+Aa-
    Zalo

    Động thái của Nhật Bản sau khi phát hiện máy bay ném bom Trung Quốc gần đảo Okinawa

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện 2 máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay qua eo biển nằm giữa đảo Okinawa và đảo Miyako ở phía tây nam nước này vào sáng 25/8, Nhật Bản đã đưa ra động thái phản ứng.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo Hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ phát hiện 2 máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay qua eo biển nằm giữa đảo Okinawa và đảo Miyako ở phía tây nam nước này vào sáng 25-8. Đây là eo biển nối liền biển Hoa Đông và Thái Bình Dương.

    Okinawa là nơi đặt một trong những căn cứ quân sự lớn của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    hanh dong cua nhat ban sau khi phat hien may bay nem bom trung quoc gan dao okinawa
    Tiêm kích Mitsubishi F-2 thuộc Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản - Ảnh: REUTERS

    Đảo này cũng đóng vai trò trung tâm trong hoạt động tăng cường phòng thủ của Nhật Bản và Mỹ nhằm ngăn chặn Bắc Kinh tấn công Đài Loan hoặc các đảo Nhật Bản gần đó.

    Trước hành động này của Trung Quốc, ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ đã điều các tiêm kích theo dõi máy bay ném bom và máy bay không người lái của Không quân Trung Quốc.

    Liên quan đến vụ việc này, Dân trí cũng dẫn tin trên Reuters, trong một tuyên bố riêng rẽ, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết đã phát hiện một UAV quân sự của Trung Quốc và một UAV khác "có thể là của Trung Quốc" bay giữa đảo Yonaguni ở điểm cực tây của Nhật Bản và đảo Đài Loan trong cùng ngày.

    Nhật Bản cho biết đã điều tiêm kích thuộc Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản theo dõi các UAV này. Theo nguồn tin, các UAV cuối cùng đã di chuyển về hướng Trung Quốc đại lục.

    Cơ quan Phòng vệ Đài Loan trước đó cũng báo cáo về hoạt động quân sự của Trung Quốc xung quanh vùng lãnh thổ này cùng ngày, gồm 13 máy bay đi vào vùng phản ứng của Đài Loan và 5 tàu thực hiện tuần tra sẵn sàng chiến đấu.

    Được biết, thời gian qua Bộ Quốc phòng Nhật Bản cáo buộc Trung Quốc đang tìm cách đơn phương thay đổi hiện trạng ở Biển Hoa Đông và các khu vực khác, đồng thời gọi các hoạt động này của Trung Quốc là "đáng báo động".

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-cua-nhat-ban-sau-khi-phat-hien-may-bay-nem-bom-trung-quoc-gan-dao-okinawa-a588525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan