+Aa-
    Zalo

    Donald Trump chuẩn bị chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 12h trưa 20/1 giờ địa phương (tức đêm ngày 20/1 giờ Hà Nội), Tổng thống Barack Obama sẽ chính thức trao lại quyền điều hành nước Mỹ cho ông Donald Trump.

    (ĐSPL) - 12h trưa 20/1 giờ địa phương (tức đêm ngày 20/1 giờ Hà Nội), Tổng thống Barack Obama sẽ chính thức trao lại quyền điều hành nước Mỹ cho ông Donald Trump.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: GQ

    Sáng Ngày Nhậm chức 20/1 (tối 20/1 giờ Hà Nội), ông Donald Trump và phu nhân Melania sẽ đến Nhà Trắng uống trà cùng Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle. Tiếp đó, họ sẽ cùng nhau tới dự Lễ Nhậm chức Tổng thống lần thứ 58 tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Vào đúng 12h, Obama sẽ chính thức trao lại quyền điều hành cường quốc hàng đầu thế giới cho người đã thề phá bỏ những thành tựu lớn nhất của ông và đánh bại người kế nhiệm mà ông ủng hộ.

    Theo tạp chí TIME, mỗi nước sẽ chào đón sự kiện nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump theo một cách khác nhau. Đối với Nga, nước này sẽ đánh giá cụ thể những động thái của chính quyền Mỹ mới trong quan hệ với Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cũng như khả năng ông Trump dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow để xây dựng lại quan hệ song phương.

    [mecloud]P7H7VFAbTk[/mecloud]

    Trong khi đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hay Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ chờ đón một vị Tổng thống Mỹ có những quan điểm chung giống họ hơn là thúc đẩy những giá trị mà phương Tây lâu nay tìm kiếm và áp đặt lên họ. Tuy nhiên, cũng có một số nước quan sát lễ nhậm chức với thái độ dè chừng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-chuan-bi-chinh-thuc-nham-chuc-tong-thong-my-a178948.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan