+Aa-
    Zalo

    Đoàn quân UAV Ukraine khai hỏa, xóa sổ thiết giáp “kẻ hủy diệt” Nga

    (ĐS&PL) - Đoạn video về cuộc tấn công nhằm vào “kẻ hủy diệt” BMPT của Nga được ghi lại ở Avdiivka – một trong những mặt trận khốc liệt nhất hiện tại ở Ukraine.

    Theo Defence Express, cuộc tấn công được thực hiện bởi Đại đội tấn công máy bay không người lái (UAV) của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 110 Ukraine. Mục tiêu được nhắm đến là phương tiện chiến đấu bảo vệ xe tăng BMPT hay còn được gọi với biệt danh “kẻ hủy diệt” của Nga.

    doan-quan-uav-ukraine-khai-hoa-xoa-so-thiet-giap-ke-huy-diet-nga.mp4

    Khoảnh khắc UAV Ukraine tiêu diệt "kẻ hủy diệt" Nga. Nguồn: Defence Express

    Theo đoạn video được blogger Sergey Sternenko đăng tải, máy bay không người lái của Lữ đoàn cơ giới biệt động số 110 đã bám sát, tung ra hai đòn tấn công vào phần trước và tiêu diệt hoàn toàn phương tiện hiếm của Nga. Blogger này cho biết, một chiếc BMPT có giá từ 1,5 đến 2 triệu USD và Moscow chỉ có một vài chiếc như vậy.

    “Kẻ hủy diệt” BMPT được chế tạo trên khung gầm của xe tăng T-72, có tháp pháo điều khiển từ xa. Vũ khí chính bao gồm hai pháo tự động 30mm, tốc độ bắn 12 phát/giây, và 4 ống phóng tên lửa dẫn đường chống tăng. Một số phiên bản có thêm một cặp súng phóng lựu tự động 30mm.

    Với tầm bắn hiệu quả 2.000m, pháo tự động có thể tấn công các mục tiêu trên không như UAV và các mục tiêu trên mặt đất. “Kẻ hủy diệt” còn được cho là trang bị giáp phản ứng nổ Relikt mới, và tháp pháo nhỏ giúp nó ít bị tổn thương hơn. Bên cạnh vai trò bảo vệ xe tăng chủ lực trong trận chiến, loại phương tiện này cũng tăng cường hỏa lực.

    Phương Uyên(Theo Defence Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-quan-uav-ukraine-khai-hoa-xoa-so-thiet-giap-ke-huy-diet-nga-a605228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan