+Aa-
    Zalo

    Du khách Trung Quốc bị nhốt tại cửa hàng, chỉ được ăn bánh bao chay vì không mua sắm

    (ĐS&PL) - Một nhóm du khách tham gia tour du lịch tại Quế Lâm, Trung Quốc đã lên tiếng tố cáo hành vi thiếu chuyên nghiệp của hướng dẫn viên.

    Mới đây, một vụ việc du khách Trung Quốc bị ép mua sắm và ăn bánh bao chay diễn ra ngày 9/4 tại Quế Lâm đã thu hút sự chú ý của dư luận.

    Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh rất nhiều du khách ngồi la liệt trong một căn phòng nhỏ và phải chia nhau ăn bánh bao chay đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

    Anh Yang tới từ Hà Nam là người đăng tải đoạn video này. Anh cho biết, đây là chuyến du lịch tồi tệ nhất mà người nhà anh từng trải nghiệm từ trước tới nay.

    Tới bữa ăn du khách cũng chỉ được ăn bánh bao chay. Ảnh: Người đưa tin.

    Tới bữa ăn du khách cũng chỉ được ăn bánh bao chay. Ảnh: Người đưa tin.

    Anh Yang chia sẻ, người thân anh vừa có một chuyến du lịch từ Hà Nam tới Quế Lâm. Đây vốn là chuyến du lịch được công ty đài thọ cho nhân viên và được dẫn theo người nhà đi cùng. Toàn bộ chuyến du lịch này được đài thọ toàn bộ, người tham gia không mất thêm bất cứ chi phí gì.

    Vốn nghĩ đây là chuyến du lịch vui vẻ như mọi năm, chẳng ngờ lại phát sinh biến cố ngoài sức tưởng tượng.

    "Mỗi ngày sau khi được dẫn đi tham quan các thắng cảnh, hướng dẫn viên sẽ dắt chúng tôi vào một cửa hàng nào đó để mua đồ. Nếu không ai mua hàng sẽ bị mắng chửi thậm tệ, thậm chí bị giữ lại không cho đi đâu", anh Yang phẫn nộ chia sẻ.

    Đỉnh điểm là ngày 9/4 vừa qua, khi hướng dẫn viên dẫn đoàn khách tham quan tới một cửa hàng tại Quế Lâm, Trung Quốc. Vì không muốn mua đồ nên nhiều người đã bị nhốt lại không được cho đi đâu. Tới bữa ăn du khách cũng chỉ được ăn bánh bao chay. Đa phần những người bị giữ lại là người lớn và trẻ em, mỗi người được phát 2 cái bánh bao ăn tạm.

    Video nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. 

    Phía Sở Văn hóa và Du lịch Quế Lâm đã vào cuộc điều tra vụ việc. Hiện tại, kết quả điều tra vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, vụ việc này đã cho thấy những vấn đề nhức nhối trong ngành du lịch Trung Quốc, đặc biệt là việc ép buộc du khách mua sắm. Du khách cần nâng cao cảnh giác và lựa chọn những công ty du lịch uy tín để tránh gặp phải những sự việc tương tự.

    Trước đó, tại Vân Nam, Trung Quốc, một nhóm du khách 37 người bị hướng dẫn viên du lịch ép mua hàng, nhốt vào một cửa hàng bán nệm cao su ở địa phương. Hướng dẫn viên này yêu cầu tất cả khách du lịch đều phải mua, nếu không mua bất cứ món gì thì sẽ không được phép rời khỏi đó.

    Cả đoàn khách quyết định nghỉ ngơi luôn tại cửa hàng, dứt khoát không mua bất cứ sản phẩm gì. Ảnh: VTC News.

    Cả đoàn khách quyết định nghỉ ngơi luôn tại cửa hàng, dứt khoát không mua bất cứ sản phẩm gì. Ảnh: VTC News.

    Quá bức xúc trước sự ngang ngược này, đồng thời để phản đối hành vi xấu của hướng dẫn viên, cả đoàn khách quyết định nghỉ ngơi luôn tại cửa hàng, dứt khoát không mua bất cứ sản phẩm gì.

    Sau sự việc, hướng dẫn viên du lịch đã bị cơ quan chức năng xử phạt và công ty du lịch liên quan cũng bị điều tra.

    Câu chuyện này là lời cảnh tỉnh cho những hành vi ép buộc mua sắm du khách trong ngành du lịch. Việc đảm bảo du lịch an toàn, văn minh và tôn trọng du khách là trách nhiệm chung của tất cả các bên liên quan.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-khach-trung-quoc-bi-nhot-tai-cua-hang-chi-uoc-an-banh-bao-chay-vi-khong-mua-sam-a412980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan