+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá vàng tuần tới 9/1 – 13/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau sự hồi phục trong tuần đầu tiên của năm mới, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vàng lấy được đà để tiếp tục tăng giá trong tuần này.

    (ĐSPL) – Sau sự hồi phục trong tuần đầu tiên của năm mới, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vàng lấy được đà để tiếp tục tăng giá trong tuần này.

    Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,95 – 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở TP HCM và 35,95 – 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại thị trường Hà Nội,

    Đến phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 36,27 – 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở TP HCM và 36,27 – 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại thị trường Hà Nội.

    Như vậy, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tuần qua đã tăng khoảng 300 nghìn/lượng.

    Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

    Trên thị trường thế giới, vào đầu tuần, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.149,7 USD/ounce, giảm so với mức 1.150,9 USD/ounce cuối năm 2016. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.151,7 USD/ounce.

    Đến cuối tuần, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.175,90 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ được giao dịch ở mức 1.176,30 USD/ounce.

    Như vậy, trong tuần qua, vàng đã có một tuần tăng hơn 2,2% giá trị, là tuần tăng mạnh nhất trong 2 tháng qua.

    Giá vàng tuần qua tăng nhẹ do đồng USD giảm xuống sau khi báo cáo số liệu việc làm tháng 12 được công bố. Số việc làm tháng 12 được tạo mới là 153.000 việc làm thấp hơn kỳ vọng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên đã khiến USD suy yếu.

    Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang thận trọng trước khi ông Donald Trump nhậm chức và tăng giao dịch mua vàng khiến kim loại này tăng giá.

    Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News tiến hành giữa Wall Street và Main Street, vàng tiếp tục được kỳ vọng tăng giá.

    Trong cuộc khảo sát với Wall Street có 16 thương nhân và nhà phân tích tham gia. Trong đó 12 cử tri, chiếm 75%, dự đoán vàng sẽ tăng lên vào thứ sáu tới; 3, hoặc 19%, có ý kiến trung lập, trong khi chỉ có 1 cử tri dự đoán vàng giảm.

    Còn cuộc khảo sát Main Street thu hút 1.007 người tham gia. Trong đó 542 người, tương đương 54%, lạc qua về giá vàng; 378 người tham gia, hoặc 38%, thấy vàng sẽ giảm xuống. Còn lại 87, chiếm 9%, trung lập.

    Một số nhà đầu tư lạc quan tằng, việc đồng Nhân dân tệ mất giá và sự kiểm soát vốn tăng lên tại Trung Quốc sẽ giúp nhu cầu vàng vật chất tăng lên trong thời gian tới.

    Trong tuần này, vàng sẽ chịu ảnh hưởng bởi cáo việc làm trong tháng 12 của Hoa Kỳ. Ngoài ra, tiềm năng từ thị trường mua sắm khi có báo cáo cho thấy so với năm ngoái, mức lương trung bình theo giờ tại Mỹ đã tăng 2,9% cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá USD và vàng. Việc tăng lương có thể gây quan ngại về mức lạm phát và vàng có thể trở thành vật trú ẩn trước lạm phát.

    Bên cạnh đó, tổng thống đắc cử Donald Trump đang chuẩn bị nhậm chức. Trước thời điểm đó, các nhà đầu tư sẽ cẩn thận chọn vàng do những chính sách chưa chắc chắn từ chính phủ mới của ông Trump.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-toi-91-131-a177469.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan