+Aa-
    Zalo

    "Đột nhập" quán nhậu dự "Đại hội võ lâm" ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tất cả nhân viên của quán đều mặc cổ trang, gọi khách là "các hạ, sư huynh, sư tỷ, muội muội,...". Họ trò chuyện với khách theo phong cách cũng rất... kiếm hiệp

    (ĐSPL) - Tất cả nhân viên của quán đều mặc cổ trang và gọi khách là "các hạ, sư huynh, sư tỷ, muội muội,...". Họ trò chuyện với khách theo phong cách cũng rất... kiếm hiệp.

    Gọi là quán “kiếm hiệp” bởi khi bước chân vào Hoa Sơn tửu lầu (Q.3, TP.HCM), thực khách sẽ có cảm giác như đang bước vào một nơi diễn ra đại hội võ lâm, với đầy đủ các anh hùng hào kiệt, vì đây là không gian gặp gỡ của những người hâm mộ truyện kiếm hiệp Kim Dung, Ngô Thừa Ân, Liễu Tàn Dương, Cổ Long, Trần Thanh Vân…

    Với phong cách "có một không hai" ngày từ khi mới khai trương, quán nhậu này đã thu hút rất đông thực khách.

    Khi vừa đến trước quán, thực khách sẽ được mời chào bằng câu: “Khách quan dừng bước, mời khách quan vào trong” từ nhân viên giữ xe. Tiếp theo đó là cách nói chuyện giữa nhân viên phục vụ và khách đều theo phong cách phim cổ trang như: “Tiểu nhị”, “Khách quan cần gì ạ?”, “Mang cho ta 2 cái màn thầu (bánh bao) và 1 vò nữ nhi hồng hảo hạng để ta cũng các huynh đệ đàm đạo”. 


    Tất cả nhân viên của quán đều mặc cổ trang và gọi khách là "các hạ, sư huynh, sư tỷ, muội muội,...". Họ trò chuyện với khách theo phong cách cũng rất... kiếm hiệp.

    Từ thiết kế đến không gian, vật dụng, đến phong cách nhân viên phục vụ,... tất cả đều theo phong cách kiếm hiệp độc đáo. Khách lui tới quán thường là cả nam và nữ, tuổi trên 25 và đam mê truyện kiếm hiệp.


    Một góc không gian được thiết kế như "đảo đào hoa" trong truyện kiếm hiệp. 

    Các món ăn tại đây được gọi bằng nhiều cái tên không xa lạ gì với giới nghiền truyện kiếm hiệp, như Tịch tà kiếm phổ (Xúc xích Đức), Nước mắt cô Long (Bò đẫm lệ); Đoàn Diên Khánh đá cầu (bò nướng Hoa Sơn) hay Cù Thiên Xích chơi lò cò (Bò cuộn nấm kim châm),...

    Theo lời chủ quán, quán có tổng cộng 100 món ăn, là những món "thất truyền" xưa được hồi sinh bởi “trù sư 13 năm công lực” (bếp trưởng với 13 năm kinh nghiệm). Nguyên liệu làm món ăn tươi ngon hái từ đỉnh Hoa Sơn, được cắt gọt tỉa bởi Độc Cô Cửu Kiếm, trải qua lửa bằng nội công tâm pháp Cửu Dương Thần Công trong 3 lần 5 là 15 phút.

    Các món ăn tại đây được gọi bằng nhiều cái tên không xa lạ gì với giới nghiền truyện kiếm hiệp, như Tịch tà kiếm phổ (Xúc xích Đức), Nước mắt cô Long (Bò đẫm lệ)...

    Giá tiền được tính bằng "quan", mỗi "quan" tương đương 1.000 đồng. Những món đặc sản của quán được đánh dấu bằng chấm đỏ cho khách dễ lựa chọn.

    Để đặt được những cái tên món ăn độc và lạ, các thành viên tạo dựng quán phải mất rất nhiều thời gian suy nghĩ và tìm điểm tương đồng giữa truyện và hương vị các món ăn.


    Để đặt được những cái tên món ăn độc và lạ, các thành viên tạo dựng quán phải mất rất nhiều thời gian suy nghĩ.


    Ví dụ, món ăn có tên Nước mắt cô Long được làm chính từ nguyên liệu là thịt bò. Thịt bò được làm tái, còn vị cay, được quét thêm 1 lớp bù tạt, thêm 1 lần tương ớt rồi trải thêm 1 lớp cải xanh, cuộn tròn lại, đưa vào miệng nhai đủ 5 lần. Sau đó, khách há miệng, phả hơi ra ngoài, độ cay chạy lên não, vòng vòng quanh đầu, tức khắc nước mắt trào ra tự nhiên. Cảm giác này được lý giải như việc Dương Quá xa Cô Long 16 năm trời đằng đẵng.

    Dù tên gọi là "tửu lầu" nhưng quán không bán các loại rượu, mà chỉ phục vụ bia với nhiều cái tên như: Nữ nhi hồng (Sài Gòn đỏ), Trúc Diệp Thanh (Sài Gòn xanh), Phục hổ Tửu Bạch (Tiger Bạc).

     
     Thực khách có thể uống bia trong vò hay rót ra chén thay cho chai, lon, ly, nếu uống trong vò sẽ được mang ra cả vò ướp lạnh.

    Đặc biệt dù tên gọi là "tửu lầu" nhưng quán không bán các loại rượu, mà chỉ phục vụ bia với nhiều cái tên như: Nữ nhi hồng (Sài Gòn đỏ), Trúc Diệp Thanh (Sài Gòn xanh), Phục hổ Tửu Bạch (Tiger Bạc). Thực khách có thể uống bia trong vò hay rót ra chén thay cho chai, lon, ly, nếu uống trong vò sẽ được mang ra cả vò ướp lạnh uống rất "đã".


    Khu vực phòng VIP với những cái tên kỳ dị. Tuy có phong cách phục vụ mới lạ nhưng điểm trừ của quán là không gian kém bắt mắt, phải chờ đồ ăn khá lâu. Khách mới khó hòa nhập với kiểu ngôn ngữ kiếm hiệp mà quán quy định.

    Chị Mai (Bình Thạnh, TPHCM) bày tỏ: "Phong cách quán khá là độc đáo như trong phim vậy, menu món ăn cũng khá là khác biệt rồi, bia thì uống bằng tô giống hệt trong phim chẳng khác gì đến đây tha hồ mà ca hát cả đêm. Đồ ăn cũng khá ngon, hương vị khá vừa ăn. Có điều phục vụ còn hơi chậm chưa linh hoạt cho lắm nhưng mà nói chung là rất kết cái không gian này."

    Chương trình khuyến mãi "gieo tú cầu". Một nhân viên nữ sẽ vào vai "mỹ nhân" gieo tú cầu từ trên cao xuống đất, khách nào giành được sẽ nhận phiếu quà tặng 100 "quan" (khoảng 100.000 đồng).

    Ngoài ra, quán còn có các trò chơi thử thách các tình huống liên quan tới truyện kiếm hiệp. Có thể, khách tới quán bốc thăm một câu đố nho nhỏ từ chủ quán về nhân vật truyện, bí kíp võ công, tình tiết truyện,... nếu trả lời đúng sẽ được miễn phí món ăn. Ngược lại, nếu khách đố chủ quán bất kỳ một điều gì về truyện kiếm hiệp mà không trả lời được chủ quán sẽ bị phạt bằng cách trả tiền cho 1 món ăn.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]GtCCBOMOKE[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-quan-nhau-du-dai-hoi-vo-lam-o-sai-gon-a100152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.