(ĐSPL) – Vì không thể tận mắt thấy sản phẩm hoặc thử trước khi mua hàng, không ít tình huống “dở khóc dở cười” đã xảy ra khi món đồ nhận được lại không như mong đợi.
Hiện nay, việc mua hàng hóa, quần áo, thậm chí là mỹ phẩm qua mạng internet không còn là điều xa lạ với khách hàng. Tiện ích của việc “ngồi nhà đặt hàng” đã chinh phục được nhiều khách hàng, đặc biệt là những người trẻ bận rộn. Tuy nhiên, vì không thể tận mắt thấy sản phẩm hoặc thử trước khi mua hàng đã khiến nhiều người rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vừa mất tiền lại không mua được món đồ như mong đợi.
Mới đây, một bức ảnh so sánh sự khác biệt đến ngỡ ngàng của chiếc váy khi người mẫu mặc và khi khách mua hàng mặc đã đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoại hình không mấy thon gọn của nữ khách hàng khi mặc chiếc váy đã làm cho sự khác biệt trở nên lớn hơn bao giờ hết, khiến người xem được phen cười vỡ bụng.
Sự khác biệt hoàn toàn của chiếc váy người mẫu mặc với khách hàng mua mặc. |
Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp tương tự về những tình huống dở khóc dở cười khi mua hàng online. Nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta không tận mắt kiểm tra sản phẩm. Người mẫu của nhãn hàng luôn có thân hình cân đối và chiều cao lý tưởng và sự thật là không phải khách hàng nào cũng được như vậy. Những trường hợp dưới đây là minh chứng tốt nhất cho sự dở khóc dở cười khi mua hàng online.
Không ít khách hàng "dở khóc dở cười" khi mua hàng qua mạng vừa mất tiền lại không như mong đợi. |