+Aa-
    Zalo

    Đòi "bồi thường" từ nhân tình của vợ, anh chồng nhận cái kết bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 33 tuổi họ Lu đã trải qua khoảng thời gian khó khăn khi bị kết án 6 tháng tù vì tội tống tiền nhân tình của vợ.

    Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) yêu cầu Tòa án nhân dân trung cấp Truy Bác - một thành phố ở Sơn Đông, xem xét lại vụ án người chồng họ Lu (33 tuổi) bị vợ và nhân tình lừa vào tù. Ngày 8/10, tòa án tuyên bố Lu vô tội, tờ Huashang News đưa tin.

    Tháng 3/2021, Lu nhận thấy vợ mình mất nhiều thời gian để chuẩn bị trang phục để đưa con gái đi học thêm. Anh nghi ngờ nên đã theo cô đến một khách sạn. Tại đây, anh rất sốc khi phát hiện vợ đang ở cùng nhân tình.

    Một căn phòng xử án của tòa án Trung Quốc. Ảnh: Wiki

    Một căn phòng xử án của tòa án Trung Quốc. Ảnh: Wiki

    Người chồng tức giận đã dùng điện thoại di động quay lại mọi việc. Sau đó, anh hành hung vợ cùng nhân tình của cô. Người tình họ Liu thừa nhận đã ngoại tình với vợ của Lu và đã bồi thường cho Lu số tiền 25.000 nhân dân tệ (khoảng 87 triệu đồng) thông qua 3 lần chuyển tiền trực tuyến.

    Tuy nhiên, một tháng sau, khi Lu đang giải quyết vụ ly hôn, anh được thông báo rằng Liu đã tố cáo anh với cảnh sát, buộc tội tống tiền. Lu cho rằng chính vợ mình là người đứng sau chuyện này để có thể giành quyền nuôi con.

    Vào tháng 11/2021, Tòa án quận đã tuyên Lu 6 tháng tù giam vì tội tống tiền, cộng thêm nộp phạt 5.000 nhân dân tệ  (khoảng 17 triệu đồng). Lu kháng cáo nhưng vào tháng 3/2022, Tòa án nhân dân cấp trung Truy Bác giữ nguyên phán quyết của tòa sơ thẩm. Đến tháng 12/2022, Lu tiếp tục kháng cáo và tòa án một lần nữa bác đơn của anh.

    Sau đó, Lu gửi đơn kháng cáo lên Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông. Xét thấy phán quyết ban đầu không xác minh được một vài chỗ và bằng chứng vẫn còn mâu thuẫn, tòa án cấp trung Truy Bác được yêu cầu mở phiên tái xử.

    Cuối cùng, tòa án tuyên Liu là người có lỗi vì đã quan hệ ngoài hôn nhân với vợ của Lu, vi phạm trật tự công cộng, thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức. Ngoài ra, luật sư của Lu cũng cho biết đang chuẩn bị nộp đơn xin bồi thường từ nhà nước về vụ xử tù oan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-boi-thuong-tu-nhan-tinh-cua-vo-anh-chong-nhan-cai-ket-bat-ngo-a474062.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan