+Aa-
    Zalo

    Đội vô địch EURO 2024 sẽ nhận được mức tiền thưởng như thế nào?

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố, số tiền thưởng tại EURO 2024 sẽ không có sự thay đổi so với giải đấu 3 năm trước.

    Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/ 6 – giờ địa phương và 15/6 giờ Việt Nam, với trận mở màn giữa chủ nhà Đức và Scotland trên sân vận động Allianz Arena tại Munich. Sau vòng bảng, giải đấu sẽ tiếp tục với ba vòng loại trực tiếp đầy kịch tính. Hai đội xuất sắc nhất sẽ gặp nhau trong trận chung kết được tổ chức vào ngày 14/ 7 tại sân vận động Olympiastadion ở Berlin.

    Số tiền thưởng tại EURO 2024 tương đương với mức đã từng được trao tại kỳ EURO 2020

    Số tiền thưởng tại EURO 2024 tương đương với mức đã từng được trao tại kỳ EURO 2020

    Số tiền thưởng tại EURO 2024 tương đương với mức đã từng được trao tại kỳ EURO 2020. Đây cũng là mức thưởng cao nhất trong lịch sử giải đấu.

    Mọi đội tuyển tham gia EURO 2024 đều được UEFA đảm bảo một khoản tiền thưởng, bất kể kết quả thi đấu ra sao. Ngay cả đội có thành tích kém nhất, thua cả ba trận vòng bảng và bị loại sớm, vẫn sẽ nhận được 9,25 triệu euro (tương đương 9,96 triệu USD) tiền phí tham dự.

    Cụ thể, với mỗi trận thắng, các đội nhận được 1 triệu euro (1,07 triệu USD). Còn nếu có được 1 điểm, các đội sẽ "bỏ túi" 500.000 euro (530.000 USD).

    Các đội vượt qua vòng bảng sẽ nhận được 1,5 triệu euro tiền thưởng. Tiến vào tứ kết, số tiền này tăng lên 2,5 triệu euro, và nếu lọt vào bán kết, mỗi đội sẽ nhận 4 triệu euro. Đội vô địch sẽ được thưởng 8 triệu euro, trong khi á quân nhận 5 triệu euro.

    Thành tích càng cao, tiền thưởng càng lớn. Một đội bóng toàn thắng trên hành trình vô địch có thể mang về số tiền tối đa lên tới 30,43 triệu USD.

    Tuy nhiên, mức thưởng tối đa này thấp hơn so với số tiền mà nhà đương kim vô địch Ý từng nhận được tại EURO 2020. Cụ thể, đội tuyển Ý đã mang về tổng cộng 34 triệu euro tiền thưởng (tương đương 37 triệu USD theo tỷ giá hiện tại).

    Với tổng tiền thưởng như vậy, mức thưởng của EURO 2024 đã cao hơn gấp 4,96 lần Copa America năm nay. Theo ESPN, giải đấu quốc tế hàng đầu Nam Mỹ trong lần thứ hai được tổ chức tại Hoa Kỳ được cho là đã đầu tư mức tiền thưởng kỷ lục 72 triệu USD. Đội vô địch sẽ nhận được khoản thưởng 16 triệu USD.

    Cầu thủ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền ở EURO 2024

    Các đội tuyển quốc gia khác nhau sẽ có thỏa thuận với các cầu thủ của họ về số tiền được cung cấp dưới dạng tiền thưởng tại EURO 2024.

    Các đội tuyển quốc gia khác nhau sẽ có thỏa thuận với các cầu thủ của họ về số tiền được cung cấp dưới dạng tiền thưởng tại EURO 2024

    Các đội tuyển quốc gia khác nhau sẽ có thỏa thuận với các cầu thủ của họ về số tiền được cung cấp dưới dạng tiền thưởng tại EURO 2024

    Mặc dù các cầu thủ bóng đá thi đấu quốc tế không kiếm được tiền lương như cách họ làm ở cấp câu lạc bộ, nhưng vẫn có thể kiếm được số tiền lớn nếu giúp đội tuyển quốc gia của họ thể hiện như mong đợi tại các giải đấu lớn.

    Ví dụ: các cầu thủ của Anh được cho là sẽ kiếm được hơn 500.000 USD mỗi người nếu họ vô địch FIFA WORLD CUP 2022 tại Qatar. Tất nhiên điều đó không xảy ra khi họ đã bị đội á quân Pháp loại ở vòng tứ kết.

