+Aa-
    Zalo

    Động thái của Trường Quản trị và Kinh doanh sau khi Bộ GD&ĐT "tuýt còi"

    (ĐS&PL) - Trường Quản trị và Kinh doanh (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã điều chỉnh đề án tuyển sinh liên quan đến phần điều kiện tuyển sinh sau khi Bộ GD&ĐT vào cuộc chấn chỉnh.

    Ngày 7/6, đề án tuyển sinh đăng tải trên Cổng thông tin của Trường Quản trị và Kinh doanh đã được cập nhật. Theo đó, trong phần đối tượng, điệu kiển tuyển sinh hệ đại học chính quy (Mục II), nhà trường đã bỏ tiêu chí chiều cao áp dụng với tất cả thi sinh đăng ký dự thi.

    Cụ thể, trong năm học 2024-2025, trường chỉ áp dụng tiêu chí nam cao 1m65 và nữ trên 1m58, thể lực và thị giác tốt với ngành Quản trị và An ninh.

    Đề án tuyển sinh của Trường Quản trị và Kinh doanh sau khi được điều chỉnh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Trường QT&KD

    Đề án tuyển sinh của Trường Quản trị và Kinh doanh sau khi được điều chỉnh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Trường QT&KD

    Lý giải cho sự điều chỉnh này, đại diện Trường Quản trị Kinh doanh đã thông tin trên Tạp chí Tri thức, theo đó, ngành Quản trị và An ninh mang tính chiến lược đối với sự nghiệp đào tạo nhân tài, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, thí sinh cần đáp ứng học lực 3 năm THPT và hạnh kiểm đạt loại khá trở lên

    Với các ngành còn lại, bao gồm Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ, Marketing và Truyền thông, Quản trị Nhân lực và Nhân tài, trường không còn áp dụng tiêu chí chiều cao trong xét tuyển.

    Động thái trên được đưa ra sau khi Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội khẩn trương chỉ đạo trường Quản trị và Kinh doanh nghiêm túc rà soát các tiêu chí và điều kiện xét tuyển của trường trong đề án tuyển sinh đại học năm 2024 theo quy định tại Điều 4 về nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh của quy chế.

    Trong nội dung chỉ đạo, Bộ GD&ĐT lưu ý bảo đảm công bằng đối với thí sinh về cơ hội dự tuyển, nhà trường phải tuân thủ và bảo đảm không để thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh) hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém.

    Trước đó, Trường Quản trị và Kinh doanh công bố đề án tuyển sinh chi tiêu 500 sinh viên cho 4 ngành ở bậc đại học, gồm Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ, Marketing và Truyền thông, Quản trị Nhân lực và Nhân tài, Quản trị và An ninh.

    Trường yêu cầu để ứng tuyển, thí sinh nữ phải cao 1m58 trở lên, thí sinh nam trên 1m65, có thể lực và thị giác tốt. Nếu có năng khiếu đặc biệt, trường sẽ xét riêng.

    Chỉ tiêu này đã gây hạn chế trong việc đăng ký dự tuyển của các thí sinh. Bởi thông thường, chỉ các trường công an, quân đội mới đặt ra điều kiện về chiều cao. Trường quân đội tuyển thí sinh nam cao 1m65 trở lên, nữ 1m54 trở lên. Mức này ở các trường công an là 1m64 và 1m58.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-thai-cua-truong-quan-tri-va-kinh-doanh-sau-khi-bo-gd-t-tuyt-coi-a431924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan