+Aa-
    Zalo

    Dọn nhà đón Tết, người đàn ông nhập viện cấp cứu vì gặp nạn bất ngờ

    (ĐS&PL) - Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, người đàn ông 49 tuổi bất ngờ gặp tai nạn, khiến cột sống bị chấn thương nghiêm trọng.

    Rạng sáng ngày 7/2/2024 (tức ngày 28 Tết), Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận và cấp cứu thành công một người đàn ông, 49 tuổi, Nghệ An, bị chấn thương cột sống nghiêm trọng sau một tai nạn ngã cao khi dọn nhà.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng liệt hoàn toàn hai chân và mất cảm giác từ nếp bẹn trở xuống, đúng vào thời điểm gia đình đang chuẩn bị đón Tết đầm ấm.

    Ths.BS Trần Quang Dũng, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện cho biết, với chẩn đoán chấn thương cột sống vỡ trật T12 mất vững, liệt tủy hoàn toàn, bệnh nhân đã được các bác sỹ khoa Ngoại Thần kinh - Viện Thần kinh thực hiện kỹ thuật giải ép, cố định cột sống T10 - L2 bằng nẹp vít qua cuống. Sự hồi phục của bệnh nhân đã mang lại niềm hạnh phúc không chỉ cho gia đình mà còn là nguồn động viên lớn lao cho đội ngũ y bác sĩ.

    don nha don tet nguoi dan ong bat ngo nhap vien cap cuu
    Người đàn ông bị chấn thương cột sống nghiêm trọng sau một tai nạn ngã cao khi dọn nhà

    Câu chuyện của bệnh nhân trên là một lời cảnh báo về việc chúng ta cần phải luôn cẩn thận, đặc biệt là trong những ngày Tết. An toàn cho bản thân và gia đình không chỉ là trách nhiệm mà còn là món quà ý nghĩa nhất mà chúng ta có thể tặng nhau trong dịp lễ đặc biệt này.

    XEM THÊM: Nàng dâu trổ tài làm giò xào chuẩn vị miền Bắc ngày Tết, mẹ chồng ăn xong khen tấm tắc

    Bác sĩ Dũng khuyến cáo thêm, người dân cần đảm bảo an toàn lao động khi thực hiện các công việc chuẩn bị cho Tết, như trang trí và dọn dẹp nhà cửa, cũng như chú trọng đến an toàn giao thông trong những ngày cao điểm.

    “Tết Nguyên đán, một dịp để tái tạo năng lượng, yêu thương và đoàn viên. Hãy cùng nhau đảm bảo mỗi khoảnh khắc của Tết đều an toàn và trọn vẹn, để năm mới mang lại niềm vui, sức khỏe và may mắn cho mỗi gia đình”, BS Dũng cho hay.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-nha-don-tet-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-vi-gap-nan-bat-ngo-a610304.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan