieu-vaccine-cho-nguoi-dan-tu-15-4-a533205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quy trình cấp hộ chiếu vaccine điện tử

    Quy trình cấp hộ chiếu vaccine điện tử

    Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn cấp hộ chiếu vaccine điện tử, từ đó tiến tới triển khai cấp hộ chiếu vaccine điện tử rộng rãi toàn quốc.