Đội tàu 100 chiếc của đại gia Sài Gòn được sơn sửa ra sao?
(ĐS&PL) - Theo người đứng đầu Tập đoàn Đức Khải, khi về Việt Nam, toàn bộ 100 tàu cả đánh bắt và hậu cần, sẽ được sơn sửa lại, với 2 màu chủ đạo là trắng đỏ.
Theo người đứng đầu Tập đoàn Đức Khải, khi về Việt Nam, toàn bộ 100 tàu cả đánh bắt và hậu cần, sẽ được sơn sửa lại, với 2 màu chủ đạo là trắng đỏ.
Đội tàu 100 chiếc mà tập đoàn Đức Khải đang đàm phán với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Mỹ để mua có công suất từ 500 đến 1.500CV, trong đó 95 tàu chuyên đánh bắt, 5 chiếc sẽ làm nhiệm vụ hậu cần, cứu nạn.
Trong đề án chi tiết được doanh nghiệp này trình Chính phủ và các bộ, ngành, 95 tàu chuyên đánh bắt được chia làm 2 loại, trong đó 60 tàu được trang bị ngư lưới cụ chuyên dụng để đánh bắt cá ngừ đại dương, 30 tàu còn lại khai thác các loại hải sản khác sử dụng lưới rê, lưới vay.
Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đức Khải, cho biết đích thân ông đi khảo sát, ký kết mua tàu với các đối tác. Hiện đã có 45 tàu hoàn tất thủ tục mua, dự kiến sẽ đưa về Việt Nam trong tháng 8 này. Trong tuần này, đại diện doanh nghiệp sẽ trở lại Hàn Quốc để đàm phán, đưa 12 chiếc tàu đầu tiên trong số 45 tàu đã mua, về Việt Nam.
Cũng theo ông Lâm, chi phí mua mỗi tàu từ 6 đến 10 tỷ đồng. Tổng kinh phí để đầu tư đội tàu 100 chiếc cùng 2 trực thăng cứu hộ, cứu nạn và 2 ụ nổi làm trạm hậu cần là 1.500 tỷ đồng.
Mỗi tàu đều đươc trang bị ngư lưới cụ và thiết bị đánh bắt hiện đại, với hệ thống thông tin liên lạc và kiểm tra, kiểm soát thường xuyên bằng Internet.
Quyết định mua tàu vỏ sắt, nhôm, composite, sợi tổng hợp... mà không sử dụng tàu gỗ truyền thống, theo lý giải của doanh nghiệp này, các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... ngoài kinh nghiệm đánh bắt thì kỹ thuật đóng tàu của họ cũng rất tối tân, tàu được trang bị hiện đại , có khả năng bám biển dài ngày.
Ngoài thiết bị, ngư lưới cụ đánh bắt hiện đại, những chiếc tàu này cũng được trang bị tối tân có thể sẵn sàng đối phó trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc.
Điều doanh nghiệp này đang băn khoăn là quy định của Việt Nam chỉ cho phép nhập tàu vỏ sắt đã qua sử dụng dưới 8 năm, trong khi nhiều tàu được mua một số đã qua sử dụng 10 -12 năm.
Hiện Đức Khải đã trình đề án xin Chính phủ tháo gỡ để được phép nhập tàu. Theo đơn vị này, dù đã qua sử dụng 10-12 năm, nhưng tất cả những tàu này đều có thể khai thác từ 20-30 năm nữa.
Theo đề án khai thác của doanh nghiệp, tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương theo tỷ lệ 65/35, cụ thể là thuyền viên được hưởng 65\%, công ty 34\%, 1\% sẽ đóng góp cho lực lượng kiểm ngư. Với mức thu nhập này, doanh nghiệp khẳng định sau 5-6 năm, người lao động sẽ trở thành những chủ tàu thực sự vì được tạo điều kiện mua lại cổ phần.
Tàu sau khi đưa về Việt Nam sẽ được sơn sửa lại phù hợp và gắn logo doanh nghiệp. Đây là mô hình tàu đánh bắt của Đức Khải.
Tàu hậu cần cũng được sơn sửa đồng bộ theo mẫu đã được doanh nghiệp này hoàn chỉnh.
Vùng biển dự kiến đánh bắt và nơi đặt các trạm hậu cần để hỗ trợ sau khai thác. Theo ông Phạm Ngọc Lâm, ngay khi 12 tàu đầu tiên về nước sẽ sơn sửa lại và tổ chức ra khơi đánh bắt ngay để rút kinh nghiệm trước khi đưa toàn bộ đội tàu 100 chiếc vào khai thác.
Những mẫu xe của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce, Porsche, Mercedes... cùng có mặt trong một sự kiện vừa diễn ra tại TP.HCM.
Từ đơn tố giác của 22 người, công an bước đầu xác định Nguyễn Ngọc Phương Thảo đã dùng tên của 11 người tham gia chơi huê để hốt huê chiếm đoạt 2,592 tỷ đồng.
Theo bản án sơ thẩm, ngoài trách nhiệm về hình sự, bà Trương Mỹ Lan có nghĩa vụ phải bồi hoàn toàn bộ số tiền hơn 30.092 tỷ đồng cho những bị hại và người liên quan.
Liên quan đến vụ 37 người nhập viện ở TP.HCM, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn đề nghị các đơn vị truy xuất tận cùng nguồn gốc thực phẩm nghi gây ngộ độc.
Cuối tháng 3, món sứa đỏ tươi mát đang "gây sốt" trong giới trẻ Hà Nội. Món ăn này được ví như "sashimi Việt Nam" và trở thành trào lưu ẩm thực được săn đón.
Nga đã tăng cường các hoạt động tấn công vào Ukraine trong tháng 3 khi mà các cuộc đàm phán ngừng bắn do Mỹ làm trung gian được cho là đem lại triển vọng hòa bình.
Còn khoảng 1 tháng, nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ bắt đầu, nhiều đơn vị tổ chức du lịch đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi thu hút du khách. Bên cạnh đơn vị làm ăn uy tín, còn đó những nguy cơ tiềm ẩn rủi ro.
Ngày 30/3, UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch 1186 do bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ký về kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2025-2026.
HLV trưởng Lê Quang Trãi của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho rằng chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình quá xấu là lý do khiến hậu vệ Phạm Lý Đức chấn thương nặng.
Từ năm 2026, việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ em không còn là lựa chọn cá nhân mà trở thành quy định bắt buộc. Phụ huynh không tuân thủ có thể bị xử phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng.
Quy định mới về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng; Tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động...là những chính sách mới nổi bật.