    So sánh khoảng thưởng giữa WORLD CUP 2022 và EURO 2024

    Vào tháng 4 năm 2022, FIFA đã xác nhận rằng nhà vô địch WORLD CUP 2022 Qatar sẽ nhận được mức thưởng kỷ lục 42 triệu USD, tăng 4 triệu USD so với giải đấu năm 2018. Điều này tiếp tục xu hướng tăng mạnh mẽ tiền thưởng cho đội vô địch trong suốt 40 năm qua.

    Trước năm 2006, tiền thưởng cho các đội vô địch WORLD CUP chưa bao giờ vượt quá 10 triệu USD. Thậm chí, đội tuyển Ý vô địch năm 1982 chỉ nhận được khoảng 2,2 triệu USD cho chiến thắng lịch sử của mình.

    Năm 2002, các đội tuyển quốc gia đã thúc đẩy FIFA tăng số tiền thưởng do doanh thu từ World Cup ngày càng tăng, kể từ đó số tiền thưởng FIFA dành cho các đội bóng vô địch ngày càng gia tăng.

    EURO 2024 có bao nhiêu đội?

    Tổng có 24 ĐTQG tại châu Âu tham dự vòng chung kết, trong đó ĐT Đức với tư cách là chủ nhà nên mặc định có một suất và nằm ở bảng A vòng bảng.

    Đây là lần thứ 14 liên tiếp Đức (Tây Đức) tham dự VCK EURO kể từ năm 1972. Trước đó Tây Đức vô địch giải đấu vào các năm 1972, 1980 và ĐT Đức vô địch năm 1996.

    Danh sách bảng đấu và các đội tuyển góp mặt tại VCK EURO 2024 bao gồm:

    Bảng A: Đức, Scotland, Hungary, Thụy Sĩ

    Bảng B: Tây Ban Nha, Croatia, Ý, Albania

    Bảng C: Slovenia, Đan Mạch, Serbia, Anh

    Bảng D: Ba Lan, Hà Lan, Áo, Pháp

    Bảng E: Bỉ, Slovakia, Romania, Ukraina

    Bảng F: Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc

    Những ngôi sao hàng đầu tại EURO 2024

    Harry Kane, Cristiano Ronaldo, Kylian MbappéVirgil van Dijk là những ngôi sao hàng đầu tại EURO 2024.

    Harry Kane, Cristiano Ronaldo, Kylian MbappéVirgil van Dijk là những ngôi sao hàng đầu tại EURO 2024.

    Kylian Mbappé, Jude Bellingham, Harry Kane, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Virgil van Dijk là những ngôi sao hàng đầu tại EURO 2024.

    Kylian Mbappé sẽ dẫn dắt Pháp tại EURO 2024. Ngoài Mbappé, Pháp còn sở hữu những tài năng đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Aurelian Tchouameni, Ibrahima Konate, William Saliba, Benjamin Pavardvà Randal Kolo Muani.

    Ngoài Pháp, tuyển Anh cũng là đội sở hữu nhiều ngôi sao nhất tại EURO 2024. Ngoài tiền vệ hàng đầu thế giới Jude Bellingham, trong tay HLV Gareth Southgate còn có Harry Kane, Bukayo Saka, Declan Rice.

    Bồ Đào Nha, ứng viên vô địch khác cũng là đội tuyển sở hữu nhiều cái tên xuất sắc. Ngoài ngôi sao 39 tuổi Cristiano Ronaldo, họ còn loạt cái tên đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh như Bruno Fernandes (Man Utd), Rúben Dias (Man City), Diogo Jota (Liverpool), Bernardo Silva (Man City).

    Ngoài những ngôi sao trên, EURO 2024 còn là sân khấu của những cái tên gạo cội như Luka Modrić, Kevin De Bruyne....

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-vo-ich-euro-2024-se-nhan-uoc-muc-tien-thuong-nhu-the-nao-a434137.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nào khai mạc VCK EURO 2024?

    Khi nào khai mạc VCK EURO 2024?

    Giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu là sự kiện được mong chờ nhất trong năm của làng túc cầu, với sự góp mặt của những đội bóng và ngôi sao lớn rất đáng mong chờ.