+Aa-
    Zalo

    Đối tượng giả làm người nhà để trộm tài sản của người bị tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Lê Văn Minh thường đóng giả làm người nhà của những nạn nhân bị tai nạn giao thông phải đi cấp cứu để "tiếp nhận, bảo quản" tài sản cá nhân.

    Theo báo Công an TP.HCM, Công an TX.Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết cơ quan đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Minh (SN 1989, ngụ thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định ngày 27/2 vừa qua, thấy ông N.K.Q (SN 1972) bị tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A (thuộc xã Điện Thắng Bắc, TX.Điện Bàn) phải đi cấp cứu, Lê Văn Minh đã bám theo xe cứu thương chở nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn) và tự nhận là người nhà nạn nhân.

    le van minh
    Lê Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

    Trong lúc nạn nhân nguy kịch, đối tượng đã lấy tiền, dây chuyền, nhẫn, điện thoại… với lý do bảo quản, cất giữ rồi nhanh chóng rời khỏi bệnh viện. Đến khi người nhà nạn nhân liên hệ với bệnh viện để nhận lại tài sản thì được thông báo đã có người thân nhận rồi. 

    Theo đó, gia đình nạn nhân đã quyết định trình báo vụ việc với cơ quan công an.

    Nhận tin báo vụ việc, Công an TX.Điện Bàn đã chỉ đạo cảnh sát hình sự tập trung truy xét nghi phạm. 

    VnExpress thông tin, đến ngày 2/3, lực lượng chức năng đã bắt được Minh khi đối tượng đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại P.An Hải Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

    Làm việc với cơ quan công an, Minh khai nhận tính từ năm 2020 đến nay, với thủ đoạn giả làm người nhà của nạn nhân bị tai nạn giao thông, đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự trên ở Đà Nẵng và TX.Điện Bàn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-gia-lam-nguoi-nha-de-trom-tai-san-cua-nguoi-bi-tai-nan-giao-thong-a530128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan